Gần một năm sau scandal bị nam đồng nghiệp Anthony Rapp tố quấy rối tình dục, Kevin Spacey - chủ nhân của hai tượng vàng Oscar - đã nhận giấy gọi ra hầu tòa.

Kevin Spacey chính thức bị khởi kiện tội quấy rối tình dục

Chí Thiện | 25/12/2018, 06:52

Gần một năm sau scandal bị nam đồng nghiệp Anthony Rapp tố quấy rối tình dục, Kevin Spacey - chủ nhân của hai tượng vàng Oscar - đã nhận giấy gọi ra hầu tòa.

Ngày 24.12, Michael O’Keefe - công tố viên quận Cape and Islands thuộc tiểu bang Massachusetts - đã tuyên bố Kevin Spacey sẽ đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục nghiêm trọng sau khi một phiên điều trần công khai được tổ chức vào ngày 20.12. Và ông sẽ phải có mặt tại tòa án quận Nantucket vào ngày 7.1.2019.

Vụ tấn công tình dục diễn ra vào tháng 7.2016 tại nhà hàng Club Bar ở thành phố Nantucket và nạn nhân là một thanh niên 18 tuổi - con trai của cựu phóng viên tin tức Heather Unruh của kênh Boston TV. Tháng 11.2017, bà đã tổ chức một buổi họp báo tiết lộ hành vi đồi bại của Kevin Spacey gây ra cho con trai của mình.

Heather Unruh trong buổi họp báo vào cuối năm 2017

Theo Unruh, nam diễn viên sinh năm 1959 ép con trai bà uống rượu liên tục dù trước đó cậu đã từ chối và khẳng định mình chưa đủ tuổi. “Lúc đó, thằng bé vừa tròn 18 tuổi và là trai thẳng. Nó bị choáng ngợp bởi hào quang ngôi sao của Kevin Spacey nhưng không hề biết rằng ông ta là một kẻ chuyên tấn công tình dục và sắp trở thành nạn nhân tiếp theo của hắn”, bà nói. “Khi con trai tôi đã say, Spacey hành động và lạm dụng nó”.

Mitchell Garabedian - luật sư đại diện bên nguyên - đã nói trong một tuyên bố rằng: "Người nộp đơn kiện đã cho thấy một sự can đảm to lớn bằng cách chia sẻ thẳng thắn. Hãy để sự thật được phán xét công bằng bởi luật pháp”.

Kevin Spacey bên ngoài nhà hàng Club Bar vào năm 2016

Điều thú vị là cùng ngày tin tức bị khởi kiện xuất hiện trên mặt báo, Kevin Spacey đã đăng một đoạn clip khá kỳ lạ có tên Let Me Be Frank lên mạng xã hội Twitter. Đây là bài viết đầu tiên của ông kể từ sau scandal bị nam diễn viên Anothony Rapp tố lạm dụng tình dục vào cuối năm 2017.

Kevin Spacey cư xử y hệt như nhân vật Frank Underwood trong loạt phim House of Cards, đặc biệt là cách đối thoại với khán giả thông qua việc nhìn thẳng vào màn hình. Chỉ có điều, nhân vật này đã bị khai tử bởi Netflix trong mùa 6 và cũng là mùa cuối cùng vừa ra mắt vào đầu tháng 12 do những lùm xùm xung quanh ông.

Kevin Spacey và Robin Wright trong House of Cards

Trong đoạn clip, Kevin Spacey thừa nhận biết rõ những cáo buộc chống lại mình và sẽ vượt qua tất cả cũng như phục hồi lại sự nghiệp. Sau đó, ông đưa ra vài tuyên bố khó hiểu như: “'Nếu tôi không trả giá cho những việc mà cả hai chúng tôi biết tôi đã làm, tôi chắc chắn sẽ không trả giá cho những việc tôi không làm”.

Kevin Spacey kết thúc đoạn độc thoại kéo dài hơn 3 phút của mình bằng một câu hỏi ám chỉ trực tiếp nhân vật Frank Underwood: “Bạn chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy tôi chết đúng không? Những kết luận đôi khi rất gian dối. Nhớ tôi à?”

Mai Thảo(theo Hollywood Reporter)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kevin Spacey chính thức bị khởi kiện tội quấy rối tình dục