Thông thường trong dịp tết, mỗi ngày khu du lịch núi Cấm đón tiếp hàng trăm ngàn du khách. Nhưng năm nay khá vắng. Nhiều tiểu thương cho biết khách năm nay chỉ bằng 30% mọi năm.

An Giang: Những ngày đầu năm, khu du lịch núi Cấm 'ngóng' khách

Tô Văn | 13/02/2021, 15:21

Thông thường trong dịp tết, mỗi ngày khu du lịch núi Cấm đón tiếp hàng trăm ngàn du khách. Nhưng năm nay khá vắng. Nhiều tiểu thương cho biết khách năm nay chỉ bằng 30% mọi năm.

Khu du lịch núi Cấm nằm tại xã An Hảo, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách TP.Long Xuyên 90km và TP.Châu Đốc khoảng 37km. Nổi bật trong dãy Thất Sơn là ngọn núi Cấm cao khoảng 710m so với mực nước biển trung bình. Núi Cấm còn gọi là Thiên Cấm Sơn, nằm ngay trung tâm của vùng Bảy Núi. Chính vì thế núi Cấm có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

nui-1.jpg
Lượng du khách đổ về đây chỉ hơn 5.000 người, so với năm ngoái số lượng người đổ về cùng thời điểm hơn 11.000 du khách - Ảnh: Tô Văn

Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất ĐBSCL. Với khí hậu mát mẻ, nơi đây được ví như một phiên bản Đà Lạt của miền Tây. Núi Cấm trở thành điểm tham quan, vui chơi, chiêm bái hấp dẫn bậc nhất trong các điểm du lịch An Giang.

2-nui-cam.jpg
Từ bãi giữ xe, quầy mua vé, các khu tham quan, khu thờ tự đều khá ít khách hơn năm rồi - Ảnh: Tô Văn

Trong hai ngày 12-13.2 (tức mùng 1-2 tết), có vài ngàn lượt du khách đã đổ về đây để tham quan và hành hương. Tuy vậy, so với cùng kỳ các năm trước, lượng khách đổ về như vậy là khá thưa thớt, vì sợ dịch COVID-19. Theo số liệu từ Ban Quản lý núi Cấm, trong ngày 12.2 (mùng 1 tết), lượng du khách đổ về đây chỉ hơn 5.000 du khách (so với năm ngoái, số lượng người đổ về cùng ngày hơn 11.000 du khách).

3-nui-cam.jpg
Tại các điểm chiêm bái, chỉ tập trung giới trẻ đến tham quan chụp ảnh - Ảnh: Tô Văn

Chị Thảo Nhi (32 tuổi, ngụ TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) chia sẻ: “Thông thường những ngày tết du khách đổ về đây rất đông. Tôi phải gửi xe cách cổng núi gần 2km rồi đi xe ôm lên núi. Khu vực trong núi và trên đỉnh núi thì dòng người cứ chen chân nhau đi. Năm nay tôi đi vãn cảnh thấy rất vắng, tôi rất ít khi được thấy khu du lịch núi Cấm vắng khách như bây giờ”.

4-nui-cam.jpg
Tuy khu du lịch đã làm thêm cầu chong chóng để cho giới trẻ lên check-in nhưng cũng vẫn thưa thớt khách - Ảnh: Tô Văn

Ghi nhận tại khu du lịch núi Cấm, từ bãi giữ xe, quầy mua vé, các khu tham quan, khu thờ tự đều ít khách hơn năm rồi. Khu vực cáp treo lên đỉnh núi được bán với mức giá 180.000 đồng/vé khứ hồi cũng khá thưa thớt người mua vé.

5-nui-cam.jpg
Khu vực lòng hồ khá vắng vẻ nên một cặp đôi ngồi tâm sự thoải mái – Ảnh: Tô Văn

Để phòng ngừa dịch COVID-19, một số nơi cắm bảng quy định đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào trong, nhưng cũng khá ít người mang khẩu trang trong suốt hành trình tham quan. Các quầy buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, nước giải khát, tiệm bánh xèo… vẫn chỉ lác đác có người ghé vào tham khảo và lựa chọn sản phẩm hay ăn uống.

6-nui-cam.jpg
Bảng chỉ dẫn đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào chiêm bái tại tượng Phật Di Lặc - Ảnh: Tô Văn

“Bình thường mỗi ngày bán phải được mấy chục triệu, nay bán cả ngày được mấy triệu à. Lượng khách năm nay vắng hơn mọi năm nhiều, chỉ bằng khoảng 20-30% thôi”, chị Trang - tiểu thương bán bánh xèo, chia sẻ.

7-nui-cam.jpg
Cảnh du khách chạy xe gắn máy lên đỉnh núi không còn, thay vào đó là cánh xe ôm đưa rước khách từ chân núi - Ảnh: Tô Văn

Ông Nguyễn Văn Khai - Phó giám đốc Ban Quản lý khu du lịch núi Cấm cho biết, lượng khách đổ về so với năm rồi thì chỉ khoảng 40%. Tuy nhiên, lượng khách ngày hôm nay (mùng 2) có khả quan hơn chút đỉnh.

8-nui-cam.jpg
Các tiểu thương đều than thở vì khách ít, lại chỉ vào ghé xem nhưng không mua sắm, ăn uống - Ảnh: Tô Văn

“Năm nay dù ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng ban quản lý đã chỉnh trang cổng chính đi vào, cơ sở vật chất được thay đổi có làm thêm cầu chong chóng để cho giới trẻ lên check-in. Điểm mới nữa là ban quản lý đã ra quy định cấm xe gắn máy lưu thông lên núi để du khách thoải mái đi bộ xung quanh lòng hồ. Nếu để cho khách chạy xe lên dễ gây tai nạn giao thông và mất mỹ quan lắm”, ông Khai nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Những ngày đầu năm, khu du lịch núi Cấm 'ngóng' khách