Chơi sòng phẳng, thận chí trên chân U.21 Myanmar ở những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, U.19 VN bất ngờ bị thủng lưới ở phút 49. Đến phút 80, Khắc Khiêm được tung vào sân và ghi bàn gỡ hoà 1-1

Khắc Khiêm cứu thua U.19 Việt Nam ở ngày ra quân

Nguyên Huy Trương Tú | 12/12/2017, 16:51

Chơi sòng phẳng, thận chí trên chân U.21 Myanmar ở những phút đầu trận đấu. Tuy nhiên, U.19 VN bất ngờ bị thủng lưới ở phút 49. Đến phút 80, Khắc Khiêm được tung vào sân và ghi bàn gỡ hoà 1-1

U19 Việt Nam là đội chơi lấn lướt trong hiệp đầu tiên và tạora một số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn.

Đầu hiệp 2, U21 Myanmar mở tỷ số với pha dứt điểm nhanh của Aee Soe trong vòng cấm sau đường chuyền từ cánh phải. Ở tình huống này, 3 hậu vệ U19 Việt Nam đã đứng nhìn tiền đạo đối phương ra chân.

Có bàn, U21 Myanmar chơi khoáng đạt hơn, họ có những tình huống phối hợp trung lộ đẹp mắt và dứt điểm nhưng bóng đi thiếu chính xác hoặc bị thủ thành Đi Nê của U19 Việt Nam cản phá.


Một pha tranh chấp quyết liệt giữa hai đội U.19 VN và U.21 Myanmar.Ảnh Trương Tú

U19 Việt Nam sau đó đưa Quang Nho vào sân để tạo ra những tình huống đánh biên sắc nét hơn. Nếu kết thúc chính xác, Bảo Toàncó thể mang về bàn thắng gỡ hòa cho U19 Việt Nam sớm hơn.

Phải tới phút 81, khi Khắc Khiêm được tung vào sân, ngay tình huống chạm bóng đầu tiên, cầu thủ này đã có pha đánh đầu chính xác tung lưới U21 Myanmar.

2 phút sau, thủ thành U21 Myanmar mắc sai lầm khi bắt bóng không dính nhưng Hồng Sơn lại sút bóng lên trời ở cự ly gần.

Trận đấu cuối cùng khép lại với tỷ số 1-1. Đây là kết quả không tồi với thầy trò HLV Trần Minh Chiến trong ngày ra quân.

Đội hình ra sân của hai đội

U.19 Việt Nam: Y E Le Di Ne, Sỹ Hoàng, Bá Sang, Văn Tới, Văn Luân, Văn Xuân,Việt Cường, Nam Cung, Hồng Sơn, Bảo Toàn, Tiến Anh

U.21 Myanmar: Thitsar Min, Thu Tun, Yint Aung, Moe Kyaw, Htike Zin, Kaung Khant, Zayar Naing, Myint Win, Aee Soe, Min Tun, Thet Paing

*Những diễn biến trước trận đấu:

Khách mời quen thuộc của giải đấu U.21 Quốc tế, Myanmar tham dự giải năm nay với lứa cầu thủ U.19 làm nòng cốt. Đội hình này được xem là tương lai của bóng đá nước này.

“U.21 Myanmar đến Việt Nam với một đội hình có thể coi như là U.19. Đây là đội bóng đa phần sẽ là những hạt giống được ươm mầm chuẩn bị cho SEA Games 2019 sẽ diễn ra vào 2 năm sau.

Mục tiêu của Myanmar ở giải năm nay là tranh chấp ngôi vô địch. Năm ngoái chúng tôi đã không may mắn và lần này, Myanmar muốn làm nên sự khác biệt”, HLV Kyi Lwin cho biết.


ÔngKyi Lwin, HLV trưởng tuyển U.21 Myanmar. Ảnh Trương Tú

Đội hình U.21 Myanmar có 3 cầu thủ đã dự SEA Games 2017 vừa qua. Ngoài ra, đội bạn có 8 cầu thủ từng tham gia vòng loại giải U.19 châu Á năm 2016.

Thêm vào đó, họ có 5 cầu thủ mới đây trong tuyển U.18 Myanmar đã từng thắng U.18 Việt Nam 2-1 tại giải U.18 Đông Nam Á 2017.

Trong đó, tiền đạo từng ghi bàn vào lưới U.18 Việt Nam là Myat Kaung Khant sẽ góp mặt. Anh này được báo chí Đông Nam Á đánh giá sẽ là người kế tục ngôi sao một thời Myo Hlang Win trước đây và Aung Thu hiện nay của Myanmar.


Không được đánh giá cao như đối thủ nhưng U.19 VNkhởi đầu trận đấu một cách hứng khởi.Ảnh Trương Tú

Trong khi đó, U.19 Việt Nam chỉ có 3 ngày để lắp ghép đội hình nhưng thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã làm việc rất nghiêm túc.

“Các cầu thủ U.19 Việt Nam cũng đã từng tập trung với nhau trước đây, nên đã có sự ăn ý nhất định. Tập trung cho giải lần này, chúng tôi quyết tâm thể hiện sự gắn kết và lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả nhất để phục vụ khán giả nhà.

U.19 Việt Nam đã định hình lối chơi không thể thay đổi được vì HLV Hoàng Anh Tuấn đã xây dựng bấy lâu nay. Chúng tôi sẽ chỉ làm công việc tiếp nối và nâng cấp các cầu thủ trẻ.

Điều mà BHL đang hướng đến các học trò mình là sự tập trung và tinh thần thi đấu. U.19 VN sẽ phải ra sân với tinh thần cao nhất trước bất kỳ đối thủ nào”, HLV trần Minh Chiến chia sẻ.


HLV Trần Minh Chiến của U.19 VN.Ảnh Trương Tú

Nói về những đối thủ được đánh giá cao hơn ở giải đấu này, cựu cầu thủ của thế hệ vàng bóng đá VN cho biết:

“Đây sẽ là cơ hội cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ U.19 Việt Nam trước những đối tượng mạnh như Yokohama, Myanmar, Thái Lan hay U.21 Việt Nam.

Điều quan trọng lúc này không phải là lối chơi mới mẻ nào, mà các cầu thủ phải tập trung cao độ. Tất cả phải biết khả năng của mình, từ đó mỗi cá nhân phải nỗ lực để đáp ứng lại nguyện vọng của người hâm mộ đang chờ đón.

Kết quả thế nào sẽ tùy vào cách cầu thủ nhập cuộc. Tuy nhiên, có một điều chúng tôi có thể khẳng định rằng U.19 Việt Nam chơi nhiệt huyết nhưng phải fair-play với tinh thần khát khao chiến thắng”.

C.D

Lời cảm ơn

“Ban tổ chức giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
8 giờ trước Sự kiện
Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9 tại Thủ đô Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc Khiêm cứu thua U.19 Việt Nam ở ngày ra quân