Ngày 28.10, nhạc sĩ Khắc Việt đã đăng tải dòng trạng thái với những từ ngữ tục tĩu trên trang cá nhân nhằm bênh vực em trai là nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng khi Khắc Hưng bị khán giả lên án vì sáng tác những ca khúc đặt tên khá "nhạy cảm" như: Như cái lò, Như lời đồn.

Khắc Việt chửi bới tục tĩu khi em trai Khắc Hưng bị lên án vì đặt tên bài hát 'Như lời đồn'

Hải Yến | 29/10/2018, 14:36

Ngày 28.10, nhạc sĩ Khắc Việt đã đăng tải dòng trạng thái với những từ ngữ tục tĩu trên trang cá nhân nhằm bênh vực em trai là nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng khi Khắc Hưng bị khán giả lên án vì sáng tác những ca khúc đặt tên khá "nhạy cảm" như: Như cái lò, Như lời đồn.

Gần đây, Khắc Hưng là nhân vật trung tâm trong vụ việc giới chuyên môn có những ý kiến trái chiều về loạt ca khúc có tiêu đề phản cảm. Vụ việc gây được sự chú ý trong dư luận và tạo nên làn sóng tranh luận trong công chúng.

Nhiều nhạc sĩ, trong đó có Lê Minh Sơn bày tỏ sự bức xúc trước cách đặt tên ca khúc như vậy. "Việc đặt tên bài hát rồi viết những ca từ ngông cuồng, thiếu thẩm mỹ thật khó hiểu. Nó không được gọi là phép ẩn dụ trong văn học hay thi ca Việt Nam gì cả. Đây chỉ gọi là nói lóng của những người thích nói bậy mà không được nói bậy hẳn ra nên nói lóng, nói ngược lại. Tôi không ủng hộ việc làm này vì nó thể hiện sự trơ trẽn" - nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ quan điểm.

Thậm chí, nhạc sĩ Dương Cẩm còn muốn cấm tác phẩm nếu có đủ khả năng, và trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh đánh giá thấp những người tự xưng là nghệ sĩ nhưng thích thể hiện “cái ngông, cái thô, cái tục”.

Trước sự việc trên, Khắc Hưng từ chối lên tiếng và giữ im lặng trước những ồn ào vây quanh loạt ca khúc có những cái tên khá phản cảm này. Trái với phản ứng điềm tĩnh của Khắc Hưng, nhạc sĩ Khắc Việt tỏ ra nóng nảy và thiếu bình tĩnh khi liên tục dùng lời lẽ thô tục, chửi thề để ủng hộ em trai.

Những lời lẽ chửi bới thô tục trên trang cá nhân của ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Việt ngay sau đó đã bị xóa đi với lý do sợ ảnh hưởng đến Khắc Hưng. Tuy nhiên Khắc Việt vẫn khẳng định không sợ dư luận, không sợ khán giả mà chỉ sợ không bảo vệ được em trai và gia đình.

Phát ngôn của Khắc Việt đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của khán giả. Trên một trang cộng đồng, nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích cách hành xử thiếu văn minh của nhạc sĩ trẻ. "Người thông minh, có văn hóa họ sẽ phản kháng bằng những lời lẽ sạch sẽ nhưng thâm sâu. Hoặc hơn nữa họ sẽ im lặng, họ sẽ để thời gian và sự thành công làm câu trả lời", một bạn đọc bình luận.

Sự kết hợp mới mẻ giữa Bảo Anh và Khắc Hưng trong ca khúc Như lời đồn khiến khán giả phản ứng vì cái tên của nó

Chia sẻ riêng với phóng viên, một nam ca sĩ cũng đã cho biết Khắc Việt "bênh" em như thế khác gì bằng mười hại em vì làm bất kỳ nghề nào cũng phải chấp nhận sự phê phán. Huống gì chính nhạc sĩ này cũng cố tình đặt tên ca khúc có dụng ý riêng của mình. Hiện, Khắc Việt đã gỡ bỏ bài đăng gây tranh cãi. Tuy nhiên, nhạc sĩ này tiếp tục đăng tải dòng trạng thái khác tuyên bố xóa bài không phải vì sợ hãi điều gì mà do suy nghĩ cho em trai.

Khi báo chí liên lạc với nhạc sĩ Khắc Việt trước phản ứng dữ dội của dư luận, quản lý và đại diện truyền thông của nam nhạc sĩ từ chối trả lời, khẳng định không có bất kỳ bình luận nào về sự việc.Khắc Việt cũng cho biết: "Không muốn chia sẻ, cũng không có ý kiến gì".

Khi được hỏi về những dòng trạng thái mà anh trai mình phản ứng với dư luận và khiến nhiều người đánh giá "anh nào em nấy" thì nhạc sĩ Khắc Hưng cho biết: “Các bạn nói gì, nhận xét gì cũng được, nhưng xin đừng đụng đến anh trai của tôi. Đúng là tôi không đồng ý với cách anh bảo vệ mình căng thẳng như thế, nhưng tôi hoàn toàn tự hào vì anh trai của mình, người đã hy sinh rất nhiều thứ trong cuộc sống để bảo vệ tôi”.

2 anh em nhạc sĩ Khắc Hưng và Khắc Việt

Trước đó, bài hát Như cái lò, Khắc Hưng sáng tác và Huyền Sambi thể hiện cũng vướng tranh cãi khi có tiêu đề, ca từ phản cảm. Khi đó, Khắc Hưng cho biết anh cảm thấy bài hát không phản cảm như khán giả đánh giá. “Tôi cũng không quan tâm đến việc mọi người đánh giá bài hát như thế nào. Mỗi lần nghe, tôi vẫn thấy vui tai, muốn nhảy nhót và tạm quên đi những ca từ quá sâu”, nhạc sĩ cho biết.

Anh nói thêm: “Phải nói thẳng, ca khúc không có yếu tố sâu sắc, đó chỉ là một bài giải trí. Có thể ở Việt Nam, mọi người đối với những ca khúc giải trí vẫn còn khắt khe. Với nước ngoài, một bài hát giải trí thì nó phải thực sự mang tính giải trí và để mọi người không phải suy nghĩ về ca từ. Hơn nữa, giá trị nghệ thuật không phụ thuộc vào ca từ. Thay vào đó, nó thể hiện ở nhiều yếu tố như giai điệu, hậu kỳ, phối khí…”.

Dạ Thảo (Tổng hợp).Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc Việt chửi bới tục tĩu khi em trai Khắc Hưng bị lên án vì đặt tên bài hát 'Như lời đồn'