Trên Facebook lan truyền clip chú rể - cô dâu Việt nhận tiền mừng cưới bằng cầm máy POS cho khách quẹt thẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, đa số đoán đây là clip được dàn dựng dựa theo ý tưởng bắt nguồn từ Trung Quốc.

Khách ăn cưới quẹt thẻ chuyển tiền cho chú rể - cô dâu Việt: Trò đùa bắt chước Trung Quốc?

Hồng Quân | 15/07/2018, 16:39

Trên Facebook lan truyền clip chú rể - cô dâu Việt nhận tiền mừng cưới bằng cầm máy POS cho khách quẹt thẻ với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, đa số đoán đây là clip được dàn dựng dựa theo ý tưởng bắt nguồn từ Trung Quốc.

Xem thêm:Chia tay tình đầu sau 40 ngày vì không đồng ý trao ‘cái ngàn vàng’

Thực hư người phụ nữ Sài Gòn chết vì ăn sầu riêng rồi uống nước dừa?

Giả có thai thử lòng bạn trai kém tuổi, gái xinh đòi chia tay nhưng vẫn yêu điên dại

Dân chơi cầm chó cảnh lấy 2,5 triệu cá độ, lời nguyền sẽ khiến Croatia thua chung kết

Tháng 8.2017, đám cưới ở Trung Quốc gây sốc khi khách mừng tiền cho chú rể - cô dâubằng cách quẹt thẻ. Cụ thể hơn, khách sẽ quẹt thẻ qua máy POS chuyển thẳng tiền mừng cưới tới tài khoản của cặp đôi nàythay vì đưa phong bì.

POS (Point Of Sale) là thiết bị dùng cho phương thức thanh toán bằng thẻ được sử dụng ở hầu hết khách sạn, nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh tầm trung trở lên, cho phép khách trả tiềncác khoản phí dịch vụ bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ nội địa.

Clip trên thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận trong thời gian ngắn. Bên cạnh vài bình luận khen ý tưởng này, đa số người xem clip cho rằng đó là cách mừngtiền cưới phản cảm, nặng vật chất và mất hết thuần phong mỹ tục.

Mới đây xuất hiện clip cô dâu – chú rể Việt áp dụng hình thức nhận tiền mừng cưới bằng cách quẹt thẻ. Trong quang cảnh giống tại đám cưới với hai hộp đựng tiền riêng biệt cho nhà gái và nhà trai, chú rể -cô dâuViệt cầm máy POS cho khách dự đám cưới quẹt thẻ thay vì đưa phong bì.

Trong clip, không chỉ cô dâu – chú rể mà cáckháchcó vẻ hào hứng với kiểu chuyển tiền mừng cưới như vậy.

Chú rể Việt cầm máy POS cho khách quẹt thẻ mừng cưới?

Thế nhưng, nhiều người cho rằng clip này được dàn dựng và là chỉ là trò đùa ăn theo Trung Quốc.

Ở công ty, mọi ngườihay đùa giỡn chuyển tiền qua tài khoản để mừng cưới. Nhìn khuôn mặt gượng gạo các nhân vật và cách quay clip kiểu cận cảnh thì tôi đoánrằng đây là chỉ trò đùa thôi, chứ mừng cưới kiểu này thì cơm gạo quá”, bạn Thanh chia sẻ.

Bạn Quang nhận định: “Nhìn mặt hai đứa giống diễn viên hàinên tôi đoán nhóm này quay clip cho vuiNếu thật thì cô dâu – chú rể mặt dày quá!”.

"Nếu nhận tiền kiểu này thì cô dâu - chú rể sẽ biết trước được mừng bao nhiêu. Nếu ít tiềnthì họ có vui nổi không?Khách cũng không dám chuyển ít tiền vì ngại. Thế nên đó chỉ trò đùa ăn theo Trung Quốc mà thôi", bạn Phong bình luận.

Xem thêm:Mỹ nữ Hà thành bị Sở Khanh làm có thai, chàng trai nguyện 'đổ vỏ' vì tình yêu

Bị chồng bóc mẽ đi nhà nghỉ với trai trẻ, vợ xinh vênh mặt nói không xấu hổ

Clip cậu bé ở TP.HCM bị quấy rối tình dục trước cửa nhà, cô gái xăm hổ lên vòng 3

Mỹ nữ Hà Nội xăm hình biết nói 'bà yêu con, bà nhớ con' trên cánh tay

Gái xinh Hà thành xin tiền bạn trai sửa sắc đẹp suốt 1 năm rồi ngoại tình

Clip khách bị điểm huyệt vì sàm sỡ nữ nhân viên mát xa trẻ đẹp

Clip tổ lái không mũ bảo hiểm thông chốt, tông gục CSGT Hà Nội rồi bỏ trốn

Nữ sinh cay đắng vì trở thành ‘rau sạch’ của giảng viên ở Hà Nội, suýt bị sex tập thể

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách ăn cưới quẹt thẻ chuyển tiền cho chú rể - cô dâu Việt: Trò đùa bắt chước Trung Quốc?