Không tốn thời gian chờ đợi, nhanh gọn, an toàn, lãi suất cao hơn so với hình thức tiết kiệm tại quầy cùng nhiều ưu đãi đặc biệt… Gửi tiết kiệm online đang trở thành xu hướng và ngày càng được khách hàng đón nhận, hưởng ứng.

Khách hàng hưởng lợi gì khi gửi tiết kiệm online?

H.V | 06/07/2022, 08:13

Không tốn thời gian chờ đợi, nhanh gọn, an toàn, lãi suất cao hơn so với hình thức tiết kiệm tại quầy cùng nhiều ưu đãi đặc biệt… Gửi tiết kiệm online đang trở thành xu hướng và ngày càng được khách hàng đón nhận, hưởng ứng.

Thao tác nhanh gọn, bảo mật an toàn

Trong bối cảnh các kênh đầu tư chứng khoán, bất động sản, vàng,… gặp nhiều biến động thì gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là kênh đầu tư an toàn, ổn định và đảm bảo sinh lời đều đặn.

Theo số liệu từ Ngân hàng nhà nước (NHNN), tiền gửi của người dân đã dồn dập quay lại hệ thống ngân hàng kể từ đầu năm 2022. Cụ thể, tính đến cuối tháng 01.2022, tổng phương tiện thanh toán toàn nền kinh tế đạt hơn 13,7 triệu tỉ đồng, tăng 2,59% so với cuối năm 2021. Trong đó, tiền gửi của cư dân đang ở mức 5,4 triệu tỷ đồng, tăng 103.000 tỷ đồng, tương đương 1,95%. Song song đó, các ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm với biên độ phổ biến 0,3-0,4%/năm, có ngân hàng tăng đến 0,8%/năm. Đặc biệt, riêng hình thức gửi tiết kiệm online hầu hết các nhà băng đều ưu đãi lãi suất cao so hơn hình thức tiết kiệm truyền thống với mức dao động từ 0,1-0,3%/năm.

Điểm nổi trội của gửi tiết kiệm online, ngoài lãi suất cao thì thao tác nhanh gọn, bảo mật an toàn chính là điểm sáng giúp hình thức này chiếm được nhiều cảm tình. Chỉ cần một vài thao tác thực hiện trực tuyến là khách hàng có thể thực hiện việc mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… cho khoản tiết kiệm của mình. Tất cả đều chủ động, thực hiện mọi lúc mọi nơi mà không phụ thuộc vào ngân hàng hoặc giờ làm việc. Ngoài ra, các thao tác đều được thực hiện minh bạch trên hệ thống của ngân hàng mà không có sự can thiệp của nhân viên, nhất là khi trong quá trình giao dịch, hệ thống thường yêu cầu các phương thức xác minh như: OTP, xác minh qua SMS điện thoại, email hay face ID... do vậy tính bảo mật và độ an toàn rất cao.

Linh hoạt với nhiều hình thức gửi tiết kiệm

Là một trong những người khá am tường trong các hình thức đầu tư hiện nay, từ chứng khoán, bất động sản, vàng, cho tới gửi tiết kiệm tại ngân hàng… chị Thu Huyền – Trưởng phòng Marketing một Tập đoàn lớn tại HCM chia sẻ: “Đối với tôi, tiền lương hàng tháng sẽ được chia làm nhiều kênh đầu tư để đảm bảo mức sinh lời tốt nhất và chắc chắn sẽ không thiếu kênh tiết kiệm online vì đây sẽ là khoản sinh lời ổn định, không rủi ro giúp tôi có thể phần nào yên tâm nếu các kênh đầu tư khác gặp biến động. Tôi mở sổ tiết kiệm online trên OCB OMNI của Ngân hàng Phương Đông (OCB) từ năm 2019 đến nay và thấy nó thực sự hữu dụng. Với OCB OMNI, tôi có thể mở sổ với mức tiền gửi tối thiểu 100.000 VNĐ và tùy chọn kỳ hạn linh hoạt theo ngày, tuần, tháng, hệ thống tự động tính lãi cuối kỳ và tôi có thể dễ dàng kiểm soát, theo dõi tình trạng sổ tiết kiệm”.

image(1).png
Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều loại hình tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng OCB OMNI

Nhằm khuyến khích khách hàng thường xuyên giao dịch online, OCB đã nhanh chóng xây dựng các loại hình tiết kiệm trực tuyến để khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn, phù hợp với nhiều đối tượng cả người Việt Nam và người nước ngoài. Cụ thể, nhà băng này đang triển khai 04 loại hình bao gồm: Tiết kiệm trực tuyến, Tiết kiệm linh hoạt OMNI Flex, Hợp đồng tiền gửi điện tử & Tiết kiệm tích lũy điện tử.

Đối với hình thức Tiết kiệm trực tuyến, khách hàng có thể lựa chọn đa dạng theo nhu cầu: tái tục gốc lãi, tái tục gốc, không tái tục với kỳ hạn từ 1, 2, 3 tuần hoặc từ 1 đến 36 tháng.

Ở loại hình tiết kiệm linh hoạt OMNI Flex, cho phép khách hàng tùy chọn ngày đến hạn linh hoạt theo nhu cầu, không cần tròn tháng/quý/năm mà vẫn nhận đầy đủ tiền lãi có kỳ hạn cho số ngày gửi thực tế.

Khi đăng ký loại hình tiết kiệm tích lũy điện tử, khách hàng có thể gửi góp nhiều lần vào sổ tiết kiệm trong suốt kỳ hạn gửi với lãi suất được thả nổi, không giới hạn số lần nộp tiền, không cố định thời gian giữa các lần nộp, với nhiều phương thức nộp tiền như, trích tiền tự động theo lịch đăng ký của khách hàng, nộp tiền mặt/chuyển khoản tại quầy/online.

Không chỉ xây dựng các hình thức tiết kiệm dành cho người Việt Nam, OCB còn xây dựng gói tiết kiệm online dành cho cả đối tượng là cá nhân người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam từ 6 tháng trở lên, thông qua loại hình gửi tiết kiệm trực tuyến - Hợp đồng tiền gửi điện tử với đa dạng kỳ hạn theo tuần hoặc theo tháng.

Hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi đặc biệt

Hiện nay, khi gửi tiết kiệm trên ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI, khách hàng có thể nhận được lãi suất cao hơn niêm yết tại quầy lên đến 0,6%/năm. Cụ thể, khi mở sổ tiết kiệm online với kỳ hạn 6 tháng, theo biểu lãi suất hiện hành, khách hàng được hưởng lãi suất 6,2%/năm, trong khi gửi tiết kiệm tại quầy là 5,6%/năm.

image.png
Chương trình “Sinh nhật rộn ràng – Gửi tiền trúng vàng” với nhiều quà tặng giá trị trên ngân hàng số OCB OMNI

Đặc biệt, nằm trong chuỗi sự kiện chúc mừng sinh nhật OCB 26, khi gửi tiết kiệm trực tuyến trên OCB OMNI, khách hàng sẽ được tham gia vòng quay may mắn trúng thưởng cùng nhiều phần quà đặc biệt gồm vàng SJC; sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; sổ tiết kiệm 5 triệu đồng; sổ tiết kiệm 2 triệu đồng. Cụ thể: với mỗi sổ tiết kiệm điện tử gửi mới tối thiểu 5 triệu đồng thỏa điều kiện chương trình, khách hàng sẽ nhận được mã lượt quay tham gia vòng quay may mắn online trên OCB OMNI (phiên bản ứng dụng). Khách hàng có bao nhiêu mã lượt quay được quay bấy nhiêu lượt. Chương trình được triển khai đến hết 31.7.2022 với tổng giá trị lên đến hơn 01 tỷ đồng.

Để biết thêm chi tiết về chương trình, khách hàng có thể tham khảo chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Ngân hàng Nhà nước dứt khoát việc mua bán vàng phải có hóa đơn điện tử
Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn đề nghị Bộ Công an và các bộ ngành phối hợp trong công tác tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách hàng hưởng lợi gì khi gửi tiết kiệm online?