Sau thời gian dài đóng tiền cọc, khách hàng vẫn không được phía LDG Group cho ra hợp đồng mua bán. Mất niềm tin, khách hàng hủy giao dịch và lấy tiền lại, nhưng sau 3 lần được chủ đầu tư hẹn trả, khách hàng vẫn ra về tay không cùng sự bực tức.

Khách hàng ròng rã đòi lại tiền từ LDG và những lần bị bội tín

15/03/2019, 11:03

Sau thời gian dài đóng tiền cọc, khách hàng vẫn không được phía LDG Group cho ra hợp đồng mua bán. Mất niềm tin, khách hàng hủy giao dịch và lấy tiền lại, nhưng sau 3 lần được chủ đầu tư hẹn trả, khách hàng vẫn ra về tay không cùng sự bực tức.

Lễ khởi công từ giữa năm 2017 đã diễn ra, nhưng đến tháng 3.2019 khách hàng vẫn không hợp đồng mua bán - Ảnh: Cafeland

Mới đây khách hàng Nguyễn Hải L. đã phát đi thông điệp về việc bị Long Điền Group (LDG Group) bội tín. Cụ thể, khách hàng này mua 1 căn hộ tại dự án Sài Gòn Intela (Q.8 TP.HCM) trị giá hơn 1,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, dù vào thời điểm đó dự án chưa xây LDG Group đã nhận 30 triệu đồng của khách hàng, ngay sau đó thì nhận cọc 20% của anh L. vào tháng 1.2018. Sau một số lần thanh toán thì anh L. đã đóng gần 400 triệu đồng. Trong phương thức thanh toán nêu rõ, chỉ cần ký hợp đồng mua bán, khách hàng phải thanh toán cho LDG số tiền 50% giá trị căn hộ.

Theo trong phương thức thanh toán anh L. nhận được từ LDG, hợp đồng mua bán (HĐMB) dự kiến sẽ ký sau hợp đồng cọc 60 ngày. Chờ đợi 1 năm trời ròng rã, niềm tin đã cạn sau bao lần được hứa hẹn, vẽ ra viễn cảnh tươi sáng, cuối năm 2018 rất nhiều khách hàng đã rút tiền.

Riêng với anh L., sau thời gian kiên nhẫn đã yêu cầu LDG trả lại số tiền gần 400 triệu đồng vào ngày 14.1 (gần 1 năm trời đóng tiền cọc). Tuy nhiên, khác với lời hứa hẹn từ những nhân viên bán hàng trước đó, anh L. chỉ nhận được cái hẹn. Sau hơn 10 ngày, anh L. tiếp tục yêu cầu phía chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết của mình nhưng vẫn không thành. Lần này anh L. tiếp tục được đại diện chủ đầu tư hứa, hẹn sẽ thanh lý hợp đồng và trả lại toàn bộ số tiền trước ngày 8.3.2019.

Khách hàng sau gần 1,5 năm kể từ ngày xuống tiền chỉ nhận lại sự thất vọng và chán nản khi mua dự án Sai Gon Intela của LDG Group

Lần này như bao lần trước, anh L. nhận được lời hẹn thời điểm thanh lý hợp đồng. Quá bức xúc về cách ứng xử của LGD Group, anh L. phát đi thông tin về sự việc của mình trên mạng xã hội và mong được mọi người giúp đỡ.

Đến thời điểm này, khi nhận thấy không thể trì hoãn việc thanh lý, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, LDG chính thức phát đi thông điệp sẽ giải quyết việc thanh lý hợp đồng. Đến chiều 14.3.2019, tức sau gần 1,5 năm kể từ khi anh L. chuyển tiền cho LDG, anh L. mới nhận lại được gần 400 tiền gốc đã đóng cùng sự thất vọng ê chề.

Sau sự việc, anh L. cho biết đã khiếp sợ việc mua nhà không đầy đủ pháp lý. “Bởi lẽ với chủ đầu tư uy tín thì không sao. Nhưng những chủ đầu tư vô trách nhiệm với những gì đã cam kết, khiếu nại sẽ tăng và khách hàng là người chịu thiệt về mình”, anh L. kết luận về sự việc của mình.

Ngoài ra, pháp nhân nhận cọc của anh L. là Công ty CP Bắc Phước Kiển Value Homes (82–82A-82B-82C Võ Văn Tần, P.6, Q.3, toà nhà Công ty CPDT Quốc Cường Land). Có những thông tin cho rằng dự án này được phát triển bởi LDG Group và Quốc Cường.

Dự án Sài Gòn Intela là dự án Chung cư cụm B, một phần khu dân cư 13E Khu đô Thị Mới Nam Thành Phố tại Xã Phong Phú, huyện Bình Chánh. Dự án có quy mô gần 1.070 căn, gồm 2 block, cao 24 tầng.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Khu đô thị mới Nam Thành phố tại P.Tân Phong, Q.7, Công ty CP Quốc Cường - Gia Lai đã mang nhiều tài sản đảm bảo đi cầm cố tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBANK) chi nhánh TP.HCM.

Về phần mình, đây không phải là lần đầu tiên LDG Group vướng vào những ồn ào trong việc kinh doanh. Ngoài ra, cách đây chưa lâu doanh nghiệp này có dự án trong quá trình xây dựng gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách hàng ròng rã đòi lại tiền từ LDG và những lần bị bội tín