Tỉnh Kiên Giang sẽ xem xét hỗ trợ chi phí xét nghiệm định kỳ, chi phí xuất nhập cảnh cho du khách khi Phú Quốc mở cửa đón khách.

Khách quốc tế có ‘hộ chiếu vắc xin’ có thể đến Phú Quốc từ ngày 20.11

Nguyên Việt | 24/09/2021, 17:37

Tỉnh Kiên Giang sẽ xem xét hỗ trợ chi phí xét nghiệm định kỳ, chi phí xuất nhập cảnh cho du khách khi Phú Quốc mở cửa đón khách.

Ngày 24.9, tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Bộ VH-TT-DL về công tác chuẩn bị đón khách quốc tế đến Phú Quốc thông qua "hộ chiếu vắc xin". Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Lưu Trung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết tỉnh sẽ xem xét việc hỗ trợ chi phí xét nghiệm định kỳ, chi phí xuất nhập cảnh cho du khách khi Phú Quốc mở cửa đón khách quốc tế.

Ông Trung cho rằng chi phí này có thể không nhiều nhưng thể hiện thiện chí của tỉnh Kiên Giang trong việc cùng với các doanh nghiệp thực hiện chủ trương của Chính phủ là xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi lại ngành du lịch.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt cho rằng việc thí điểm đón khách quốc tế bằng "hộ chiếu vắc xin" tại Phú Quốc sẽ mở đầu cho chương trình thúc đẩy về du lịch quốc tế. Do đó, bộ sẽ tích cực phối hợp với tỉnh để triển khai thực hiện các công việc trong thời gian sắp tới.

phu-quoc.jpg
Phong cảnh Phú Quốc - Ảnh Internet

Thứ trưởng Việt cũng lưu ý Kiên Giang cần tập trung thực hiện tốt các nội dung như: đảm bảo tiến độ tiêm chủng vắc xin để miễn dịch cộng đồng; đảm bảo an toàn phòng dịch ở các cơ sở kinh doanh du lịch, đảm bảo năng lực chăm sóc điều trị y tế...

Theo kế hoạch, dự kiến chương trình mở cửa đón khách quốc tế tại Phú Quốc sẽ được thực hiện trong 6 tháng. Từ ngày 20.11, Phú Quốc sẽ tổ chức đón từ 1-3 chuyến bay đến Phú Quốc để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ ngày 20.12 sẽ triển khai thực hiện tiếp với 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ ngày 20.12.2021 đến 20.3.2022) thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng thông qua các chuyến bay, các hoạt động phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2 (từ 20.3 đến 20.6.2022) sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000-10.000 khách/tháng. Du khách quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng chống dịch COVID-19 tại một số khu vực như: Châu Âu, Trung Đông, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga, Ý, Úc…

Ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc cho hay địa phương đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện y tế, an ninh trật tự, đưa đón khách nhằm triển khai thực hiện kế hoạch đón khách một cách tốt nhất. Hiện có 17 cơ sở lưu trú (trong đó có 8 cơ sở đạt chuẩn 5 sao), 5 công ty lữ hành và 7 doanh nghiệp giải trí tại Phú Quốc đăng ký tham gia chương trình.

Về ổ dịch mới phát hiện hôm 20.9 tại Phú Quốc, ông Hưng cho biết đến nay địa phương đã xác định nguồn lây và tập trung truy vết để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên đảo đã được kiểm soát.

Tính đến chiều qua (23.9) Phú Quốc ghi nhận thêm 12 ca F0, nâng tổng số lên 69 ca mắc COVID-19. Phú Quốc đang quyết tâm đến ngày 25.9 sẽ khống chế ổ dịch này và đến ngày 30.9 trở lại trạng thái bình thường mới.

Phú Quốc đang khẩn trương tập trung sàng lọc, truy vết, đồng thời kiểm soát chặt chẽ đầu vào tại các cảng: Bãi Vòng, Vịnh Đầm, An Thới và Dương Đông. Bên cạnh đó, Vinpearl Phú Quốc đã hỗ trợ khoảng 300 nhân viên để tham gia sàng lọc, truy vết F0, F1 ở khu vực An Thới. Sắp tới, Phú Quốc sẽ tiến hành sàng lọc ở các địa phương còn lại như phường Dương Đông, xã Dương Tơ, xã Cửa Dương, xã Hàm Ninh và Bãi Thơm, với khoảng 25.000 hộ để kịp thời tách F0.

“Khi Phú Quốc được phân bổ vắc xin, chúng tôi sẽ tổ chức tiêm ngay cho toàn dân. TP.Phú Quốc đã lên kế hoạch tiêm trong vòng 3 ngày để đảm bảo điều kiện tốt nhất mở cửa đón khách quốc tế theo tinh thần “hộ chiếu vắc xin”, ông Hưng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách quốc tế có ‘hộ chiếu vắc xin’ có thể đến Phú Quốc từ ngày 20.11