Sau những ngày vắng lặng, bất ngờ cuối ngày 20.9 (nhằm ngày 14.8 âm lịch), hàng hóa chuẩn bị cho Tết Trung thu ở Sóc Trăng bỗng dưng đắt hàng.

Bánh trung thu bất ngờ bán chạy vào giờ chót tại "kinh đô bánh pía"

Vũ Phong | 21/09/2021, 09:54

Sau những ngày vắng lặng, bất ngờ cuối ngày 20.9 (nhằm ngày 14.8 âm lịch), hàng hóa chuẩn bị cho Tết Trung thu ở Sóc Trăng bỗng dưng đắt hàng.

Chỉ cách đây vài ngày, các gian hàng bán các loại bánh trung thu ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng trong tình trạng ế ẩm, chỉ lèo tèo vài ba người ghé mua. Nhiều chủ các gian hàng đứng ngồi không yên vì bánh bán ít, doanh thu giảm so với năm trước.

3-1.jpg
Sau nhiều ngày ế ẩm, bất ngờ chiều 20.0, nhiều người ùa nhau mua bánh trung thu - Ảnh: Vũ Phong

Bất ngờ cuối buổi chiều 20.9 lại rất đông người đến mua. Thậm chí có nơi người mua chen nhau, làm cho đoạn đường ở đó bị kẹt...

Tại bãi giữ xe chợ trung tâm TP.Sóc Trăng, hôm trước có khoảng chục gian hàng bày bán các loại bánh thì đến cuối ngày 20.9 chỉ còn lại khoảng 3 gian hàng, các gian hàng khác đã đóng cửa. Vì vậy, nhiều người dân đã đến các gian hàng còn bán để mua bánh về chuẩn bị đón Tết Trung thu.

Tại 1 cơ sở sản xuất và bày bán các loại bánh phục vụ Tết Trung thu trên đường Lý Thường Kiệt (P.1, TP.Sóc Trăng) khung cảnh hoàn toàn khác ngày 19.9 khi người dân chen nhau mua bánh, dù chủ cơ sở đã có tấm bảng khuyến cáo đứng cách nhau tối thiểu 2 mét.

Một cửa hàng bày bán bánh trung thu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.1, TP.Sóc Trăng) cũng rất đông người đến mua bánh. Bên trong khu vực chợ trung tâm TP.Sóc Trăng có nhiều cửa hàng bán hoa tươi, bán hàng mã cũng đông khách hàng không kém các cửa hàng bán bánh.

Còn các cửa hàng bán lồng đèn cũng không đông khách vì khách hàng của mặt hàng này là trẻ em. Nhưng do diễn biến khó lường của dịch COVID-19 nên không nơi nào tổ chức đón trung thu tập thể, thành ra mặt hàng lồng đèn không hút khách.

Ông Hà Chí Quí (tiểu thương ở P.1, TP.Sóc Trăng) lý giải: “Trung thu năm nay ế ẩm vì dịch COVID-19. Nhiều cửa hàng bán bánh trung thu giảm doanh thu mạnh so với năm trước. Những năm trước, bằng giờ này, chợ trung tâm TP.Sóc Trăng đông vui nhộn nhịp, cón năm nay vắng vẻ.

Chiều 20.9 bất ngờ đông người đi mua bánh, mua hoa, mua hàng mã vì hôm nay là ngày cuối, mai đến Tết Trung thu rồi nên nhiều người mua về cúng trăng. Những năm trước người dân ở các huyện còn lên TP.Sóc Trăng mua săm, còn năm nay bà con cũng ngại vì dịch bệnh phức tạp”.

5.jpg
Các bạn trẻ cũng kéo nhau đi mua sắm - Ảnh: Vũ Phong

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng cho biết: “Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cũng như ở TP.Sóc Trăng đã được kiểm soát nhưng vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với trạng thái bình thường mới.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng được chính quyền yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, không chủ quan, lơ là. Các chốt kiểm soát phòng chống dịch vẫn duy trì, kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện ra vào”.

Theo thông báo của Sở Y tế Sóc Trăng, ngày 20.9, tỉnh này ghi nhận có 3 trường hợp mắc COVID-19 đều là người về từ vùng dịch đã được quản lý trước đó.

Đến thời điểm này, tỉnh Sóc Trăng có 105/109 địa phương ở mức “bình thường mới” (vùng xanh); còn lại 2 địa phương ở mức “nguy cơ cao” (vùng cam) và 2 địa phương ở mức “nguy cơ” (vùng vàng).

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh trung thu bất ngờ bán chạy vào giờ chót tại "kinh đô bánh pía"