James Scullin, đến từ Melbourne, Úc đã đến thăm 11 khách sạn ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên và nói rằng một trong những phòng yêu thích của anh là phòng karaoke ở khách sạn Koryo.

Khách sạn ở thủ đô Triều Tiên qua góc nhìn của tác giả phương Tây

Nhật Hạ | 11/10/2020, 16:04

James Scullin, đến từ Melbourne, Úc đã đến thăm 11 khách sạn ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên và nói rằng một trong những phòng yêu thích của anh là phòng karaoke ở khách sạn Koryo.

Cuốn sách Hotels of Pyongyang của 2 tác giả Úc, James Scullin và nhiếp ảnh gia Nicole Reed mới ra mắt đưa độc giả khám phá bên trong 11 khách sạn ở Bình Nhưỡng. Theo như Dailymail mô tả thì đây là những khách sạn bị đóng cửa trong một thời gian nhưng quyến rũ bất ngờ ở thủ đô của một quốc gia ‘bí ẩn”.

sach.jpg
Cuốn sách Khách sạn ở Bình Nhưỡng của 2 tác giả Úc James Scullin và nhiếp ảnh gia Nicole Reed

James Scullin đang sống và làm việc ở Bắc Kinh. Lần đầu tiên anh du lịch đến Triều Tiên là vào năm 2012.

Tất cả các hoạt động du lịch trên đất nước này đều được chính phủ quản lý chặt chẽ, vì vậy Scullin khi lần đầu tiên đến đây cũng nằm trong nhóm du khách được “kiểm duyệt” rất kỹ. Khi đến quốc gia bí ẩn này, Scullin bị thu hút bởi những gì anh chứng kiến, và đã tình nguyện làm việc cho một công ty du lịch cung cấp các tour có hướng dẫn viên cho du khách.

hoboi1.jpg

Hồ bơi khổng lồ tại khách sạn Changwangsan, mở cửa vào năm 1975, đã được cải tạo vào năm 2006. Khách sạn có 18 tầng với 420 phòng.

James Scullin nói: “Tôi luôn quan tâm đến các quốc gia có quá khứ như Triều Tiên. Họ có nền văn hóa và thẩm mỹ khác với chúng ta ở phương Tây”.

hoboi2.jpg

James chia sẻ rằng khách sạn Sosan nổi tiếng với các phòng karaoke đầy màu sắc và cá nhân hóa. Phòng karaoke ở đây có danh sách bài hát hay nhất ở Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, Triều Tiên là quốc gia quá cô lập khiến việc xem một quốc gia phát triển bên ngoài thế giới toàn cầu hóa như thế nào cũng rất hấp dẫn với các tác giả, như Scullin chia sẻ: “Để thấy một quốc gia có một xã hội hoàn toàn khác biệt, biệt lập với phương Tây với những cấu trúc chính trị, kinh tế và xã hội riêng là một trải nghiệm độc đáo, đặc biệt là trong thế giới toàn cầu hóa mà chúng ta đang sống."

hoboi3.jpg

Quầy bar bên hồ bơi của khách sạn Koryo. James nói rằng khách sạn này được coi là sang trọng nhất Bình Nhưỡng

Tác giả cuốn sách Hotels of Pyongyang giải thích rằng anh tập trung vào các khách sạn ở Triều Tiên “vì việc tiếp cận khách sạn không quá khó đối với người nước ngoài và là một vấn đề khách quan mà bạn có thể có được ở Triều Tiên”.

hoboi4.jpg

Một phòng ngủ trong khách sạn Changwangsan. Các phòng ở đây có hệ thống sưởi sàn truyền thống của Hàn Quốc, cuốn sách Hotels of Pyongyang tiết lộ.

Mặc dù vậy, khi được hỏi “đã bao giờ cảm thấy không an toàn trong các chuyến đi của mình?”, Scullin trả lời rằng “Không” nhưng thừa nhận rằng, Triều Tiên không phải đất nước dành cho tất cả mọi người.

hoboi5.jpg

Sảnh sang trọng tại khách sạn Ryanggang. James đã đến thăm tổng cộng 11 khách sạn ở Bình Nhưỡng

Nhận xét về các khách sạn ở Bình Nhưỡng, tác giả cho rằng các khách sạn ở đây cũng có các tính năng tiêu chuẩn như các khách sạn ở phương Tây như hồ bơi, quầy bar, nhà hàng xoay, hành lang lát đá cẩm thạch sang trọng hay hồ bơi lớn trong nhà… thế nhưng wifi lại là điều “xa xỉ” và dịch vụ phòng dường như không có.

hoboi6.jpg

Suite karaoke của khách sạn Sosan có cầu thang theo chủ đề âm nhạc nổi bật. Khách sạn mở cửa vào năm 1989 và được xây dựng để phục vụ các vận động viên tham quan trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên và Sinh viên Thế giới lần thứ 13, cuốn sách giải thích.

hoboi7.jpg

Trung tâm giải trí tại khách sạn Koryo. Nơi đây 'từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu cho các nhà ngoại giao và phái đoàn kinh doanh nước ngoài', theo cuốn sách mô tả.

Thêm nữa, các thiết kế nội thất sáng tạo đến kinh ngạc, tạo hiệu quả cao về nghệ thuật thị giác. Có nơi được thiết kế như trong các cảnh phim của đạo diễn Mỹ nổi tiếng Wes Anderson, hoặc hấp dẫn như trong loạt phim hoạt hình The Jetsons rất ăn khách thời những năm 1960…

hoboi8.jpg

James giải thích rằng khách sạn Rangnang, trong ảnh, có tiệm cắt tóc, bida, phòng tắm hơi, phòng xông hơi khô, nhiều quầy bar và quán cà phê

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn ở thủ đô Triều Tiên qua góc nhìn của tác giả phương Tây