Tiếp nối thành công của Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN tại TP.Hồ Chí Minh - Lần 1 (năm 2016), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN - Lần 2 (ASEAN Expo 2018 in Ho Chi Minh City), diễn ra từ ngày 18 đến 22.7.2018, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TBECC) – số 446 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN tại TP.HCM - Lần 2

18/07/2018, 16:58

Tiếp nối thành công của Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN tại TP.Hồ Chí Minh - Lần 1 (năm 2016), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND quận Tân Bình tổ chức Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN - Lần 2 (ASEAN Expo 2018 in Ho Chi Minh City), diễn ra từ ngày 18 đến 22.7.2018, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TBECC) – số 446 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN tại TP.HCM (Lần 2) - Ảnh: DN

Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN tại TP.HCM - Lần 2 là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 51 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8.8.1967 – 8.8.2018), kỷ niệm 3 năm thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN – AEC (31.12.2015 – 31.12.2018), đồng thời hướng tới chào mừng Hội nghị “Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018” - WEF ASEAN 2018 với chủ đề “Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” (11 - 13.9.2018).

Hội chợ quy tụ 250 gian hàng trưng bày đa dạng các sản phẩm, hàng hóa thuộc nhiều lĩnh vực như: nông sản, thực phẩm, thực phẩm chế biến; đặc sản các quốc gia; hàng tiêu dùng, hàng gia dụng; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất; dệt may, thời trang, trang sức; quà tặng, phụ kiện; điện tử, kim khí điện máy, điện lạnh; mỹ phẩm, dược phẩm; dịch vụ, du lịch… Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và tiêu biểu của từng quốc gia, qua đó thúc đẩy sản xuất hàng hóa, tăng cường quan hệ giao thương trong và ngoài nước, góp phần nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, Hội chợ triển lãm cũng là điểm tham quan mua sắm lý tưởng, là hoạt động xã hội mang ý nghĩa thiết thực dành cho người tiêu dùng và khách tham quan trên địa bàn quận Tân Bình, địa bàn Thành phố và các khu vực lân cận.

Đến với Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN - Lần 2, khách tham quan sẽ hài lòng bởi các gian hàng được bố trí hợp lý theo khu vực từng quốc gia, có bảng hướng dẫn cụ thể, tiện lợi để tham quan và mua sắm. Đặc biệt, điểm nhấn của Hội chợ triển lãm lần này chính là Ngôi nhà chung ASEAN - nơi đại diện các quốc gia ASEAN trực tiếp trưng bày, quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm đặc trưng, độc đáo, nền văn hóa quốc gia; đồng thời cũng là nơi trưng bày, triển lãm những hình ảnh về từng chặng đường hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

Ngày hội ẩm thực ASEAN sẽ mang tới cho khách tham quan những trải nghiệm và cơ hội tìm hiểu, thưởng thức những món ăn độc đáo, đa dạng, mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc của các quốc gia ASEAN, ASEAN+, do chính tay các đầu bếp lành nghề chế biến. Với Ngày hội du lịch ASEAN, sự góp mặt của các công ty du lịch và lữ hành lớn với nhiều chương trình ưu đãi giảm giá dịp hè 2018, thông tin về các tour du lịch trong và ngoài nước cũng là một trong những hoạt động thu hút khách tham quan đến với hội chợ.

Ngoài ra, chương trình văn nghệ đặc sắc hằng đêm với sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng cùng các bài hát, các làn điệu dân ca ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người, tôn vinh sắc màu văn hóa mỗi thành viên ASEAN - hứa hẹn sẽ là món quà tinh thần, là không gian giải trí lý tưởng dành cho khách tham quan mua sắm.

Đình Mười

Bài liên quan
Nắng nóng như thiêu đốt tại Đông Nam Á: Nhiều nơi đóng cửa trường học
Nắng nóng cực đoan đang thiêu đốt nhiều vùng ở Nam Á và Đông Nam Á trong tuần này, khiến cuộc sống của người dân ở đây đang trở nên khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế ASEAN tại TP.HCM - Lần 2