Sáng 28.6, lễ khai mạc Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 chính thức diễn ra.

Khai mạc Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp

Tô Văn | 28/06/2023, 12:25

Sáng 28.6, lễ khai mạc Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 chính thức diễn ra.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác sâu rộng với Ấn Độ, nhất là trên lĩnh vực thương mại và đầu tư, cùng sự quan tâm hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ với tỉnh.

2-hoi-nghi.jpg
UBND tỉnh Đồng Tháp mong muốn tạo dấu ấn tốt đẹp cho cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ - Ảnh: Tô Văn

“Đây là lần đầu tiên Đồng Tháp tổ chức xúc tiến đầu tư chuyên biệt với một quốc gia, thể hiện sự kỳ vọng lớn lao về cơ hội mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp đến từ đất nước rộng lớn, có dòng sông Hằng linh thiêng, nổi tiếng.

Sự kiện quan trọng này đã được Đồng Tháp tập trung chuẩn bị từ nhiều tháng trước, để đón trên 150 doanh nghiệp Ấn Độ về tham dự các hoạt động giao lưu, kết nối, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch và công nghệ thông tin. Đây cũng chính là thế mạnh của Đồng Tháp, mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm”, ông Nghĩa nói.

4-hoi-nghi.jpg
Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp tặng khăn, quà lưu niệm cho một đại biểu Ấn Độ - Ảnh: Tô Văn
3-hoi-nghi.jpg
Các đại biểu Ấn Độ tham gia Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo ông Nghĩa, trong khuôn khổ hội nghị, Đồng Tháp còn tổ chức các khu trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP. Đây là những sản phẩm đặc trưng, kết tinh từ sự sáng tạo và giá trị tài nguyên bản địa đang chờ cơ hội để kết nối, vươn tới thị trường toàn cầu. Ngoài ra, hội nghị còn có các gian triển lãm về các khu cụm công nghiệp, mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, du lịch...

“Tôi tin tưởng rằng Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Ấn Độ hiểu rõ hơn môi trường đầu tư tại Đồng Tháp, từ đó mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực”, ông Nghĩa khẳng định.

8-hoi-nghi8.jpg
Rất đông đại biểu về tham dự Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Đồng Tháp vào sáng 28.6, có rất đông đại biểu Ấn Độ và đại diện các tỉnh miền Tây về tham dự hội nghị.

Trước sảnh Nhà văn hóa lao động là các gian hàng của doanh nghiệp Ấn Độ, doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ, thu hút đông khách tham quan. 

5-hoi-nghi5.jpg
Một gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: Tô Văn
6-hoi-nghi6.jpg
Một gian hàng của doanh nghiệp đến từ Ấn Độ - Ảnh: Tô Văn
7-hoi-nghi.jpg
Các đại biểu Ấn Độ tham quan gian hàng - Ảnh: Tô Văn
9-hoi-nghi9.jpg
Lễ trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: Tô Văn

Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 được tổ chức từ ngày 27 - 29.6 tại Đồng Tháp với quy mô cấp tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, hình ảnh địa phương, môi trường và cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Đồng Tháp để thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra 4 hoạt động chính gồm: Ngày Quốc tế Yoga năm 2023; Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư Ấn Độ - Đồng Tháp (phiên khai mạc); các phiên gặp gỡ, thảo luận kết nối doanh nghiệp Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp với chủ đề “Thương mại và Đầu tư”, “Du lịch và Công nghệ thông tin”; tham quan thực tế (famtrip).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Hội nghị hợp tác thương mại và đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp