Đêm 14.4, tại quảng trường Bình Minh (TX.Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2003 với chủ đề "Cửa Lò sắc màu của biển".

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò

Thành Vinh | 15/04/2023, 10:30

Đêm 14.4, tại quảng trường Bình Minh (TX.Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2003 với chủ đề "Cửa Lò sắc màu của biển".

Trong đêm 14.4, hàng vạn người dân cùng du khách từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa… đã đến bãi biển Cửa Lò để tham gia lễ hội, xem màn bắn pháo hoa và nhiều tiết mục nghệ thuật tại quảng trường Bình Minh.

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đánh trống khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò với chủ đề “Cửa Lò sắc màu của biển”.

ong-bui-ding-long.jpg
Ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chia sẻ Nghệ An được xem là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đây đã sản sinh ra nhiều bậc hiền tài có đóng góp to lớn cho non sông, đất nước. Nơi đây, đất và người quyện trong hồn thiêng sông núi, trong thiên nhiên khắc nghiệt nhưng vẫn vươn lên bằng một sức sống mãnh liệt từ đời này qua đời khác.

Đến với Nghệ An, du khách sẽ được thấy, được nghe, được khám phá những hấp dẫn và đa dạng từ thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người xứ Nghệ.

Trong bức tranh du lịch đầy màu sắc, Cửa Lò nổi bật lên như viên ngọc xanh của biển cả với bãi cát dài mịn thoải đều, cộng với tình người thân thiện mến khách đầy sâu lắng. Cửa Lò được xướng tên trang trọng trên bản đồ du lịch biển Việt Nam.

Nghệ An đang trở thành một trung tâm giàu truyền thống lịch sử và văn hóa, là điểm đến về du lịch. Vẻ đẹp của vùng đất xứ Nghệ được ví như tranh họa đồ bởi sự đặc sắc của hàng nghìn di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Trải qua 116 năm hình thành địa danh du lịch và 29 năm xây dựng phát triển của thị xã, Cửa Lò đang từng bước chuyển mình, mang dáng vóc của đô thị du lịch biển sầm uất, một địa chỉ nghỉ dưỡng trải nghiệm lý tưởng, hấp dẫn, với hệ thống cơ sở hạ tầng đáp ứng được cho hơn 3 vạn lượt khách lưu trú ngày/đêm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh lễ hội du lịch Cửa Lò 2023 với âm vang “sắc màu của biển” thể hiện khát vọng và mong muốn cháy bỏng về một Cửa Lò mang tầm vóc mới, diện mạo mới trong tương lai gần.

du-lich-cua-lo.jpg
Quang cảnh đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò

Cửa Lò đưa ra mục tiêu mùa hè 2023 đón, phục vụ trên 7,9 triệu lượt khách du lịch (tăng 18% so với năm trước), doanh thu dịch vụ từ du lịch hơn 7.400 tỉ đồng (tăng 33%).

Từ ngày 14 đến 30.4, tại Cửa Lò diễn ra nhiều sự kiện phục vụ du khách như giải kéo co, đẩy gậy toàn quốc; giải đấu cờ người; hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch; hội thi đầu bếp giỏi TX.Cửa Lò lần thứ 2; lễ hội đường phố và ẩm thực đêm vào tối thứ bảy hằng tuần ở đường Nguyễn Sinh Cung và công viên Hoa cúc biển; chương trình nghệ thuật "Về miền ví giặm" diễn ra vào tối chủ nhật hằng tuần tại quảng trường Bình Minh và công viên Hoa cúc biển; khai trương các gian hàng trưng bày sản phẩm phục vụ khách du lịch tham quan, mua sắm tại điểm đến phường Nghi Thủy.

Trong mùa di lịch này, TX.Cửa Lò cũng tổ chức lễ hội khinh khí cầu, thả đèn hoa đăng... nhằm tạo điểm nhấn thu hút du khách du lịch đến với Cửa Lò.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò