Sách “Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình” của tác giả Trung Tadashi vừa được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục.

Nghệ sĩ Trung Tadashi lập kỷ lục Việt Nam với 'Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình'

Tiểu Vũ (thực hiện) | 12/04/2023, 19:00

Sách “Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình” của tác giả Trung Tadashi vừa được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục.

Ngày 12.4, tại TP.HCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings đã trao bằng xác lập kỷ lục cho cuốn sách Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình (Enchantment from tattoo Art) của nghệ sĩ Trung Tadashi. Tác phẩm được ghi nhận là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu về nghệ thuật xăm hình Á Đông bằng song ngữ Anh - Việt.

Xem video Trung Tadashi nhận bằng kỷ lục Việt Nam:

Trung Tadashi là cái tên rất nổi tiếng trong làng xăm nghệ thuật Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Xuất thân là họa sĩ ký họa, trước khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM, Trung Tadashi có nhiều năm nghiên cứu và thực hành nghệ thuật xăm hình Á Đông. Thương hiệu xăm hình nghệ thuật mang tên Tadashi Tattoo của Trung Tadashi trở nên nổi tiếng nhờ vào các hoạt động giới thiệu quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube... Từ đó tên tuổi và tài năng của Trung Tadashi đã được khẳng định.

img_6786.jpg
Vietkings trao bằng kỷ lục cho cuốn sách song ngữ đầu tiên về nghệ thuật xăm hình của nghệ sĩ Trung Tadashi - Ảnh: Tiểu Vũ 

Nghệ sĩ Trung Tadashi từng có thời gian sinh sống và làm việc 5 năm tại đất nước Nhật Bản, quốc gia có nền văn hóa cổ truyền giàu bản sắc và kho tàng nghệ thuật hội họa khổng lồ. Anh có điều kiện tiếp xúc và học tập rất nhiều điều từ nền văn hóa Nhật Bản. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến các tác phẩm nghệ thuật phương Đông của nghệ sĩ Trung Tadashi. Không chỉ giàu kinh nghiệm về kỹ thuật vẽ tay và kỹ thuật xăm hình, anh đặc biệt rất am hiểu về các hình tượng nghệ thuật Á Đông và các linh vật trong văn hóa Á Đông. Nổi trội nhất trong sự nghiệp của anh đó là hình xăm Rồng - thuộc thể loại hình xăm Á Đông.

Từ năm 2013, nghệ sĩ Trung Tadashi bắt đầu gặt hái những thành công đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Anh tham gia Vietnam Tattoo Convention 2013, với sự góp mặt của các nghệ sĩ xăm hình đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Mỹ, Đức và đông đảo khách hàng trên khắp cả nước.

Video chia sẻ của nghệ sĩ Trung Tadashi về nghệ thuật xăm Á Đông:

Nghệ sĩ Trung Tadashi bắt đầu gặt hái những thành công đầu tiên trong sự nghiệp tại Vietnam Tattoo Convention 2013 với: Giải nhất giải châu Á hình xăm trắng đen nhỏ; Giải nhì giải châu Á hình xăm màu lớn; Giải ba giải châu Á hình xăm trắng đen.

Năm 2014, nghệ sĩ Trung Tadashi là thành viên ban giám khảo cuộc thi Vietnam Tattoo Convention 2014. Năm 2015, anh tham gia lễ hội Nordic Ink Festival (Đan Mạch), nhận giải thưởng Bes Tattoo of the day - Sunday 2. Price. Tháng 8.2018, nghệ sĩ Trung Tadashi đến Đan Mạch và tham dự lễ hội xăm hình Nordic Ink Festival và lại thắng lớn cả 4 giải thưởng.

_64a2387.jpg
Nghệ sĩ Trung Tadashi ký tặng sách cho độc giả - Ảnh: Tiểu Vũ 

Năm 2022, nghệ sĩ Trung Tadashi tiếp tục làm rạng danh người Việt, giành 5 chiến thắng ở lễ hội xăm hình tại Mỹ và giải thưởng cao nhất Best in Show dành cho nghệ sĩ người Việt Nam với tác phẩm hình xăm hai bên ngực về chủ đề châu Á: Rồng - hổ và vị thiền sư.

Thật hết sức bất ngờ khi đọc tập sách "Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm mình" (NXB Tổng hợp TP.HCM - 2023) của nghệ sĩ Trung Tadashi, tôi mới giật mình nhận ra không phải thế. Với nghệ sĩ Trung Tadashi, điều đáng quý là dù còn trẻ nhưng anh đã ý thức vận dụng nghệ thuật xăm hình như một cách quảng bá văn hóa Việt. Theo chân các du khách về nước, một lần nữa những hình ảnh: Thiếu nữ đội nón lá, mặc áo dài, Kiều ở lầu Ngưng Bích, vũ khúc phượng hoàng, hoa sen, cá chép, hổ, rồng… qua sáng tạo mới mẻ và góc nhìn độc đáo của anh lại đi đến chân trời khác. Há chẳng phải là một cách quảng bá du lịch Việt độc đáo đó sao?".

 Nhà thơ Lê Minh Quốc 

Bài liên quan
'Nghệ thuật mua nghệ thuật' và bí kíp của Khổng Loan
“Nghệ thuật mua nghệ thuật” của dịch giả Khổng Loan được xem như là bí kíp của người chơi nghệ thuật ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Trung Tadashi lập kỷ lục Việt Nam với 'Sự mê hoặc từ nghệ thuật xăm hình'