Tối 2.6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 được khai mạc với màn tranh tài giữa hai đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và Phần Lan.

Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hà Anh | 03/06/2023, 09:32

Tối 2.6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 được khai mạc với màn tranh tài giữa hai đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và Phần Lan.

Dự đêm khai mạc có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quản cùng các vị khách quốc tế, các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đảng, nhà nước, các bộ, ngành trung ương và các địa phương.

phao-hoa-danaang-.jpg
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc lễ hội - Ảnh: Cổng TTĐT TP.Đà Nẵng

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, sự thành công của DIFF các năm trước đã nói lên sức hấp dẫn của lễ hội trong lòng người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

“Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu, sau 3 năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên dòng sông Hàn vào đêm nay.

Dịch bệnh COVID-19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế chúng tôi mong rằng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”, ông Lê Trung Chinh nói.

Lễ hội pháo hoa lần này với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Úc, Ý và Việt Nam. DIFF 2023 là sự hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Họ sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

Sau lễ khai mạc là cuộc tranh tài của hai đội pháo hoa chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và Phần Lan.

phaohoadn-1.jpg
phaohoadn-2.jpg
Màn pháo hoa thi đấu của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam - Ảnh: Cổng TTĐT TP.Đà Nẵng

Đội pháo hoa Đà Nẵng với kinh nghiệm “chinh chiến” dày dặn nhất qua 11 mùa DIFF đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu không thể mãn nhãn hơn với 4.500 pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau.

Khởi đầu của màn trình diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và pháo hoa, với nhịp điệu nhẹ nhàng qua thanh âm “Tiếng lòng Hàn Giang”, được thiết kế để khơi gợi cảm xúc và đánh thức các giác quan của khán giả.

Bước sang phần thứ hai, đội thi chuyển hướng và giới thiệu âm nhạc sôi động cùng hiệu ứng pháo hoa sống động, thể hiện sự kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng khi vượt lên trên những thách thức do đại dịch.

Tâm điểm của buổi biểu diễn là phần thứ ba, với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, bung nở, tạo nên hình ảnh hàng trăm chùm pháo kết nối tựa như những cánh tay đan cài, thể hiện cho sự thắt chặt của tình hữu nghị giữa các dân tộc khắp thế giới.

phaohoa-phanlan-.jpg
phaohoa-phanlan-2.jpg
Tiết mục pháo hoa thi đấu của đội Phần Lan - Ảnh: Cổng TTĐT TP.Đà Nẵng

Phần thi của đội pháo hoa Phần Lan là những âm thanh cuồng nhiệt của những bản nhạc rock, là bầu trời sông Hàn bùng lên những thác ánh sáng lung linh đầy mê hoặc trong một bản giao hưởng đầy màu sắc.

Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ, đội pháo hoa Phần Lan đưa khán giả đi qua những thăng trầm trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua, và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 2.6 – 8.7.2023, có sự tham gia của 8 đội thi, với lịch trình thi đấu như sau: Đội Đà Nẵng - Việt Nam so tài đêm khai mạc với Phần Lan. Tiếp theo là Canada - Pháp (10.6), Italy - Australia (17.6), Ba Lan - Anh (24.6). Trận chung kết diễn ra tối 8.7. Mỗi đội có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất gồm: Hoà bình cho nhân loại, Tình yêu không biên giới, Chinh phục những giấc mơ, Vũ điệu của thiên nhiên và Thế giới không khoảng cách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng