Chiều 18.4, lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tại đã diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức.

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 ở TP.Thủ Đức: Nhiều hoạt động bổ ích

Tú Viên | 18/04/2021, 17:40

Chiều 18.4, lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tại đã diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức.

Để không ngừng nâng cao nhận thức của cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của việc đọc sách. Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông thành phố tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam - Lần thứ 8 trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

ngay-sach1.jpeg
Lễ Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tại đã diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức - Ảnh: Tú Viên 

Ngoài các gian hàng trưng bày những tựa sách hay, bổ ích, đa dạng thể loại, chủ đề phong phú đến từ Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam còn có các hoạt động như Triển lãm Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh với các mẫu chuyện kể về cuộc đời và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tư tưởng của Bác trong các lĩnh vực ngoại giao, văn hóa, giáo dục…; triển lãm giới thiệu các đầu sách về lịch sử truyền thống Đoàn - Hội - Đội tiến tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941-15.5.2021).

Triển lãm tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp qua các thời kỳ; các văn bản pháp luật có liên quan đến bầu cử Quốc hội khoá XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

ngay-sach2.jpeg
Sách được trưng bày tại khuôn viên Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức - Ảnh: Tú Viên

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức giao lưu tác giả, giới thiệu sách, tọa đàm với các chuyên đề về sách, tổ chức các hoạt động tìm hiểu nội dung về sách; tổ chức triển lãm, trưng bày và giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích với đa dạng thể loại, chủ đề phong phú, đáp ứng nhu cầu đọc sách của bạn đọc như văn hóa, lịch sử, chính trị, các tựa sách về danh nhân, khởi nghiệp; sách giới thiệu về công cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và công cuộc chuyển đổi số; sách về khoa học, vũ trụ,… Tổ chức khu vui chơi, kỹ năng cho thiếu nhi với các hoạt động sôi nổi, bổ ích như vẽ tranh, làm thủ công, thi đọc truyện, thi viết cảm nhận về sách.

Thời gian của tuần lễ sách chào mừng Ngày sách Việt Nam diễn ra từ ngày 18.4 đến ngày 22.4.2021 tại Nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 ở TP.Thủ Đức: Nhiều hoạt động bổ ích