Có một vài tuyển thủ của các quốc gia tham dự AFF Cup đã trở nên quen mặt với người hâm mộ ở khu vực. Họ có những biệt danh được gọi một cách thân mật từ đồng đội. Dưới đây là những câu chuyện đằng sau biệt hiệu này.

Khám phá 11 biệt danh của các tuyển thủ ở 10 đội bóng tham dự AFF Cup

Duy Nam | 20/10/2018, 06:00

Có một vài tuyển thủ của các quốc gia tham dự AFF Cup đã trở nên quen mặt với người hâm mộ ở khu vực. Họ có những biệt danh được gọi một cách thân mật từ đồng đội. Dưới đây là những câu chuyện đằng sau biệt hiệu này.

Ở một bài viết trước đây, chúng tôi đã đề cập đến những biệt danh của 10 đội bóng tham dự AFF Cup 2018, một trong những giải đấu lớn nhất khu vực.

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những tên gọi thân mật của các tuyển thủ tham dự cuộc chơi lớn được luân phiên tổ chức hai năm một lần này.

Đó là những cái tên đầy gợi cảm như là “Đức Eto”, “Mạnh Hot boy”, “Tê giác”, “Xe buýt”, “Búa tạ”, “Golf”, “Nhà vô địch”, “Zombie” và “Cậu bé nóng”...

1 Đỗ Duy Mạnh - Hot Boy

Có rất nhiều biệt danh thú vị đến từ đội bóng Sao Vàng. Người hâm mộ gọi hậu vệtuyển Việt Nam với biệt danh trên do sức hút từ sự bảnh trai của tuyển thủ đang khoác áo Hà Nội FC.

Duy Mạnh thu hút khá nhiều sự quan tâm của những Fan nữ trong các trong các trận cầu mà anh thi đấu.

2 Phan Văn Đức - Đức cọt

Tiền đạo nhỏ con đang khoác áo CLB SLNA của tuyển Việt Nam thì được gọi là “Đức cọt” bởi thân hình còi cọt của mình.

Với chiều cao1m60 và nặng 50 kg, Phan Văn Đức được xem là “thấp bé nhẹ cân” so với đồng đội. Thế nhưng, ở cầu thủ này lại có tố chất mạnh mẽ như những chiến binh trong các pha tranh chấp bóng với hậu vệ đối phương.

3 Nguyễn Anh Đức - Eto'o

Tiền đạo lão tướng sinh năm 85, người được “tái phát hiện” trong màu áo tuyển Việt Nam có lối chơi bóng rất xông xáo và khả năng săn bàn đầy mạnh mẽ như Samuel Eto'o.

Ngôi sao người Cameroon là cầu thủ ở lục địa đen giành nhiều danh hiệu nhất mọi thời đại. Anh sở hữu kỷ lục 4 lần giành danh hiệu "Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất Năm" vào các năm 2003, 2004, 2005 và 2010.

Trong khi đó, ở giải đấu quốc nội, Anh Đức cũng nhiều lần nâng cao chiếc cúp vàng vô địch. Không những vậy, chân sút đang khoác áo B.Bình Dương còn có 2 lần đoạt giải Quả bóng vàng vào năm 2015 và 2017.

4 Neil Etheridge – The Bus

Người Philippines gọi đội tuyển của mình là Azkals. Và họ đặt tên cho ngôi sao thủ môn đang khoác áo CLB Cardiff City, thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh là “Xe buýt” do khả năng “đánh chặn” các cú sút từ các cuộc tấn công của đối phương.

Điều này có nghĩa, chỉ một mình Etheridge đã là một chiếc xe bus dựng trước cầu môn. Nó mang đến sự an tâm cho các đồng đội ở phía trên.

5 Martin Steuble – Búa tạ

Tiền vệ 30 tuổi được sinh ra ở Thụy Sĩ có được biệt danh trên do anh có những cú sút phạt mạnh mẽ đấy chính xác như một cú đập của chiếc búa tạ.

6 Shahrul Saad –tê giác

Shahrul bin Mohd Saad là một cầu thủ bóng đá người Malaysia thi đấu ở vị trí hậu vệ cho CLB Perak của Malaysia và đội tuyển quốc gia Malaysia.

Shahrul chơi bóng chủ yếu như một trung vệ nhưng cũng có thể đôn lên đá như một tiền vệ phòng ngự. Ở những vị trí phòng thủ, cầu thủ 23 tuổi này thi đấu rất dũng mãnh và không ngại va chạm trong các cuộc tranh chấp bóng. Biệt danh “Tê giác” được xuất hiện từ đây

7 Soukaphone Vongchiengkham – Messi Lào

Có rất nhiều những tờ báo, phương tiện truyền thông đại chúng của các quốc gia trong khu vực ĐNA đã lấy tên của hai cầu thủ hiện đang đứng đầu thế giới đó là 'Ronaldo' hay 'Messi' để gán ghép cho cầu thủ của đất nước họ.

Lào cũng không ngoại lệ, người hâm mộ đội bóng “Triệu voi” gọi tiền vệ đầy sáng tạo Soukaphone là “Messi Lào”. Bởi không chỉ tài năng của cầu thủ này trên sân bóng mà hình thể của anh ta cũng rất giống với ngôi sao người Argentina.

8 Siwarak Tedsungnoen – nhà vô địch

Tại AFF Suzuki Cup 2018, với sự vắng mặt của thủ thành Kawin Thamsatchanan, thủ môn Siwarak Tedsungnoen của CLB Buriram gần như chắc chắn sẽ chiếm suất bắt chính trong khung gỗ ĐT Thái Lan.

Cầu thủ này có biệt danh “nhà vô địch” bởi cái duyên với vị trí số 1 ở các giải đấu khi từng cùng Buriram 5 lần đăng quang ở Thai League 1 và tận hưởng cảm giác đăng quang ở 13 chiếc cúp danh giá khác.

9J oao Panji – The Zombie

Hậu vệ 18 tuổi của Timor Leste sẽ có lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường AFF Suzuki Cup vào tháng tới. Biệt danh “The Zombie” được HLV và các đồng đội đặt cho Joao Panji bởi lối chơi không ngại va chạm của hậu vệ này.

10 Evan Dimas – thần đồng

Trong quá khứ, Evan Dimas là niềm hi vọng rất lớn của bóng đá Indonesia. Cùng với người đồng đội mang biệt danh “Messi Indonesia”, Andik Vermansyah, đây được xem là bộ đôi đem đến tương lai sáng lạn cho bóng đá đảo quốc này trong thời gian sắp tới.

11Chan Vathanaka – CV11

Ngôi sao số 1 của ĐT Campuchia, Chan Vathanaka từ lâu đã được biết đến như một CĐV nhiệt thành của Cristiano Ronaldo.

Ngoài việc thi đấu ở vị trí tương đồng với ngôi sao người Bồ Đào Nha, chân sút của ĐT Campuchia cũng chọn biệt danh khá giống với thần tượng của mình.

D.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá 11 biệt danh của các tuyển thủ ở 10 đội bóng tham dự AFF Cup