Jaguar F-Type là chiếc coupe thể thao 2 cửa có kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn khơi dậy các giá trị truyền thống về dòng xe thể thao của hãng xe "báo đốm".

Khám phá “Báo đốm nước Anh” Jaguar F-Type S hàng hiếm 8 năm tuổi được rao bán 3 tỉ đồng

Thái Sơn | 15/11/2022, 06:35

Jaguar F-Type là chiếc coupe thể thao 2 cửa có kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn khơi dậy các giá trị truyền thống về dòng xe thể thao của hãng xe "báo đốm".

Tại Việt Nam, số lượng những chiếc Jaguar F-Type chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay với những biến thể như: F-Type S, F-Type S Convertible, F-Type R, F-Type R Convertible…

jaguar-f-type-s-6-.jpg

Mới đây, chiếc Jaguar F-Type phiên bản S đời 2014 đã được showroom tại Hà Nội lên sàn thị trường xe cũ với mức giá 3 tỉ 50 triệu đồng. Được biết, F-Type S 2014 đã lăn bánh hơn 40.000 km.

jaguar-f-type-s-7-.jpg

Điểm nhấn của mẫu xe này ở phần ngoại thất là lớp sơn màu trắng cùng nhiều lớp tem màu đen/đỏ chạy dọc từ đầu đến đuôi xe.

Ngoại thất, F-Type là sự hoà trộn của những đường cong quyến rũ và nét mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao đúng nghĩa. Phía trước là lưới tản nhiệt đặc trưng của Jaguar với thanh ngang cỡ lớn cùng hốc hút gió hai bên được lấy cảm hứng từ mang cá mập.

jaguar-f-type-s-3-.jpg

Ngoại thất, F-Type là sự hoà trộn của những đường cong quyến rũ và nét mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao đúng nghĩa. Phía trước là lưới tản nhiệt đặc trưng của Jaguar với thanh ngang cỡ lớn cùng hốc hút gió hai bên được lấy cảm hứng từ mang cá mập.

jaguar-f-type-s-10-.jpg

Lưới tản nhiệt và líp gió được sơn đen mang lại vẻ ngoài đầy nam tính cho xe, chữ “S” nhỏ giúp chúng ta phân biệt các phiên bản của dòng xe F-Type. Đèn pha HID-Xenon được kéo dài theo vòm bánh trước, tích hợp đèn LED định vị ban ngày sắc sảo.

jaguar-f-type-s-4-.jpg

Thân xe sở hữu khe thoát khí cho động cơ được ốp thêm sợi carbon trang trí nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe. Tay nắm cửa tự động "ẩn" vào trong thân xe khi chốt cửa, ngược lại chỉ mở ra ra khi xe mở chốt.

jaguar-f-type-s-23-.jpg

Bộ mâm 5 chấu kích thước 20 inch có thiết kế thể thao, được ốp sợi carbon và sơn đen mờ. Ẩn phía sau là đĩa phanh có đường kính lớn và cùm phanh sơn màu đỏ làm điểm nhấn.

Đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu vuốt dài sang hai bên và khoang hành lí phía sau tương đối rộng rãi. Jaguar F-Type S được trang bị cánh gió phía sau đóng/mở điện thông qua một nút bấm đặt bên trong khoang lái.

jaguar-f-type-s-5-.jpg

Chi tiết này sẽ tự động được kích hoạt khi xe đạt vận tốc trên 97 km/h, giảm lực nâng đến 120 kg do gió đi qua gầm xe. Khi tốc độ xuống dưới 65 km/h, cánh gió sẽ tự đóng lại.

jaguar-f-type-s-20-.jpg

Phiên bản S sử dụng chụp xả kép đặt ở vị trí trung tâm và đã được thay thế bằng chi tiết đến từ thương hiệu RES Exhaust, nhờ vậy mà hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đi kèm với đó là âm thanh từ khối động cơ V6 sẽ trở nên dữ dằn hơn và mang đến cảm giác lái đầy phấn khích cho chủ nhân.

jaguar-f-type-s-25-.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất trên Jaguar F-Type được lấy cảm hứng từ buồng lái trên những mẫu chiến đấu cơ khi tập trung tối đa vào vị trí ghế lái.

Vô-lăng 3 chấu được tích hợp nhiều nút bấm hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số thể thao. Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số to bản, cụm đồng hồ tốc độ với hai đồng hồ dạng analog và một màn hình điện tử đặt giữa.

jaguar-f-type-s-30-.jpg

Trên màn hình giải trí khắc chữ “S”, khu vực điều khiển trung tâm được hoàn thiện bằng nhôm Knurled cao cấp và các nút bấm được bố trí một cách khoa học, giúp cho người lái vẫn có thể sử dụng khi đang di chuyển ở tốc độ cao.

Một số đặc điểm đáng chú ý trên F-Type S còn phải kể đến như: hệ thống âm thanh Meridian 12 loa, hệ thống chiếu sáng tuỳ chỉnh, màn hình cảm ứng 8 inch, và 3 chế độ lái khác nhau (bình thường, tuyết và thể thao).

jaguar-f-type-s-24-.jpg

Ghế ngồi trên xe có thiết kế ôm thân người có thể chỉnh điện 18 hướng. Toàn bộ khoang lái đều được bọc da cao cấp theo hai tông màu đỏ và đen, mang đến cảm giác đầy thể thao cho người ngồi bên trong.

jaguar-f-type-s-39-.jpg
Jaguar F-Type S trang bị khối động cơ V6 siêu nạp

Jaguar F-Type S trang bị khối động cơ V6 siêu nạp có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 380 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 460 Nm.

Kết hợp với động cơ là hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, mang lại cho xe khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 275 km/h.

(Ảnh: Car Passion)

Bài liên quan
Maserati Grecale mẫu xe SUV hoàn toàn mới "đấu" Porsche Macan, Jaguar E-Pace
Maserati Grecale mẫu SUV hoàn toàn mới của hãng xe thể thao nước Ý đã chính thức ra mắt toàn cầu. Mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ mạnh mẽ, sang trọng và lịch lãm sẽ cạnh tranh với Porsche Macan, Jaguar E-Pace.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá “Báo đốm nước Anh” Jaguar F-Type S hàng hiếm 8 năm tuổi được rao bán 3 tỉ đồng