Maserati Grecale mẫu SUV hoàn toàn mới của hãng xe thể thao nước Ý đã chính thức ra mắt toàn cầu. Mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ mạnh mẽ, sang trọng và lịch lãm sẽ cạnh tranh với Porsche Macan, Jaguar E-Pace.

Maserati Grecale mẫu xe SUV hoàn toàn mới "đấu" Porsche Macan, Jaguar E-Pace

Thái Sơn | 23/03/2022, 15:38

Maserati Grecale mẫu SUV hoàn toàn mới của hãng xe thể thao nước Ý đã chính thức ra mắt toàn cầu. Mẫu SUV thể thao cỡ nhỏ mạnh mẽ, sang trọng và lịch lãm sẽ cạnh tranh với Porsche Macan, Jaguar E-Pace.

Maserati Grecale là chiếc SUV thứ 2 mà thương hiệu Ý từng sản xuất và trước đó là Levante. Grecale tiếp tục duy trì truyền thống của Maserati khi được đặt theo tên của một cơn gió ở bắc Địa Trung Hải, tương tự với nhiều mẫu xe của Maserati như Mistral, Ghibli, Bora, Khamsin và cả chính Levante.

xe-maserati-grecale-anh-1.jpg
Maserati Grecale mẫu xe SUV hoàn toàn mới "đấu" Porsche Macan, Jaguar E-Pace

Maserati Grecale sản xuất tại nhà máy Cassino ở Italy. Gregale có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.846m x 1.670 mm x 2.163 mm, chiều dài trục cơ sở 2.901mm.

Có thể thấy, Maserati Grecale mang vóc dáng tương đồng với những mẫu SUV thể thao/hạng sang cỡ nhỏ như Porsche Macan, BMW X3, Audi Q5 hay Jaguar F-Pace.

xe-maserati-grecale-anh-4.jpg

Ngoại thất Maserati Grecale được thiết kế với những đường nét mạnh mẽ, đi kèm với lưới tản nhiệt đặc trưng từ hãng xe Italy nhưng được hạ thấp hơn.

Đèn hậu với tạo hình boomerang, lấy cảm hứng từ mẫu Giugiaro 3200 GT huyền thoại. Trọng tâm xe ở mức thấp hơn so với tiêu chuẩn thông thường của một mẫu SUV gầm cao.

xe-maserati-grecale-anh-3.jpg

Nội thất Maserati Grecale mang phong cách hiện đại, nhiều công nghệ và điều khiển qua cảm ứng, đây là điểm khác biệt đáng kể so với những mẫu xe trước đây của Maserati vốn có nhiều nút bấm vật lý.

xe-maserati-grecale-anh-2.jpg

Ở hàng ghế trước, Maserati Grecale trang bị màn hình trung tâm kích thước lớn 12,3 inch và màn hình 8,8 inch cho các chức năng điều khiển, được bố trí thuận tiện cho người lái.

maserati_grecale_04.jpg

Hệ thống đa phương tiện MIA (Maserati Intelligent Assistant) hiện đại cho phép kết nối cùng lúc hai điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth, cung cấp nhiều tùy chọn cơ bản cùng các tính năng từ Maserati Connect.

maserati_grecale_06.jpg

Hệ thống âm thanh được phát triển bởi Sonus Faber. Hành khách cũng có thể chỉnh vị trí điều hòa 3 vùng theo ý thích thông qua màn hình cảm ứng ở hàng ghế sau.

Không gian khoang cabin của Gregale được tối ưu để tận dụng nhiều khoảng trống hơn hơn, tăng diện tích bệ tỳ tay và có các ngăn chứa đồ lớn, nhằm đem lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng

xe-maserati-grecale-anh-5.jpg

Maserati Grecal sẽ có 3 phiên bản gồm: GT, Modena và Trofeo với hiệu năng tăng dần từ thấp đến cao. Cả 3 phiên bản đều trang bị động cơ đốt trong, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Bên cạnh đó còn một bản nữa là Folgore với hệ truyền động thuần điện, sẽ được ra mắt dự kiến vào năm 2023.

xe-maserati-grecale-anh-6.jpg

Maserati Grecal bản GT "cơ bản" sử dụng động cơ 4 xy lanh hybrid, sản sinh công suất 300 mã lực. Modena cũng sử dụng động cơ 4 xy lanh hybrid nhưng có công suất 330 mã lực nên mạnh mẽ hơn chút.

maserati_grecale_01.jpg

Trofeo ở đẳng cấp hoàn toàn khác với động cơ V6 "Nettuno", dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 530 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/h.

maserati_grecale_00.jpg

Maserati Grecale có 4 chế độ lái chính, bao gồm Comfort, GT, Sport và Off-Road. Riêng phiên bản Trofeo có thêm chế độ lái Corsa. Hỗ trợ cho người lái là các hệ thống kiểm soát động lực (VDCM) và hệ thống kiểm soát khung gầm (Chassis Domain Control Module).

Giá bán chính thức của Maserati Grecal vẫn chưa được công bố. Dự kiến, Maserati Grecale sẽ được phân phối tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Bài liên quan
Maserati ra mắt phiên bản MC Edition với Levante, Ghibli và Quattroporte
Maserati ra mắt phiên bản MC Edition cho các dòng xe phiên bản giới hạn mang tên “MC Edition”. Phiên bản này được chế tạo dựa trên ba dòng xe: Levante, Ghibli và mẫu sedan cỡ lớn Quattroporte.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Maserati Grecale mẫu xe SUV hoàn toàn mới "đấu" Porsche Macan, Jaguar E-Pace