Giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á, AFF Cup sẽ được khai diễn trong những ngày tới đây. 10 quốc gia tranh tài ở sân chơi này đều có những biệt danh riêng.

Khám phá biệt danh của 10 quốc gia dự AFF Cup 2018

Duy Nam | 13/10/2018, 11:41

Giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á, AFF Cup sẽ được khai diễn trong những ngày tới đây. 10 quốc gia tranh tài ở sân chơi này đều có những biệt danh riêng.

Một số những đội bóng được đặt tên với những ý tưởng và hình ảnh từ nền tảng văn hoá đa dạng của dân tộc mình. Một số quốc gia khác được đặt tên dựa trên những linh vật. Từ các chiến binh Angkor, đến các Sư tử biển, Voi chiến và Sao vàng, dưới đây là ý nghĩa và nguồn gốc của một loạt các biệt hiệu của 10 quốc gia tranh tài tại giải đấu lớn nhất khu vực được tổ chức luân phiên hai năm một lần.

Campuchia –Những chiến binh Angkor

Trên logo của tuyển Campuchia là một hình ảnh phức tạp bởi những biểu tượng bắt mắt. Đó là sự tái tạo của một số kiến trúc nổi tiếng từ khu phức hợp đền Angkor Wat đã được UNESCO xếp hạng.

Toàn bộ cấu trúc này được đặt trên quả bóng. Nó thể hiện sự khát khao rằng bóng đá nước này sẽ trở nên nổi tiếng và được thế giới công nhận như những ngôi đền thiên kể trên.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi biệt danh của đội có nguồn gốc từ vị trí mang tính biểu tượng, với sự bổ sung của cácchiến binhsẽ cho ra một lợi thế cho một trong những đội tuyển quốc gia đang nổi lên của bóng đá Đông Nam Á.

Indonesia -Garuda, Merah Putih

Một trong số ít các đội tuyển quốc gia trên thế giới được giới thiệu bởi một biệt hiệu rất đơn giản. Nó là hình ảnh quen thuộc nhất của đội bóng- màu áo thi đấu ở các giải đấu lớn.

Đôi khi nó trùng hợp với màu cờ quốc gia. Tuyển bóng đá Indonesia được gọi là “Merah Putih” có nghĩa là Đỏ và Trắng.

Song song đó, đội bóng xứ Vạn đảo cũng có một tên gọi khác là “Garuda”. Đây là một loài chim thần thoại, nó được biểu hình bằng một con chim săn mồi có đầu người, với ba mắt và mỏ đại bàn.

Trong Ấn Độ giáo, Garuda là một con vật cưỡi của thần Vishnu. Với một biểu tượng đầy lòng tôn kính trong sắc màu thần linh sẽ là mộ thứ vũ khí miền tin củaIndonesia.

Lào –Thimsad, Triệu Voi

Nhiều biệt danh mang tính biểu tượng trong bóng đá thế giới bởi nó đơn giản chỉ là tên gọi tuyển Quốc gia. Ví dụ như Mannschaft, có nghĩa là tuyển Đức.

Tuyển Lào cũng có một cái tên đơn giải đầy tính cổ điển đó là Thimsad. Đơn giản, nó có nghĩa là đội tuyển quốc gia.

Tuyển Lào cũng được biết đến với tên gọi “Triệu Voi” bởi trên vùng trung du và miền núi, voi gắn liền với đời sống thường nhật của người dân.

Malaysia -Harimau Malaya

Harimau là tên gọi một giống Hổ Mã Lai, là một loài động vật hùng vĩ chỉ còn hiện diện trên bán đảo Mã Lai và một phần của miền nam Thái Lan.

Trên logo của mình, Malaysia có hình mãnh hổ. Nó được tượng trưng cho tinh thần và lối chơi dũng mãnh của đội tuyển nước này.

Myanmar -Sư tử châu Á

Sư tử là một biểu tượng mạnh mẽ ở Myanmar, được coi là người giám hộ của dân tộc và là một biểu tượng quen thuộc ở những lối đi vào đền chùa trên khắp đất nước.

Biểu tượng sư tử còn để tưởng nhớ về thời kỳ hoàng kim của bóng đá Myanmar từ năm 1960-1975 khi ấy họ vào đến tứ kết Asian Cup 1968 để đủ điều kiện tham dự Thế vận hội 1972. Myanmar muốn đội bóng quốc gia giống như 'vua sư tử' trên lục địa.

Philippines –Azkals

Đội tuyển quốc gia nước này có một biệt danh rất khác lạ, nó không mang tính khinh khi như những hình ảnh thực tại.

“Azkals” tức những chú chó hoang trên đường phố. Được biết cái tên này bắt nguồn dựa trên cảm hứng của một fan hâm mộ sống trên một con phố tên là “Calle Azul”, nó được kết hợp với Tagalog, tức chó (aso) và đường phố (kalye) trong tiếng Philippines để hình thành.

Và cái tên này đã có hơn một thập kỷ trước có nghĩa rằng dù là những con chó hoang nhưng nó đã đấu tranh để tồn tại.

Singapore -Sư tử biển

Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy rằng sư tử từng sống ở Singapore thế nhưng con vật này là một biểu tượng mạnh mẽ ở quốc gia có tên bắt nguồn từ sinh vật này. “Singa' (sư tử) và “Pura” (thành phố) được kết hợp để tạo thành cái tên Singapore như hiện tại.

Truyền thuyết kể rằng Sang Nila Utama, một hoàng tử từ Palembang, đến khu vực này vào thế kỷ 13 và đã tin rằng đã nhìn thấy một con sư tử, ông quyết định ở lại và gọi vị trí Singapura để tôn vinh con vật.

Thái Lan - Voi chiến

Như trường hợp với Malaysia, một trong những biểu tượng nổi bật nhất ở Thái Lan - con voi - hiện cũng là một loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Không có gì ngạc nhiên khi FAT chọn biểu tượng con voi trong logo của mình “Voi Chiến” là tên gọi để tỏ lòng kính trọng đến sức mạnh của con voi, loài động vật hiện diện nhiều quốc gia này.

Timor Leste - O Sol Nascente (Mặt trời mọc)

Timor Leste là một trong hai quốc gia Đông Nam Á dùng tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ chính thức. “O Sol Nascente” có nghĩa là “Mặt trời mọc”.

Với những bãi biển cát trắng nhiệt đới và nước trong xanh bao quanh đất nước, cảnh bình minh và hoàng hôn là một cảnh tượng ngoạn mục ở Timor và cũng được mô tả trên đỉnh FFTL nơi bóng đá được nhìn thấy trên một cánh đồng bao quanh bởi những tia nắng mặt trời mọc.

Việt Nam – Đội bóng áo đỏ Sao vàng

Sao vàng là một điểm nhấn trung tâm trên lá cờ đỏ quốc gia. Với ngôi sao năm cánhmàu vàng nổi bật trên màu đỏ nên và do đó đội bóng của chúng tathường được biết đến với biệt danh ‘Ngôi sao vàng’.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá biệt danh của 10 quốc gia dự AFF Cup 2018