Cuối năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương trỗi dậy mạnh mẽ và xuất hiện nhiều dự án cao cấp làm thay đổi diện mạo của vùng đất này.

Khám phá 'khu nhà giàu' ở Bình Dương

24/12/2019, 12:59

Cuối năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương trỗi dậy mạnh mẽ và xuất hiện nhiều dự án cao cấp làm thay đổi diện mạo của vùng đất này.

Thị trường căn hộ Bình Dương bùng nổ với nhiều dự án, nhưng số lượng căn hộ thuộc phân khúc cao cấp chưa nhiều.

Chọn căn hộ trở thành xu hướng

Theo báo cáo thị trường căn hộ Bình Dương do Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố vào tháng 8/2019, phân khúc căn hộ có nguồn cung hơn 24.000 căn và đang tăng mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng nhà.

Báo cáo của JLL cũng cho thấy, số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao gấp 5,3 lần so với nhà liền thổ dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây vẫn còn rất lớn. Dự báo số lượng các dự án mở bán mới có thể tiếp tục tăng vào thời điểm cuối năm nay và cho đến năm 2020.

Theo giới chuyên gia, thị trường căn hộ tại Bình Dương gần đây phát triển dựa trên nhu cầu lưu trú của các chuyên gia nước ngoài làm việc trong các khu công nghiệp. Bình Dương hiện có hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài đang làm việc trong gần 40 khu công nghiệp và cụm công nghiệp với nhu cầu khoảng 30.000 căn. Thế nhưng, hiện chỉ có hơn 3.000 căn hộ cao cấp để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này.

Theo đó, nhu cầu phân khúc căn hộ cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương tuy nhiều nhưng thực tế nguồn cung còn hạn chế. Điều này giúp cho Bình Dương trở thành mảnh đất tiềm năng đối với các nhà đầu tư đến đây phát triển các dự án nhà ở cao cấp.

“Phố Tây” Chánh Nghĩa - Nơi thu hút người dân an cư

Quá trình hình thành những khu dân cư hiện đại, cao cấp ở các đô thị đa phần có sự tương đồng. Đơn cử tại TP.HCM, có khu vực Thảo Điền (Quận 2) hay Phú Mỹ Hưng (Quận 7) là nơi tập trung giới doanh nhân thành đạt, người nước ngoài và tri thức trẻ. Khu Thảo Điền trước đây được biết đến là nơi dân cư thưa thớt thì đến nay, nơi đây trở thành “khu nhà giàu” với nhiều biệt thự, nhà phố, căn hộ cao cấp… Sự đầu tư, quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích hiện đại, không gian sống trong lành tại đây trở thành lực thu hút người giàu có, thu nhập cao về đây sinh sống.

Tương tự như Thảo Điền, Phú Mỹ Hưng, tại Bình Dương có khu “Phố Tây” Chánh Nghĩa là trung tâm của TP Thủ Dầu Một. Nơi đây là trung tâm kinh tế, tài chính và giải trí sầm uất bậc nhất khu vực với những con đường ẩm thực với các nhà hàng Nhật, Hàn, Trung..., trung tâm thương mại, khu vui chơi nhộn nhịp hay hệ thống trường học các cấp và trung tâm giáo dục quốc tế.

Nhờ đó, Chánh Nghĩa thu hút đông đảo giới chuyên gia nước ngoài, trí thức thu nhập cao đến an cư.

Tuy nhiên, nhóm khách hàng cao cấp khi chọn nhà có phần khắt khe hơn. Bởi ngoài yêu cầu về vị trí, không gian căn hộ thoáng đạt, yếu tố liên quan đến sự tận hưởng cuộc sống như không gian xanh, tiện ích nội khu, ngoại khu… là những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn của khách hàng cao cấp.

Căn hộ đa tiện ích và có không gian xanh được nhóm khách hàng cao cấp ưu ái.

Nổi bật ở khu phố nhộn nhịp Chánh Nghĩa có dự án C-Sky View. Với chiều cao tòa nhà đến 125m, C-Sky View là khu căn hộ hạng sang cao nhất TP Thủ Dầu Một. An cư tại đây, cư dân thừa hưởng đặc quyền tận hưởng cuộc sống trên tầng cao, gần như chạm đến những đám mây xanh, cảm giác được sở hữu khoảng trời của riêng mình với tầm nhìn thoáng đãng về trung tâm thành phố và về phía sông Sài Gòn…

Dự án gồm 2 block cao 35 và 36 tầng, cung ứng 1.165 căn hộ có diện tích đa dạng từ 1 đến 3 phòng ngủ. C-Sky View ra đời, giúp cho nhóm khách hàng cao cấp có thêm sự lựa chọn an cư tốt nhất.

Ngoài vị trí thuận tiện ngay trung tâm thành phố, C-Sky View có lợi thế là mật độ phủ xanh cao với công viên, bãi cỏ xanh, khu nhà chòi thư giãn và tắm nắng, đường tản bộ hoa hồng… Dự án cũng là môi trường phát triển tốt cho trẻ vì ngay nội khu có nhiều không gian vui chơi, giúp con trẻ có thể thoải mái vui đùa với ba mẹ, bạn bè. Từ đó, giúp trẻ hình thành tính cách hoạt bát, năng động, gắn kết với cộng đồng.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá 'khu nhà giàu' ở Bình Dương