Men theo bờ biển Địa Trung Hải, gần lãnh thổ của người Mauritanie, khu vườn Domaine du Rayol sở hữu một quần thể thực vật phong phú, đa dạng với rất nhiều hoa thơm và cỏ lạ.

Khám phá khu vườn xanh mướt bên bờ Địa Trung Hải

07/10/2019, 09:44

Men theo bờ biển Địa Trung Hải, gần lãnh thổ của người Mauritanie, khu vườn Domaine du Rayol sở hữu một quần thể thực vật phong phú, đa dạng với rất nhiều hoa thơm và cỏ lạ.

Hệ thực vật phong phú của vườn Rayol - Ảnh: jardinez.com

Thiết kế cảnh quan vườn do họa sĩ chuyên về phong cảnh, Gilles Clément, thực hiện, cũng là người từng đoạt nhiều giải thưởng danh tiếng tại Pháp. Trong vườn có khoảng ba mươi chủng loại thực vật, có khả năng chịu nóng tốt như trúc đào, thốt nốt, chà là và hoa mimosa. Đầu tiên khi tham quan vườn Rayol, du khách được chiêm ngưỡng khu vực có trồng nhiều cây trám trắng và cây kỳ lân to lớn. Cách đó không xa là khu vườn Úc châu, tràn ngập nhiều giống hoa mimosa khác nhau. Loài hoa này góp phần tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho con đường mòn dẫn sâu vào trong vườn, từng làm say mê không biết bao nhiêu du khách mỗi lần ghé thăm vườn. Mimosa cũng là loài hoa phổ biến của vùng bờ biển Côte d’ Azur, nước Pháp.

Khách sạn Hôtel de la Mer có một cầu thang lớn dành để đón khách - Ảnh: vacancesweb.be

Vào khoảng năm 1720, một vị thuyền trưởng tên Cook đã nhập khẩu giống hoa mimosa đầu tiên vào nước Úc, tiếp theo là nước Anh. Tại Anh, hoa mimosa được trồng thử nghiệm rất nhiều lần để cuối cùng chọn ra những cây hoàn hảo nhất.

Lúc bấy giờ, giới thượng lưu tại Anh thường chọn hoa mimosa để trang trí trong vườn. Hương thơm và tinh dầu của mimosa dùng trong để chế biến nước hoa. Loài hoa này cùng họ với cây keo, cây hoa hòe của bắc Mỹ. Hoa mimosa nở thành từng chùm, mỗi bông hoa trông giống như một búp len tròn thường trang trí ở mũ, áo, góp phần đem lại vẻ tinh tế và vẻ duyên dáng đặc trưng của mimosa. Năm 1939, một nhân vật khác là Henry Potez, đã cung cấp cho vườn Rayol hơn bốn trăm giống cây ngoại lai quí hiếm, hiện còn lưu giữ trong vườn cho đến ngày hôm nay.

Những chùm hoa mimosa nở rộ dưới ánh nắng mặt trời - Ảnh: cote.azur.fr

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ uy nghi của những chủng loại cây bạch đàn Úc châu khác nhau, du khách sẽ khám phá một cầu thang có lối kiến trúc của người Mauritanie, dẫn đến những khu vườn thiết kế theo phong cách Nam Phi, California, Chilê và Tân Tây Lan. Tiếp giáp với vườn Rayol là hai hòn đảo xinh đẹp Levant và Port-Cors, với cảnh quan rất thiên nhiên và hùng vĩ. Khách sạn Hôtel de la Mer cũng là một phần của vườn Rayol. Đó là tòa nhà rộng lớn do Alfred-Théodore Courmes, một nhân vật tầng lớp thượng lưu, xây dựng từ nhiều thế kỷ trước đó. Nhân vật này nguyên là một kỹ sư chuyên ngành hầm mỏ, đã xây dựng tòa nhà nàydành tặng cho người vợ yêu quí của ông, để đến an dưỡng và nghỉ ngơi.

Thùy Như

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá khu vườn xanh mướt bên bờ Địa Trung Hải