Thành phố cảng Málaga miền nam Tây Ban Nha đã chuyển mình trong những năm trở lại đây trở thành điểm đến cho những người yêu khám phá văn hóa, ẩm thực.

Khám phá thành phố cảng Málaga, quê nhà danh họa Picasso

CTV Trần Hoài Nam | 16/09/2016, 15:46

Thành phố cảng Málaga miền nam Tây Ban Nha đã chuyển mình trong những năm trở lại đây trở thành điểm đến cho những người yêu khám phá văn hóa, ẩm thực.

Với nhiều du khách, Málaga chỉ đơn giản là điểm trung chuyển để đến những resort ven biển Costa del Sol nhưng khoan vội cất bước.Khu bến nước nay đã được thay diện mạo mới và hàng triêu đô la đã được đổ vào các công trình nghệ thuật dưới tầm nhìn của thị trưởng Francisco de la Torre.

Thăm quan

Bảo tàng

Bạn có thể ghé qua một góc đường và bắt gặp ngay một bảo tàng ở Málaga. Khoảng hơn 30 bảo tàng lớn nhỏ trong thành phố và mới nhất là Pompidou Centre với lối trang trí bên ngoài ấn tượng bằng rất nhiều tấm kính màu và bên trong đó là thế giới phong phú các tác phẩm nghệ thuật đương đại cũng như cổ đại. (vé vào cửa 7 Euro, dưới 19 tuổi miễn phí, website: centrepompidou-malaga.eu).

Collection of the Russian Museum tọa lạc trong một nhà máy sản xuất thuốc lá xưa cũng rất nổi bật với 5 căn phòng kể lại câu chuyện của nghệ thuật Nga trải dài hơn 5 thế kỉ với nhiều loại tác phẩm được mượn hay mua từ bảo tàng St Petersburg. (Vé vào cửa 6 Euro, dưới 18 miễn phí, website:coleccionmuseoruso.es).

Ngay bên cạnh đó là Automobile Museum, bảo tàng xe ô tô với những chiếc xe đủ đời đặc biệt là giai đoạn 1920 – 1950. (Giá vé vào cửa 7.50 Euro, dưới 3 tuổi miễn phí, website:museoautomovilmalaga.com).

Tất nhiên thành phố cũng tự hào là nơi danh họa Picasso được sinh ra.Bảo tàng Picasso (vé vào cửa 7 Euro, website:museopicassomalaga.org, dưới 18 tuổi miễn phí) là nơi bạn nhất định không nên bỏ qua với hơn 200 bức phù điêu, tranh vẽ và đồ gốm do chính danh hoạ thực hiện. Nếu như thế là chưa đủ để đắm mình trong không khí nghệ thuật, vẫn còn Carmen Thyssen (vé vào cửa 6 Euro, website: carmenthyssenmalaga.org) trưng bày nghệ thuật Tây Ban Nha vào thế kỉ 19 hay Contemporary Art Centre (vé vào cửa miễn phí, cacmalaga.eu) tại quận Soho trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đượng đại mà trong tháng 9 này có sự hiện diện của hai nghệ sỹ Anh Quốc D*Face và Hàn Quốc Shepard Fairey.

Bên cạnh con đường mua sắm trải đá cẩm thạch trải dài mang tên Marqués de Larios nơi du khách có thể tìm thấy đủ các loại mặt hàng thời gian và lưu niệm, Málaga còn là nơi dành cho những ai tìm các món hàng độc đáo được trong những cửa hàng nhỏ đầy thú vị. Các loại quần áo có tại ColorHueso(số 7), đồ cổ tại Patio Almanzora (số 5) và các loại đồ rất “vintage” tại Quasipercaso (Số 1).Nếu bạn yêu thích trang sức handmade thử P&C tại khu phố cổ (Calle Santa María 13).

Vẻ ngoài ấn tượng ở Pompidou Centre. Ảnh: Alamy

Hammam Al Ándalus

Nếu từng nghe đến từ Hammam, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến không gian thư giãn của những nhà tắm hơi với nền đá cẩm thạch và ánh sáng vàng vọt ấm áp xuyên qua lớp mái kính. Tại trung tâm thành phố, nhà tắm kiểu Ả Rập có hai loại tắm nóng và lạnh cùng với massage kiểu kess truyền thống.

Vé vào cửa 30 Euro, check website để có gía tốt. Địa chỉ:Plaza de los Mártires 5, điện thoại: +34 952 21 50 18, website: hammamalandalus.com

Ẩm thực

Málaga có nền ẩm thực rất đặc trưng và nếu còn ngỡ ngàng, bạn có thể chọn đi tour cùng rất nhiều những hướng dẫn sành ăn. Từ các món ăn vặt đến churros (bánh doughtnut) hay đi sâu vào những ngõ ngách nơi nhiều nhà hàng hảo hạng tọa lạc. Từ khu chợthực phẩm chính Mercado Atarazanas đến ultramarinos (các cửa hàng tư nhân do gia đình mở bán đủ loại thực phẩm), du khách sẽ được tìm hiểu và nếm thử đủ loại ẩm thực bản địa.

Điểm nhấn có thể kể đến chuyếnn picnic để thưởng thức món jamón Iberian hảo hạng, phô mai và rượu bản địa trong căn nhà Cardinal từ thế kỉ 17 (lacasadelcardenal.com).

Bạn cũng có thể thử Tapas Tour với hành trình 3 tiếng thử đủ loại ẩm thực bản địa với giá 65 Euro, website: spainfoodsherpas.com

Spain food Sherpas, hành trình khám phá ẩm thực Málaga hứa hẹn nhiều điều thú vị - Ảnh: Guardian

Ăn

El Cabra, bãi biển Pedregalejo

10 phút từ trung tâm thành phố, làng chài cổ Pedregalejo là nơi lý tưởng để thưởng thức các món cá và hải sản tươi trên quầy bar dài. Bạn nên tìm thử espeto de sardinas (cá mòi xiên que nướng, 4.50 Euro).Địa chỉ: Paseo Marítimo Pedregal 17, Playa Pedregal; điện thoại:+34 952 29 15 95; website: restauranteelcabra.es

Các mòi xiên que ngay trên bãi biển – Ảnh: Guardian

Bodega Bar El Pimpi

El Pimpi là nhà hàng có sân lớn nằm ngay giữa trung tâm du lịch Alcazaba tuy vậy không khí nơi đây vẫn đậm chất bản địa.Bên trong là những nét trang trí truyền thống, xà rầm bằng gỗ và những thùng rượu lấp đầy chữ ký của các du khách và các văn nghệ sỹ như Antonio Banderas và Paloma Picasso.Các món ăn có giá từ 10 Euro và đừng quên gọi món rượu Málaga truyền thống.

Địa chỉ: Calle Granada 62; điện thoại: +34 952 22 54 03

Uống

Roof-top terraces

Không có gì đỉnh và tuyệt như thưởng thức ly gin và tonic sau một ngày dài lang thang trên góc sân thượng lộng gió giữa thành phố. Một trong những quán bar tuyệt nhất ở Málaga nằm trên tầng cao nhất của Alcazaba Premium Hostel mang tên La Terraza và ngay gần đó là quán bar với hồ bơi thuộc khách sạnMolina Lario cũng rất đáng để thử.

Piscina Lounge Terraza, khách sạn Molina Lario - Ảnh Guardian

El Rincón del Cervecero

Những loại bia trên khắp thế giới đang tìm về Málaga và quán El Rincón, mở cửa chưa đầy 1 năm là nơi bạn có thể thử tài nấu bia của những người Tây Ban Nha cùng khoảng hơn 180 loại bia khác nhau. Một chốn thưởng thức ẩm thực dung dị, thân thiện với bàn gỗ và ghế ngồi cao. Địa chỉ: Calle Casas de Campos 5b; + 34 644 300 458, website: elrincondelcervezero.

Ngoài ra danh sách còn kéo dài nhưEl Muro (địa chỉ:Calle Muro de San Julián 1, +34 722 96 11 76), La Esquinita del Chupa y Tira(Website: elboqueronviajero.com;địa chỉ: Calle La Victoria 31; +34 951 91 19 85), Odisea wine bar(địa chỉ:Subida Coracha 1; +34 659 56 08 38).

Lưu trú

Molina Lario

Khách sạn 4 sao 103 phòng với hồ bơi trên sân thượng và 2 khoảng sân trên cao mang đến góc nhìn tuyệt vời ra xung quanh cùng những món cocktail hảo hạng sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ lúc nào. Thiết kế khách sạn rất cơ bản theo kiểu kinh doanh truyền thống nhưng nếu bạn thích chút cổ điển từ thế kỉ 19, hãy chọn những căn phòng delux. Phòng đôi từ 115 Euro; địa chỉ Molina Lario 20; +34 952 06 20 02, wesite: hotelmolinalario.com.

Không gian đơn sơ mộc mạc và trang nhã trong lòng Molina Lario.

Alcazaba Premium Hostel

Vừa mở cửa vào tháng 2 năm nay, một lựa chọn lý tưởng với giá cả phải chăng cho 24 căn phòng đủ loại từ kiểu dormitory (phòng chung dạng ký túc xá) đến phòng riêng. Thậm chí căn phòng superiror double còn có hẳn 3 ban công cho du khách tha hồ ngắm nhìn xung quanh. Nhà hàng Batik thuộc khách sạn luôn mở cửa và quán bar trên sân thượng là nơi bạn có thể thưởng thức không gian thoáng đãng với hướng nhìn về Alcazaba và lâu đài.Phòng ký túc xá có giá từ 15 Euro, phòng đôi từ 69 Euro, địa chỉ: Calle Alcazabilla 12; +34 952 22 9878; website:alcazabapremiumhostel.com

Room Mate Larios

Nằm trên con đường shopping chính Marqués de Larios, khách sạn được trang trí theo hơi hướm art deco, phòng junior suite có cửa sổ từ sàn lên đến trần với khung cảnh bên ngoài là Plaza de la Constitución. Đừng quên ghé qua quán bar trên sân thượng và thưởng thức bữa sáng phong phú (giá 8.95 Euro).Phòng đôi từ 90 Euro, junior suites từ130 Euro, địa chỉ:Calle Marqués de Larios 2 và Calle Casas de Campos 17; +34 912 17 92 87;website: room-matehotels.com

Hoài Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá thành phố cảng Málaga, quê nhà danh họa Picasso