Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng nhập cảnh hành khách tại hai cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Khẩn cấp dừng nhập cảnh vào sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1.6

Tuyết Nhung | 31/05/2021, 17:02

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng nhập cảnh hành khách tại hai cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

dung-nhap-canh.jpg
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc tạm dừng nhập cảnh hành khách vào sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất - Ảnh: Internet

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc tạm dừng nhập cảnh hành khách trên các chuyến bay quốc tế vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) từ ngày 1 đến hết ngày 7.6.

Đồng thời kéo dài thời hạn dừng tiếp thu các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến hết ngày 14.6 thay vì đến hết ngày 4.6 như thông báo trước đó.

Cục Hàng không cho biết việc tạm dừng nhập cảnh với toàn bộ hành khách tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian như trên là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, của Bộ Giao thông vận tải và đề nghị của UBND TP.HCM.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Việt Nam đã không cho phép các chuyến bay quốc tế thường lệ đưa khách vào Việt Nam. Thay vào đó, chỉ cho các chuyến bay chở chuyên gia, lao động nước ngoài, người Việt Nam về nước được nhập cảnh tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Vân Đồn, sau đó được xét nghiệm và cách ly tập trung.

Bộ Y tế trưa 31.5 cho biết có thêm 68 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang có 48 ca, Bắc Ninh 4 ca, Hà Nội 12 ca, Long An 2 ca, Đắk Lắk 1 ca và Đà Nẵng 1 ca. Tính đến 12 giờ ngày 31.5, Việt Nam có tổng cộng 7.236 ca nhiễm COVID-19, trong đó 5.733 ca ghi nhận trong nước và 1.503 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 đến nay: 4.163 ca ghi nhận ở 34 tỉnh, thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn cấp dừng nhập cảnh vào sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1.6