Khán giả vào sân xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Ả Rập Saudi trên sân Mỹ Đình cần đặc biệt chú ý về thủ tục kiểm soát dịch bệnh và an ninh.

Khán giả cần lưu ý gì khi đến xem trận Việt Nam - Ả Rập Saudi ở sân Mỹ Đình?

Tuyết Nhung | 15/11/2021, 12:10

Khán giả vào sân xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Ả Rập Saudi trên sân Mỹ Đình cần đặc biệt chú ý về thủ tục kiểm soát dịch bệnh và an ninh.

Vào lúc 19 giờ ngày 16.11, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Ả Rập Saudi tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Ban Tổ chức trận đấu khuyến cáo khán giả cần tới sân sớm để thực hiện việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

Theo đó, khán giả vào sân xem trận đấu này cần phải có thẻ căn cước công dân (thẻ CCCD) gắn chip điện tử.

Trong trường hợp chưa có thẻ CCCD gắn chip thì sử dụng thông báo số định danh cá nhân do Công an xã/phường cấp để kiểm tra thông tin công dân, tiêm chủng, xét nghiệm tích hợp trên thẻ CCCD; vé bóng đá khi vào sân.

Ngoài ra, khán giả nên cài đặt, sử dụng ứng dụng VNEID để "checkpoint", kê khai di chuyển nội địa (gồm kết quả xét nghiệm) trước khi đến sân; kiểm tra thông tin tiêm chủng trên ứng dụng này.

"Trường hợp khán giả không có thẻ CCCD gắn chip hoặc ứng dụng VNEID thì thực hiện theo quy định của Ban Tổ chức, như mang theo giấy tờ tùy thân, chứng nhận mũi tiêm, kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và vé bóng đá", đại diện C06 nhấn mạnh.

Như vậy, người hâm mộ vào sân chỉ cần thẻ CCCD gắn chip điện tử đã tích hợp các thông tin về tiêm chủng, xét nghiệm là có thể đáp ứng được điều kiện của VFF khi vào sân mà không cần mang theo giấy tiêm chủng, giấy xét nghiệm.

Còn trong trường hợp không có thẻ CCCD gắn chip thì khán giả cần đáp ứng những yêu cầu sau: giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên); giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây; giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; giấy tờ tùy thân (CMND/thẻ CCCD, hộ chiếu...); cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-COVID để khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân.

Trước đó, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) phối hợp Công an TP Hà Nội, VFF... đã tổ chức diễn tập thực hiện ứng dụng sử dụng thẻ CCCD gắn chip để kiểm soát khán giả vào sân Mỹ Đình. Trong tổng số 12.000 khán giả vào sân Mỹ Đình tối 11.11, đã có hơn 50% khán giả được xác thực bằng ứng dụng kiểm soát phòng dịch trên thẻ CCCD gắn chip điện tử.

Ban tổ chức cho biết, sẽ từ chối sự tham gia của bất kỳ khán giả nào nếu không tuân thủ quy định và sẽ không được hoàn vé. 

Bài liên quan
Việt Nam thua trận đầu, HLV Park Hang-seo: 'Mới đá thử 1 trận, chưa thể nói gì nhiều'
Trao đổi với truyền thông sau trận đấu tập của ĐT Việt Nam với Incheon United FC chiều 22.10, HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng về sự cố gắng của các học trò. Ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết sẽ cần có thêm nhiều sự thử nghiệm hơn nữa để từng bước hoàn thiện đội tuyển hướng tới AFF Suzuki Cup 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khán giả cần lưu ý gì khi đến xem trận Việt Nam - Ả Rập Saudi ở sân Mỹ Đình?