Bộ phim tài liệu tố cáo quá khứ ấu dâm của Michael Jackson đã được phát sóng trên kênh truyền hình Channel 4 của Anh và nhận phản ứng dữ dội từ khán giả. ​

Khán giả phản đối chiếu phim Michael Jackson ấu dâm vì miêu tả quá trần trụi

mai huong | 08/03/2019, 11:41

Bộ phim tài liệu tố cáo quá khứ ấu dâm của Michael Jackson đã được phát sóng trên kênh truyền hình Channel 4 của Anh và nhận phản ứng dữ dội từ khán giả. ​

Đầu năm 2019, khi bộ phim tài liệu có tên "Leaving Neverland" công chiếu tại Liên hoan phim Sundance đã khiến showbiz thế giới rúng động vì đây là bộ phim kể lại tường tận quá khứ ấu dâm của "Ông hoàng nhạc Pop"Michael Jackson.

Vào ngày hôm qua 6.3, bộ phim đã chính thức được chiếu trên kênh truyền hình Channel 4 tại Anh và gây ra phản ứng vô cùng dữ dội từ khán giả. Bộ phim được chia ra làm 2 phần, mỗi phần có độ dài 2 tiếng và chiếu trong 2 ngày 6.3 và 7.3 nhưng rất nhiều khán giả đưa ra lời nhận xét nặng nề như cảm thấy "buồn nôn", "phát bệnh" và không dám xem tiếp phần 2 sau khi xem phần 1 vì nó quá kinh khủng. Thậm chí hàng trăm người đã biểu tình bên ngoài đài truyền hình Channel 4 ở London để phản đối việc tiếp tục phát sóng "Leaving Neverland".

Phản ứng của khán giả về bộ phim cáo buộc Michael Jackson ấu dâm: Buồn nôn vì miêu tả quá trần trụi - Ảnh 2.

Wade Robson (trái) và James Safechuck (phải) bên đạo diễn Dan Reed của bộ phim tài liệu "Leaving Neverland".

"Leaving Neverland" là bộ phim tài liệu ghi lại lời kể của cựu vũ công Wade Robson và James Safechuck về quá khứ bị Michael Jackson quấy rối tình dục khi họ mới 7 và 10 tuổi.

Robson là một biên đạo nhảy nổi tiếng từng đạo diễn một số MV của Britney Spears. Trong bộ phim tài liệu kéo dài 4 tiếng "Leaving Neverland", anh cùng James Safechuck khẳng định họ đều trải qua nhiều năm bị Michael Jackson lạm dụng tình dục.

Phần 1 của bộ phim kể lại lời khaicủa James Safechuck, trong đó có câu chuyện về cách Jackson kết bạn với anh và gia đình anh trước khi những hành vi đồi bại xảy ra. Safechuck đã kể lại rất nhiều chi tiết tường tận về quá khứ bị "Ông hoàng nhạc pop" lạm dụng tình dục.

Michael Jackson đã bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em năm 2005, nhưng đã được tuyên trắng án. Ông tiếp tục phản đối để chứng minh sự vô tội của mình cho đến khi ông qua đời vào năm 2009.

Gia đình Jackson đã bác bỏ tất cả các cáo buộc được đưa ra trong bộ phim tài liệu, những người đại diện của ông đã đưa ra một tuyên bố với Variety và lên án bộ phim dài 4 tiếng này:"Leaving Neverland" không phải là một bộ phim tài liệu, nó giống như những tin đồn thất thiệt đang muốn ám sát nhân vật Michael Jackson lúc còn sống, và cả bây giờ khi ông ấy đã chết.

Bộ phim lấy những cáo buộc không được chứng thực được cho là đã xảy ra cách đây 20 năm và coi chúng như là sự thật."

Tuy vậy, bộ phim vẫn được phát sóng trên kênh Channel 4 tại Anh vào tối hôm qua và tạo nên một làn sóng tranh cãi trên Twitter. Có ý kiến cho rằng bộ phim là cần thiết để được công chúng lắng nghe, trong khi một số khác quan tâm đến tính hợp pháp của bộ phim này. Tuy nhiên, sau khi bộ phim được phát sóng, phản ứng từ khán giả là vô cùng dữ dội, giận dữ vì nội dung quá trần trụi, thậm chí gây ảnh hưởng tâm lý đến người xem.

Trước đó, khi bộ phim được chiếu lần đầu tiên tại Lễ hội Sundance vào tháng 1 đã nhận sự chỉ trích bởi Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson.

Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson cũng đã đệ đơn kiện HBO vì bộ phim tài liệu gây tranh cãi "Rời khỏi Neverland" và việc vi phạm hợp đồng kí kết năm 1992 của kênh truyền hình này. Phía BBC đưa tin, đơn kiện 100 triệu đôla chống lại HBO được đệ trình lên Tòa án Tối cao Los Angeles hôm 21/2 để ngăn chặn việc phát hành "Leaving Neverland".

Họ tuyên bố bộ phim đã nêu chi tiết về việc huyền thoại nhạc Pop lạm dụng tình dục hai cậu bé, vi phạm điều khoản không miệt thị trong một hợp đồng cũ mà Vua nhạc Pop đã kí kết năm 1992.

Họ gọi đó là một ham muốn "vô nhân đạo và thảm hại" nhằm khai thác và kiếm tiền từ tên tuổi Michael Jackson sau cái chết của ca sĩ vào năm 2009.

D.Q (theo Helino)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khán giả phản đối chiếu phim Michael Jackson ấu dâm vì miêu tả quá trần trụi