Chọn thời điểm mọi người mở cửa tâm hồn để chào đón những ngày đầu năm mới 2015, hàng loạt gameshow truyền hình thể loại hài đang đổ bộ lên các kênh TV cả nước.

Khán giả Việt mệt mỏi cười kiểu… quốc tế!

Một Thế Giới | 13/01/2015, 09:34

Chọn thời điểm mọi người mở cửa tâm hồn để chào đón những ngày đầu năm mới 2015, hàng loạt gameshow truyền hình thể loại hài đang đổ bộ lên các kênh TV cả nước.

Bắt đầu từ ngày 10.1 khán giả sẽ được cười với chương trinh Hội ngộ danh hài 2015 (18 tập), phát sóng lúc 21 giờ thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên HTV7, HN1 và Giải trí TV. Sau đó, từ ngày 12.1, trên sóng VTV9 lúc 19 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 người xem TV lại được “thọc lét” bởi chương trình hài kịch Gặp nhau để cười. 
Chưa đầy một tuần lễ tiếp theo, khán giả lại “cười đến chết với Chết cười, một chương trình truyền hình thực tế hài lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sẽ chính thức lên sóng VTV3 lúc 20 giờ thứ bảy, 17.1 theo phiên bản Quốc tế.
Đế giành thị phần chọc cười khán giả, mỗi show TV hài đều tung “hàng độc” của riêng mình. “Độc chiêu” của Hội ngộ danh hài 2015 là ở mỗi tập phát sóng sẽ có một tiết mục hài được thực hiện trên sân khấu nghiêng 21 độ, còn Gặp nhau đ cười sẽ đưa talkshow hài vào chương trình để nghệ sĩ hài có dịp tương tác với khán giả, với Chết cười, là show mới toanh thì “độc và lạ”của chương trình truyền hình hài hước ngoài yếu tố mới còn có “yếu tố nước ngoài”  bởi xuất xứ từ Pháp. 
Chết cười phát sóng ngay sau khi Ơn giời, cậu đây rồi! kết thúc cũng trên sóng VTV3 nhưng Chết cười không phải là phần tiếp nối của chương trình tấu hài ứng biến Ơn giời, cậu đây rồi! dựa trên chương trình Thank God You re Here của Úc (mùa đầu tiên ra mắt ngày 11.10.2014, kết thúc 27.12.2014). 
Tuy nhiên khán giả dễ thấy hài show TV hài này có “bà con” bởi cùng mang “dòng máu” ngoại nhập, vì thế, người xem thì chờ đợi nhưng giới am lường thì lo ngại: liệu cười kiểu ngoại nhập của Chết cười có gây phản cảm như Ơn giời, cậu đây rồi! tùng húng chịu nhiều búa rìu dư luận?

Mặc dù Ơn giời, cậu đây rồi! hướng tới “vui và bất ngờ là chính” và lượng rating mỗi tuần đều tăng; mặc dù tại Giải Mai Vàng năm 2014, những diễn viên chính của Ơn giời, cậu đây rồi! đã độc chiếm toàn bộ năm đề cử của hạng mục Diễn viên hài với các đề cử: Việt Hương (các vai Trưởng phòng), Trường Giang (vai Cám), Hoài Linh (các vai Trưởng phòng), Kiều Linh (vai y tá), Trấn Thành (các vai Trưởng phòng)... nhưng Ơn giời, cậu đây rồi! cũng bị nhiều phản hồi chê bai như phản cảm, dung tục, bạo lực, tự nhiên, diễn viên thiếu kiềm chế về cả ngôn ngữ lẫn hành động. Điều này cho thấy nụ cười Việt vẫn còn “cự ly” so với các “công cụ” chọc cười ngoại nhập.

“Cự ly” này liệu vẫn còn tồn tại trong Chết cười - phiên bản Việt của Anything Goes nguồn gốc đầu tiên từ đài TF1 của Pháp với tên gọi gốc là Vendredi Tous Est Permis - sắp lên sóng? Cười kiểu Úc {Ơn giời, cậu đây rồi!) đã gây phản cảm, liệu cười kiểu Pháp (Chết cười) có vui và “ổn” hơn không? Chết cười với dàn nghệ sĩ “ham chơi”, “quậy phá” tưng bừng Chí Trung, Thanh Tùng, Lê Nam, Thụy Mười, Kiều Mai Lý, Dũng Nhí, Vân Trang, Khương Ngọc, ca sĩ Hương Giang, Don Nguyễn, Hòa Minzy... dưới sự dẫn dắt của nghệ sĩ hài Đức Hải liệu có giúp “khán giả sẽ  được thưởng thức một bữa tiệc hấp dẫn mang đủ các yếu tố vui, độc, lạ và đầy bất ngờ” như mong muốn của BHD và VTV3, là các đơn vị thực hiện?

Theo Hoài Giang/ Công an TP.HCM

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khán giả Việt mệt mỏi cười kiểu… quốc tế!