Trước tình hình diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, địa phương này đã sớm chuẩn bị phương án lập biện viện dã chiến để ứng phó với dịch bệnh, địa điểm được chọn là Cung thể thao Tiên Sơn. Bệnh viện dã chiến có quy mô lên tới 700 giường này dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 5.8 tới đây.

Khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Quảng Nam

04/08/2020, 05:43

Trước tình hình diễn biến phức tạp tại TP. Đà Nẵng, địa phương này đã sớm chuẩn bị phương án lập biện viện dã chiến để ứng phó với dịch bệnh, địa điểm được chọn là Cung thể thao Tiên Sơn. Bệnh viện dã chiến có quy mô lên tới 700 giường này dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 5.8 tới đây.

Cung thể thao Tiên Sơn đang gấp rút chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến - Ảnh: H.S

Cung thể thao Tiên sơn có diện tích rộng hơn 94.000m2, được tháo các phần chức năng chuyên phục vụ hoạt động thể thao, cùng các khán đài để phục vụ việc lắp ráp các buồng bệnh. Theo đó, mỗi buồng bệnh sẽ có diện tích khoảng 3x2,5m, được đặt 2 giường, có rèm che chắn lối ra vào.

Bệnh viện dã chiến sẽ có đầy đủ các phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng hồi sức tích cực, phòng chứa các thiết bị vật tư y tế, thuốc men… phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Từ sự cấp thiết của bệnh viện dã chiến, các lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã thường xuyên đến thị sát và đốc thúc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Mới nhất, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa đã có mặt tại công trường để yêu cầu nhà thầu làm đúng tiến độ, đồng thời chú trọng thực hiện giãn cách giữa các công nhân với nhau trong quá trình thi công.

Các công nhân hối hả thi công bệnh viện dã chiến - Ảnh: HS

Hiện nay, để hoàn thiện bệnh viện dã chiến nhanh nhất có thể, hàng trăm công nhân đã được huy động làm việc suốt 24 giờ hàng ngày, các công nhân chia nhau thành 3 ca thay phiên làm việc liên tục để kịp tiến độ phục vụ công tác chống dịch.

Theo tiến độ đã định sẵn, đến sáng ngày 3.8, đơn vị thi công đã hoàn thành xong phần khung và vách ngăn giữa các buồn bệnh, những ngày tiếp theo sẽ lắp đặt điện nước, hệ thống thông gió và các phòng chức năng.

Ngoài Bệnh viện dã chiến đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn, tại TP.Đà Nẵng còn một bệnh viện dã chiến khác tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, nơi đây có quy mô khoảng 200 giường bệnh, đã bắt đầu đi vào hoạt động với đầy đủ các phòng chức năng bao gồm các phòng xét nghiệm.

Phối cảnh chung của Bệnh viện dã chiến ở Cung thể thao Tiên Sơn

Tại tỉnh Quảng Nam, địa phương này cũng đã quyết định sử dụng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam làm bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, xem đó như bệnh viện dã chiến; đồng thời sử dụng Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía bắc Quảng Nam để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng về điều trị nhằm giúp Đà Nẵng tránh tình trạng quá tải.

Bên cạnh việc chuẩn bị các phương án chống dịch, tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ tối đa năng lực xét nghiệm của địa phương để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm; đồng thời tỉnh này cũng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ thêm chuyên gia về dịch tễ, và cho phun hóa chất trên diện rộng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam được giao nhiệm vụ điều trị cho người nhiễm SARS-CoV-2 - Ảnh: Internet

Như vậy, kể từ ngày 20.7 đến nay, tại TP. Đà Nẵng đã ghi nhận 138 ca nhiễm COVID-19, có 4 ca đã tử vong. Tại tỉnh Quảng Nam từ ngày 25.7 đến nay ghi nhận 48 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca đã tử vong. Hầu hết các ca bệnh đã tử vong đều là những ca bệnh mang rất nhiều bệnh nền nguy hiểm khiến quá trình điều trị gặp khó khăn.

Hiện nay, chính quyền 2 địa phương này cùng với Bộ Y tế đang làm tất các những phương án có thể để sớm khoanh vùng dập dịch. Rất nhiều đoàn cán bộ, chuyên gia từ Bộ Y tế và các bệnh viện lớn khắp cả nước đã lên đường vào tâm dịch TP. Đà Nẵng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng và Quảng Nam