Chiều 23.8, tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt bắt qua sông Vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) nối huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) với huyện Long Mỹ (Hậu Giang).

Khánh thành cầu Xẻo Vẹt nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang

Trần Khải | 23/08/2022, 19:00

Chiều 23.8, tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt bắt qua sông Vàm Ngan Dừa (sông Cái Trầu) nối huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) với huyện Long Mỹ (Hậu Giang).

Công trình cầu Xẻo Vẹt bắt qua sông Vàm Ngan Dừa được khởi công xây dựng từ tháng 9.2019. Theo thiết kế, đường dẫn vào cầu Xẻo Vẹt có chiều dài gần 950m. Trong đó, chiều dài phần cầu là 214,38m, bề rộng mặt đường 7m, bề rộng nền đường 9m, tải trọng thiết kế trục xe 10 tấn; loại mặt đường cấp cao A2. Tải trọng thiết kế HL93, bề rộng cầu 9m với khoảng thông thuyền cao 4,5m, rộng 25m. Dự án xây dựng cầu Xẻo Vẹt và 2 đường nối vào cầu có tổng mức đầu tư trên 77 tỉ đồng từ vốn ngân sách tỉnh. Công trình hoàn thành sẽ kết nối 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương.

ong-pham-van-thieu-chu-tich-ubnd-tinh-bac-lieu-phat-bieu-tai-buoi-le.jpg
Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi lễ khánh thành cầu Xẻo Vẹt

Công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, là niềm vui không chỉ của riêng bà con nhân dân khu vực huyện Hồng Dân và huyện Long Mỹ mà đây còn là niềm vui chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

Tuy giáp ranh liền kề với nhau, nhưng trước khi có cầu Xẻo Vẹt thì 2 huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) và huyện Long Mỹ (Hậu Giang) bị chia cắt bởi một dòng sông và bao đời nay chủ yếu lưu thông qua lại bằng phà. Điều đó đã làm hạn chế rất lớn đến việc giao thương phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương.

Do đó, việc xây dựng một cây cầu nối liền đôi bờ sông là niềm mong ước bấy lâu nay của nhiều thế hệ lãnh đạo của 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang và người dân nơi đây. Đây là công trình quan trọng có tính liên kết vùng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Hậu Giang, nhất là kết nối 2 tuyến đường tỉnh 978C và 931.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, cầu Xẻo Vẹt là dự án được ưu tiên lựa chọn từ quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh Bạc Liêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là công trình được xây dựng mới hoàn toàn, đi qua vùng đầm lầy và ruộng lúa. Mặc dù thi công rất khó khăn và tốn kém do nền địa chất yếu, song lại có ý nghĩa vô cùng to lớn, kết nối hai bờ Hồng Dân - Long Mỹ. Thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần quan trọng cho công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh - quốc phòng và an toàn giao thông không chỉ của khu vực mà còn của cả 2 tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang.

dai-bieu-hai-tinh-bac-lieu-hau-giang-cat-bang-khanh-thanh-cau-xeo-vet.jpg
Đại biểu hai tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang cắt băng khánh thành cầu Xẻo Vẹt

Đây là công trình quan trọng, điển hình thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, liên kết vùng giữa 2 tỉnh, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân. Đồng thời cũng mở ra không gian và cơ hội phát triển cho khu vực vành đai thị trấn Ngan Dừa, mở rộng không đô thị trung tâm huyện Hồng Dân, mang đến niềm vui to lớn về mặt tinh thần và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

“Công trình này là tài sản chung rất quan trọng của Nhà nước và nhân dân. Để tài sản này phát huy hiệu quả lâu dài và bền vững, việc bảo vệ, khai thác, bảo trì bảo dưỡng công trình là hết sức cần thiết và quan trọng. Đồng thời đề nghị các ngành, các cấp có liên quan, đặc biệt là Sở GTVT, UBND huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) và huyện Long Mỹ (Hậu Giang) tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, xây dựng ý thức tự giác bảo vệ, tuyệt đối không xâm hại công trình, tuân thủ chấp hành các quy định về bảo vệ hành lang an toàn đường bộ và an toàn giao thông", ông Thiều nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành cầu Xẻo Vẹt nối hai tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang