Giá vàng ghi nhận một tuần lao dốc không phanh và vàng nhẫn giảm mạnh hơn theo đà giảm của thế giới.

Lao dốc không phanh một tuần, giá vàng tuần này sẽ ra sao?

Tuyết Nhung | 22/08/2022, 08:24

Giá vàng ghi nhận một tuần lao dốc không phanh và vàng nhẫn giảm mạnh hơn theo đà giảm của thế giới.

Ngày 21.8, giá vàng ở thị trường trong nước được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,2 triệu đồng/lượng, bán ra 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với ngày 20.8. So với cuối tuần trước, giá vàng SJC giảm khoảng 450.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 51,5 triệu đồng/lượng mua vào, 52,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm tới 1,2 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Như vậy, giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại trong nước đang giảm rất mạnh, trong khi giá vàng SJC chỉ giảm nhỏ giọt.

Giá vàng trang sức đang biến động giảm theo đà của thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng đã trải qua một tuần giảm sốc và đóng cửa ở mức 1.747 USD/ounce, lao dốc từ vùng 1.800 USD/ounce và mất tới hơn 50 USD mỗi ounce so với cuối tuần trước, tương đương mức giảm khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

Theo Gold Price, với mức giá này, nhiều người mua và nắm giữ vàng trong 6 tháng qua đang thua lỗ nặng lên đến mức 140 USD/ounce, tương đương 4 triệu đồng/lượng.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 11 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, tới 55% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, chỉ 18% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang. Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 709 nhà đầu tư trả lời tỏ ra lạc quan hơn khi 46% cho rằng giá vàng sẽ hồi phục, 35% ý kiến nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Giới chuyên gia cho rằng yếu tố chính gây áp lực lên thị trường vàng là sự hồi sinh của đồng USD. Vàng và đồng USD cạnh tranh là những tài sản trú ẩn an toàn, lãi suất Mỹ cao hơn dẫn đến đồng USD mạnh hơn. Điều này sẽ gây áp lực khiến giá vàng giảm hơn nữa.

Bài liên quan
Giá vàng ngày 8.5 thế nào?
Giá vàng miếng trong nước có một tuần gia tăng ngược chiều với thế giới khiến chênh lệch kéo lên kỷ lục trên 18 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lao dốc không phanh một tuần, giá vàng tuần này sẽ ra sao?