Công trình cầu liên hợp đập tràn qua suối Tiên Hiên, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.… - chiếc cầu thứ 6 trong dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Khánh thành cây cầu thứ 6 thuộc dự án “Xây cầu đến lớp” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam thực hiện

H.V | 18/03/2022, 15:42

Công trình cầu liên hợp đập tràn qua suối Tiên Hiên, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.… - chiếc cầu thứ 6 trong dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam ngày 18.3 vừa chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu liên hợp đập tràn qua suối Tiên Hiên, thôn Gia Giã, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Đây là cây cầu thứ sáu thuộc dự án “Xây cầu đến lớp” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Grab Việt Nam phối hợp triển khai với mục tiêu tạo điều kiện cho trẻ em vùng khó khăn có cơ hội đến lớp thuận tiện, an toàn hơn cũng như cải thiện môi trường sống, phát triển xã hội và kinh tế của địa phương, đồng thời góp phần thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Dự án là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng của Grab tại Việt Nam.

Hướng Hiệp là xã miền núi phía Bắc của huyện Đakrông, thuộc diện xã đặc biệt khó khăn, cư dân sống trên địa bàn chủ yếu là dân tộc thiểu số Vân Kiều. Thôn Gia Giã là thôn có điều kiện tự nhiên và kinh tế khó khăn nhất của xã, thuộc vùng sâu cách trung tâm xã khoảng 10km. Hàng ngày, hơn 350 trẻ em trong thôn và người dân phải di chuyển qua suối Tiên Hiên rộng khoảng 50m, cao 5m. Mỗi khi vào mùa mưa, mực nước dâng cao và chảy xiết khiến học sinh và người dân đi qua con suối này rất nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân và việc học tập của các em.

hinh-anh-1.jpg

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Bùi Văn Thảng – Phó Giám đốc Sở LĐTXH tỉnh Quảng Trị, cho biết: “Ngầm tràn Tiên Hiên hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh mà còn phục vụ yêu cầu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện Đakrông. Chúng tôi cũng rất mong trong thời gian tới Công ty TNHH Grab sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng thêm một số công trình để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như trẻ em huyện Đakrông”.

Ông Đinh Tiến Hải - PGĐ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết: Trẻ em có vai trò quan trọng đối với gia đình và xã hội, sự phát triển của trẻ em có ý nghĩa sống còn đối với tương lai của dân tộc. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy công tác này, trong đó có chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 5.11.2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới, nêu rõ - Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em theo hướng nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng dân cư và các tổ chức chính trị - xã hội. Khuyến khích sự đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân cho các hoạt động và công trình dành cho trẻ em - Xã hội hóa công tác trẻ em đã tạo ra sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước… trong đó có Công ty TNHH Grab. Ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh Cty Grab đã rất tâm huyết tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội tại Việt Nam. Những năm gần đây Grab là người bạn đồng hành cùng với Quỹ BTTEVN phát động kêu gọi ủng hộ và hỗ trợ cho trẻ em tại các vùng khó khăn”.

Công trình cầu liên hợp đập tràn qua suối Tiên Hiên có tổng kinh phí thực hiện 990 triệu đồng, trong đó 900 triệu đồng do Grab Việt Nam và người dùng Grab ủng hộ, cùng với 90 triệu đồng đối ứng từ địa phương. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ giúp hơn 350 em học sinh, giáo viên và gần 1.400 người dân xã Hướng Hiệp đi lại an toàn, thuận lợi, góp phần giao thương hàng hóa để phát triển kinh tế địa phương.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chúng tôi rất vui mừng khi cây cầu thứ 6 trong dự án ‘Xây cầu đến lớp’ vẫn được hoàn thành đúng tiến độ. Đặc biệt khi mùa mưa lũ sắp đến, cây cầu này càng có thêm ý nghĩa khi sẽ giúp các em học sinh, thầy cô giáo đến trường an toàn, giảm thiểu tai nạn đuối nước vì các em sẽ không còn phải vượt suối đi học như trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để xây dựng thêm nhiều cây cầu nữa, góp phần mang đến những thay đổi thật sự ý nghĩa và tích cực để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.”

hinh-anh-2.jpg

Trong khuôn khổ dự án “Xây cầu đến lớp”, tính đến nay Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam đã xây dựng và được vào sử dụng 6 công trình cầu dân sinh, trong đó gồm hai cây cầu ở Vĩnh Long, hai cây cầu ở Hà Giang, một cây cầu ở Tiền Giang và một cầu vừa được hoàn thành ở Quảng Trị. Người dùng Grab có thể tiếp tục đóng góp cho dự án “Xây cầu đến lớp” thông qua hình thức ủng hộ bằng điểm thưởng GrabRewards hoặc đóng góp trực tiếp vào Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam qua ví Moca trên ứng dụng Grab.

Tìm hiểu thêm thông tin về sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng tại đây.

Về Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là Quỹ của Nhà nước được thành lập từ ngày 4.5.1992 theo Luật BVCS&GDTE (Nay sửa đổi là Luật Trẻ em), theo Điều 95, “Quỹ BTTEVN có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của NSNN trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên”.

Quỹ BTTEVN có Hội đồng Bảo trợ, hiện nay do bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó chủ tịch nước CHXHCNVN là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ và 20 thành viên là những chính khách, người có uy tín, vị thế cao trong xã hội, là đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, lãnh đạo các tập đoàn, Doanh nghiệp lớn…

Trải qua gần 30 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.300 tỉ đồng, hỗ trợ cho trên 33 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ BTTE Việt Nam đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam. Với những thành tích đạt được, Quỹ BTTE Việt Nam xứng đáng nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ trao tặng như Huân chương Lao động Hạng Ba, Hạng Hai, Hạng Nhất; Cờ Thi đua Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và đặc biệt năm 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCNVN phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới…

Về Grab

Grab là một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, dựa trên tổng giá trị giao dịch (“GMV”) trong nửa đầu năm 2021 tính riêng trên từng mảng dịch vụ giao nhận, di chuyển và ví điện tử thuộc dịch vụ tài chính, theo số liệu của Euromonitor. Grab đang cung cấp đa dạng các dịch vụ giao nhận, di chuyển và tài chính kỹ thuật số tại hơn 480 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng tiếp cận với các đối tác tài xế và đối tác cửa hàng để đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, quản lý tài sản và khám bệnh từ xa, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất. Grab được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh đưa Đông Nam Á tiến về phía trước thông qua việc tạo thêm cơ hội kinh tế cho mọi người, và kể từ thời điểm đó, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động. Grab nỗ lực hướng đến mục tiêu kép: mang đến hiệu quả tài chính cho các đối tác và tạo ra những ảnh hưởng xã hội tích cực cho khu vực Đông Nam Á. (www.grab.com)

Bài liên quan
Du khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua
Với hơn 1,2 triệu lượt khách, Hàn Quốc là thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất trong 3 tháng qua, bằng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 10% so với cùng kỳ 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành cây cầu thứ 6 thuộc dự án “Xây cầu đến lớp” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam thực hiện