Trụ sở tại 43 Hai Bà Trưng (Hà Nội) được xây dựng trên diện tích hơn 6.000 m2 với quy mô gồm 6 tầng nổi, 4 tầng hầm…

Khánh thành trụ sở TAND Tối cao với 6 tầng nổi, 4 tầng hầm

Nhã Thanh | 28/10/2020, 14:47

Trụ sở tại 43 Hai Bà Trưng (Hà Nội) được xây dựng trên diện tích hơn 6.000 m2 với quy mô gồm 6 tầng nổi, 4 tầng hầm…

Sáng 28.10, trước khi diễn ra Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ IV, TAND Tối cao tổ chức khánh thành trụ sở làm việc mới tại địa chỉ 43 Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

tru-so-tandtc14.jpg
Quang cảnh trụ sở TAND Tối cao tại 43 Hai Bà Trưng - Hà Nội

Trụ sở tại 43 Hai Bà Trưng được xây dựng trên diện tích hơn 6.000 m2 với quy mô gồm 6 tầng nổi, 4 tầng hầm, trong đó có 3 Phòng xử án của Hội đồng 5 Thẩm phán TAND Tối cao tại tầng 1 và 1 Phòng xử của Hội đồng toàn thể Thẩm phán TAND Tối cao tại tầng 6. Phần trần của phòng xử Hội đồng toàn thể TAND Tối cao là đỉnh mái vòm của toà nhà lấy ánh sáng tự nhiên; khu hội trường lớn với sức chứa 600 người…

Công trình trụ sở TAND Tối cao tại 43 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) được khởi công xây dựng từ ngày 17.9.2019; là một trong số ít công trình trên địa bàn TP.Hà Nội có vị trí rất đắc địa, tiếp giáp với 4 tuyến phố.

tru-so-tandtc11.jpg
Bên trong trụ sở làm việc mới của TAND Tối cao

Phong cách kiến trúc của tòa nhà mới đảm bảo phù hợp với kiến trúc của tòa nhà 48 Lý Thường Kiệt do người Pháp thiết kế, xây dựng, tạo thành một quần thể thống nhất, có sự giao thoa giữa kiến trúc cũ và kiến trúc mới. Hai tòa nhà đều được thiết kế đối xứng qua trục trung tâm, tạo sự cân bằng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành trụ sở TAND Tối cao với 6 tầng nổi, 4 tầng hầm