Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác định, chuyên gia người Hàn Quốc mắc COVID-19 vừa được phát hiện khi đến Nhật đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với rất nhiều người tại TP.HCM.

Chuyên gia Hàn Quốc mắc COVID-19 đến rất nhiều nơi tại TP.HCM

Hồ Quang | 28/10/2020, 13:20

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác định, chuyên gia người Hàn Quốc mắc COVID-19 vừa được phát hiện khi đến Nhật đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với rất nhiều người tại TP.HCM.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong sáng nay (28.10) TP đã phát hiện thêm 1 trường hợp tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn Quốc mắc COVID-19, nâng tổng số người tiếp xúc gần với bệnh nhân này được phát hiện lên đến 39 người. Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần trên đã được làm xét nghiệm kiểm tra và được cách ly y tế để theo dõi sức khỏe.

chuyen-gia-han-quoc-mac-covid-19-den-rat-nhieu-noi-tai-tphcm-hinh-anh(1).png
Hành khách thực hiện khai báo y tế tại cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: PV

Đề cập đến hành trình di chuyển của chuyên gia người Hàn Quốc này trong thời gian ở TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cho biết, chuyên gia này từng đến nhiều địa điểm trong thời gian lưu trú tại TP. Do đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP và các trung tâm y tế quận, huyện vẫn tiếp tục phối hợp lực lượng công an, chính quyền địa phương xác minh, tìm kiếm những người có tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh để giám sát y tế đúng quy định.

Bên cạnh đó, để tăng cường kiểm soát nguy cơ, TP cũng cho điều tra và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần; kết quả đến nay chưa phát hiện một trường hợp nào mắc bệnh.

Cũng theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ngày 24.10.2020 đơn vị này đã nhận thông tin từ cơ quan IHR Nhật Bản về 1 trường hợp đi từ TP.HCM đến Tokyo, được xét nghiệm nhanh kiểm tra COVID-19 bằng phương pháp CLEIA tại sân bay Narita (Nhật Bản) theo quy định của quốc gia này và cho kết quả dương tính với vi rút SARS- CoV-2. Đây là kết quả sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên, trường hợp này sẽ được cơ quan y tế Nhật Bản thực hiện thêm xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR để khẳng định có thật sự mắc bệnh COVID-19 hay không (hiện HCDC chưa nhận được kết quả khẳng định từ phía Nhật Bản).

Ngay khi nhận thông tin từ phía Nhật Bản, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã khẩn trương kích hoạt ngay quy trình điều tra và xử lý dịch bệnh theo quy định. Người nghi ngờ mắc bệnh là một chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc, làm việc cho doanh nghiệp Nhật Bản có văn phòng đại diện tại Hà Nội, được cho phép nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 29.7.2020. Chuyên gia này không có yếu tố từng tiếp xúc với người bệnh COVID-19, đồng thời đã được cách ly y tế đủ 14 ngày và xét nghiệm kiểm tra theo quy định đều cho kết quả âm tính.

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, chuyên gia đến làm việc ở một số tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có sống và làm việc tại TP.HCM từ ngày 16.8.2020 đến ngày 24.10.2020.

Bài liên quan
Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố Venezuela đã tìm ra thuốc trị COVID-19
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố các nhà khoa học của nước này đã tìm ra được loại thuốc có khả năng kháng virus gây dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia Hàn Quốc mắc COVID-19 đến rất nhiều nơi tại TP.HCM