Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, từ sáng 28.10, trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên xuất hiện gió mạnh kèm theo mưa to đến rất to.

Bão số 9 ảnh hưởng tới khu vực Tây Nguyên, 1 người thiệt mạng

Nhóm PV | 28/10/2020, 13:00

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, từ sáng 28.10, trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên xuất hiện gió mạnh kèm theo mưa to đến rất to.

Tại Gia Lai, gió mạnh từ sáng sớm đã làm ngã đổ nhiều cây xanh, bảng hiệu và hoa màu ở nhiều địa phương. 

Đặc biệt, tại thành phố Pleiku xảy ra vụ sập tường rào nhà dân khiến 1 người bị thương nặng. Cụ thể, khoảng 9 giờ 20 phút ngày 28-10, vì mưa to gió lớn nên anh Pyan (SN 1988, trú tại làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) đã vào trú trong một căn chòi tạm bợ được giăng bạt tại khu vực ngã tư đường Lê Thị Riêng-Nguyễn Viết Xuân (thuộc phường Hội Phú, TP. Pleiku). Khi đang trú mưa tại đây, một phần bức tường của căn nhà phía sau bỗng nhiên đổ sập rơi vào vùng đầu của anh Pyan. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân trong khu vực đã cùng Công an phường Hội Phú tiến hành cứu hộ và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku-cho biết đã nắm thông tin về vụ việc và chỉ đạo Công an TP. Pleiku khẩn trương điều tra, xác minh.  

Do ảnh hưởng của bão số 9, trên địa bàn tỉnh Kontum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng có mưa lớn kéo dài nên trên một số tuyến đường xuất hiện sạt lở. Cụ thể, tuyến Tỉnh lộ 676, tại km20+300 xuất hiện điểm sạt lở lớn, đất đá và cây cối đổ tràn xuống lòng đường gây ách tắc giao thông. Đơn vị quản lý đường đã cho lực lượng rào và cắm biển cảnh báo hai đầu điểm sạt lở. Đồng thời huy động máy móc trực trên tuyến đến để khắc phục nhằm đảm bảo giao thông.

Do ảnh hưởng của bão số 9, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã có mưa lớn kèm gió mạnh. Theo ghi nhận, tại TP Đà Lạt và các huyện lân cận, từ khoảng 17 giờ ngày 27.10, mưa kèm gió mạnh khiến một số cây xanh ngã đổ.

dalat.jpg

Tới sáng nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra sự cố thiệt hại nào do bão số 9 gây ra. Đài Khí tượng Thuỷ văn Lâm Đồng dự báo trong 12 đến 24 giờ tới (từ đêm 27.10 đến ngày 28.10), trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng trực tiếp hoàn lưu phía Nam của cơn bão số 9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão số 9 ảnh hưởng tới khu vực Tây Nguyên, 1 người thiệt mạng