Trước thời điểm trận so găng lịch sử của quyền anh thế giới giữa hai võ sĩ hạng bán trung Mayweather và Pacquiao diễn ra ngày 2.5 tại Las Vegas (Mỹ), đã có hàng loạt những cuộc khẩu chiến nổ ra nhằm thị uy đối thủ.

Khẩu chiến thị uy trước trận quyền anh thế kỷ

Một Thế Giới | 29/04/2015, 03:59

Trước thời điểm trận so găng lịch sử của quyền anh thế giới giữa hai võ sĩ hạng bán trung Mayweather và Pacquiao diễn ra ngày 2.5 tại Las Vegas (Mỹ), đã có hàng loạt những cuộc khẩu chiến nổ ra nhằm thị uy đối thủ.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, huyền thoại quyền anh người Mỹ Sugar Ray Leonard đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu. Bên cạnh đó, Sugar Ray Leonard cũng phân tích về phong độ của 2 võ sĩ ở thời điểm hiện tại và nhận định rằng, nếu Mayweather có thể đánh bại Pacquiao trong trận so găng này, tay đấm 38 tuổi sẽ có thể bước vào ngôi đền của các võ sĩ vĩ đại nhất làng boxing thế giới.
 Tran so gang the ky giua Pacquiao va Mayweather co suc hut rat lon
Thắng Pacquiao, Mayweather sẽ bước vào ngôi đền của các võ sĩ vĩ đại nhất boxing thế giới.
“Đây không chỉ là một trận đấu, mà nó còn là một sự kiện của thế giới. Nếu ai có thể mang sự bình tĩnh, tự tin và sức khỏe tốt nhất lên sàn đấu thì người đó sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi tin Mayweather có thể giành chiến thắng. Trong lần đầu tiên gặp Mayweather, tôi đã biết cậu ấy là một võ sĩ tuyệt vời. Tôi rất ấn tượng khi xem các trận đấu và cách anh ta hạ gục đối thủ của mình. Nếu giành chiến thắng trước Pacquiao, Mayweather có thể bước vào ngôi đền của các võ sĩ vĩ đại nhất thế giới”.
Được biết, Sugar Ray Leonard là một huyền thoại quyền anh người Mỹ. Trong sự nghiệp của mình, cựu võ sĩ 58 tuổi được mọi người biết đến với biệt danh Võ sĩ của thập kỷ trong năm 1980. Ông cũng là tay đấm đầu tiên kiếm được 100 triệu USD từ các cuộc so găng boxing và là người từng giành danh hiệu vô địch thế giới ở 5 hạng cân khác nhau.
Tuy nhiên, không lâu sau khi huyền thoại quyền anh người Mỹ Sugar Ray Leonard tuyên bố Mayweather sẽ đả bại Pacquiao, đến lượt HLV Freddie Roach của tay đấm người Philippines lên tiếng đáp trả đanh thép: “Pacquiao sẽ thắng và trở thành võ sĩ số 1 thế giới. Cậu ấy sẽ chứng minh điều đó vào ngày 2.5 tại Las Vegas”.
 Tran so gang the ky giua Pacquiao va Mayweather co suc hut rat lon

Pacquiao (phải) có thể hạ gục Mayweather với một tay bị trói.

Xuất thân là võ sĩ và từng có gần 30 năm kinh nghiệm huấn luyện quyền anh nên Freddie Roach tự tin chỉ ra điểm yếu của Mayweather: “Mayweather thường tấn công bằng tay trái và đó cũng là vị trí anh ta dễ bị tổn thương nhất. Pacquiao đang có điểm rơi phong độ tốt nên tôi tin cậu ấy có thể đánh gục đối thủ với một tay bị trói chặt ở sau lưng”, thầy của Pacquiao tuyên bố đầy hài hước.
“Dù bằng bất kỳ cách nào, Mayweather cũng rất khó ra đòn trúng đích. Pacquiao thi đấu đều cả hai tay và di chuyển rất linh hoạt. Tôi sẽ không bất ngờ nếu cậu ấy giành số điểm tốt hơn sau mỗi hiệp. Bên cạnh đó, Pacquiao là một người lịch sự nhưng tôi biết cậu ấy không thích Mayweather và lối sống của anh ta. Cậu ấy thực sự muốn dạy cho đối thủ một bài học”.
“Mayweather đang xưng danh ‘Độc cô cầu bại’ với 47 trận toàn thắng nhưng người hâm mộ sẽ gọi cậu ta thế nào sau thất bại trước Pacquiao?”. Freddie Roach vẽ ra viễn cảnh màu hồng cho học trò của mình ở trận so găng được cả thế giới chờ đợi.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩu chiến thị uy trước trận quyền anh thế kỷ