Trước khi rời CLB Becamex Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải đã ngầm tố cáo có người đã “chơi” ông suốt thời gian qua khi tuồn nhưng thông tin bất lợi về nội bộ cho báo chí. Vậy nhân vật giấu mặt này là ai?

Ai đã “chơi xỏ” HLV Lê Thụy Hải ở B.Bình Dương?

Một Thế Giới | 28/04/2015, 16:23

Trước khi rời CLB Becamex Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải đã ngầm tố cáo có người đã “chơi” ông suốt thời gian qua khi tuồn nhưng thông tin bất lợi về nội bộ cho báo chí. Vậy nhân vật giấu mặt này là ai?

Ông Hải “lơ” bị nội gián ở đất Thủ

Thông tin ông Lê Thụy Hải không ưa Lê Công Vinh đã có từ lâu nên việc Công Vinh ngồi ghế dự bị khi về B.Bình Dương không phải chuyện bất ngờ. Va chạm của ông Hải với báo chí hay những phát ngôn “thẳng ruột ngựa” về HAGL, HLV Miura không phải những gì xa lạ với cá tính của nhà cầm quân người Hà Đông.

Điều ngạc nhiên ở chỗ là trong vòng 3 tuần gần đây, những thông tin nội bộ của CLB B.Bình Dương liên quan đến cách hành xử của HLV Lê Thụy Hải bỗng nhiên xuất hiện dồn dập trên báo chí. Đầu tiên là thông tin về việc ông Hải “lơ” đòi từ chức vì “dỗi” trước câu hỏi của chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn trước trận đấu với Jeonbuk Motor tại AFC Champion League. Rồi sau đó chuyện ông Hải đóng cửa phòng đuổi các trợ lý ra ngoài khi có ý định khuyên can ông bớt nóng giận.

Những chi tiết về chuyện ông Nguyễn Minh Sơn bảo HLV Lê Thụy Hải là: “Muốn nghỉ cứ viết đơn sẽ được duyệt” hay chuyện HLV Lê Thụy Hải cự với quan chức AFC về lễ nghi trước trận đấu Jeonbuk Motors cũng đột nhiên tràn lan lên mặt báo.

Đây là những thông tin chỉ có trong ruột đội bóng chủ động cung cấp ra ngoài chứ không phải là thông tin mà phóng viên tự thu thập được. Chưa dừng ở đó, sau lễ trao Giải Quả Bóng Vàng VN 2014 lại có một thông tin rất ác đòn nhắm vào HLV Lê Thụy Hải là “một cầu thủ ở đội khuyên Công Vinh cầm 50 triệu biếu HLV trưởng khi ký hợp đồng”.

Ai da choi xo HLV Le Thuy Hai o CLB B.Binh Duong
Công Vinh là cái cớ tốt nhất để ông Lê Thụy Hải bị đẩy ra khỏi B.BD

Cách đây 4 ngày khi HLV Lê Thụy Hải quyết định chia tay B.Bình Dương ngay trên đất Trung Quốc ngay sau trận đấu với Lỗ Năng Sơn Đông ở AFC Cup thì ngay lập tức tối khuya đó tin tức đã tràn ngập lên báo mạng.

“Chia tay B.Bình Dương là điều mà hai bên đã thống nhất khi thấy không thể tiếp tục hợp tác được nữa. Tuy nhiên tôi không hiểu sao cuộc trò chuyện đó giữa tôi với lãnh đạo CLB diễn ra lúc 23h30 tại Trung Quốc nhưng sau đó ở báo chí bên nhà lại biết hết cả. Sáng hôm sau anh Hiệp (trợ lý Nguyễn Văn Hiệp) mới nói cho tôi là tin anh nghỉ B.BD ở nhà đã đưa ầm lên hết cả rồi. Tôi rất khó chịu về chuyện này vì rõ ràng cuộc nói chuyện giữa chúng tôi là việc nội bộ, tại sao chưa gì báo chí đã biết cả”, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra hậm hực sau khi làm giấy kết thúc hợp đồng với B.BD.

Với một người lớn tuổi, từng trải và làm việc rất lâu ở B.BD nên ông Hải biết rõ những người lãnh đạo CLB như thế nào. Khi vừa về VN được báo chí phỏng vấn, ông Hải bực bội nói mỉa: “Tôi không biết, các bạn đi mà hỏi GĐĐH Cao Văn Chóng, ngôi sao mới nổi ấy”.

Ai mừng khi ông Hải “lơ” rời đất Thủ?

Về phía cầu thủ thì Lê Công Vinh, Lê Tấn Tài là những người rất mừng khi ông Lê Thụy Hải rời B.Bình Dương. Tuy nhiên Công Vinh và Tấn Tài không phải là những nội gián bắn tin cho báo chí. Những trợ lý ở B.BD là Nguyễn Thanh Sơn, Trần Minh Quang chắc chắn không phải là “tay trong” vì họ lẫn nhiều cầu thủ không hề biết việc ông Hải từ chức ngay sau trận thua Lỗ Năng Sơn Đông.

Xét gọn trong cuộc gặp của ông Lê Thụy Hải và lãnh đạo CLB B.BD trên đất Trung Quốc gồm 3 người là Chủ tịch CLB Nguyễn Minh Sơn, Trưởng đoàn Trần Văn Đường và GĐĐH Cao Văn Chóng. Trong 3 nhân vật này, GĐĐH Cao Văn Chóng chính là người mà ông Lê Thụy Hải ám chỉ là... "ngôi sao mới nổi".

Về mặt tuổi đời cả ông Nguyễn Minh Sơn, Trần Văn Đường đều đã vào diện trên dưới 60 tuổi và đã có thời gian làm việc rất lâu với ông Hải từ hồi những năm 2006-2008. Cả ông Sơn và ông Đường đều có vai vế quan trọng ở tập đoàn Becamex rồi được cử qua điều hành CLB. Họ là những người không thích và hạn chế tiếp xúc với báo chí nên không đời nào có chuyện bắn tin cho phóng viên.

Trong khi đó GĐĐH Cao Văn Chóng chỉ mới 36 tuổi (sinh năm 1979) trước đây từng phụ trách mảng tài chính, hậu cần và tuyển chọn cầu thủ ngoại cho CLB rồi sau này được đưa lên làm GĐĐH. Về mặt tuổi đời, GĐĐH Cao Văn Chóng kém con trai trưởng ông Hải vài tuổi.

Ai da choi xo HLV Le Thuy Hai o CLB B.Binh Duong
Chủ tịch CLB B.BD Nguyễn Minh Sơn (trái) và GĐĐH Cao Văn Chóng 

Đối với ông Nguyễn Minh Sơn và Trần Văn Đường thì HLV Lê Thụy Hải có nhiều sự kiêng dè song với GĐĐH Cao Văn Chóng lại nhìn bằng “nửa con mắt”. Ở đội B.Bình Dương, chuyện ông Hải “quạt tóe khói” vị GĐĐH trẻ tuổi chẳng lạ gì với các cầu thủ. Sự phũ phàng về ngôn từ của ông Hải “lơ” rồi chưa kể bên cạnh đó là những xung khắc quanh chuyện mua bán cầu thủ là chuyện không phải ai cũng chịu được.

Hoàn toàn không có chuyện vô tình nào ở đây khi trong thời gian ngắn vừa qua lại xuất hiện một loạt thông tin “độc” từ nội bộ B.Bình Dương được xì ra rất bất lợi cho HLV Lê Thụy Hải mà mục đích chính không gì khác là hạ bệ nhà cầm quân cá tính ngang ngạnh này.

Chính vì vậy khi ngay sau buổi nói chuyện của ông Hải với lãnh đạo CLB trên đất Trung Quốc thì “tin mừng” đã được truyền về Việt Nam nhanh như… điện giật.

Nguyên An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai đã “chơi xỏ” HLV Lê Thụy Hải ở B.Bình Dương?