Trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ những smartphone đình đám, các hãng chế tạo máy ảnh như Canon, Nikon không ngừng nâng cao chất lượng máy ảnh mới của mình với những giới hạn và tính năng mà camera của các smartphone không thể thực hiện nổi.

Khi các hãng máy ảnh chạy đua với điện thoại thông minh

04/10/2017, 09:37

Trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ những smartphone đình đám, các hãng chế tạo máy ảnh như Canon, Nikon không ngừng nâng cao chất lượng máy ảnh mới của mình với những giới hạn và tính năng mà camera của các smartphone không thể thực hiện nổi.

CMOS APS-H cho hình ảnh có độ phân giải tới 250 MP

Với việc các hãng smartphone không ngừng tung ra những dòng sản phẩm cao cấp với camera kép, có khả năng chụp hình không thua kém gì những chiếc máy ảnh DSLR tầm thấp, các hãng chế tạo máy ảnh chuyên nghiệp đang phải thay đổi công nghệ để bắt kịp xu hướng và khẳng định sức mạnh xử lý ảnh vượt trội của mình.

Có tin đồn cho hay Nikon chuẩn bị cho ra mắt mẫu máy siêu zoom P1000, trang bị ống kính zoom quang học lên tới 125x. Nó sẽ thay thế cho mẫu P900 khoảng 2 năm tuổi và trở thành máy ảnh siêu zoom tốt nhất trên thị trường. Hiện tại, ngay cả P900 với ống kính zoom 83x cũng không có đối thủ cạnh tranh. Canon SX60 HS chỉ có khả năng zoom 65x còn Sony thì đã bán phá giá hàng loạt mẫu máy trong dòng siêu zoom HX cách đây nhiều năm.

Tuy nhiên, Canon lại đi đầu với việc chế tạo cảm biến ảnh CMOS lớn nhất thế giới vào năm 2015, có khả năng cho ra những bức hình có độ phân giải lên tới 250 MP. Cảm biến CMOS cỡ APS-H với độ phân giải lên đến 19.580 x 12.600 điểm ảnh (250 triệu điểm ảnh) hiện là cảm biến ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Dù cảm biến lớn nhưng tốc độ bắt sáng của nó vẫn rất nhanh. Nó có thể đọc được đến 1,25 tỉ điểm ảnh chỉ trong vòng một giây, tức là nó có thể chụp những bức ảnh có độ phân giải siêu cao với tốc độ lên đến 5 khung hình mỗi giây. Ngoài ra, cảm biến mới của Canon này còn có thể quay được phim có độ phân giải cao gấp 30 lần chuẩn 4K (độ phân giải 3840 x 2160) hiện nay, tức gấp 125 lần chuẩn Full-HD (1920 x 1080) phổ biến.

Nhân kỷ niệm 15 năm Canon vào thị trường Việt Nam, hãng này sẽ tổ chức Canon Expo 2017 để trưng bày những sản phẩm công nghệ mới của họ đến với công chúng.

Canon EXPO sẽ là nơi trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, giải pháp hàng đầu của Canon cùng nhiều chương trình ưu đãi, hội thảo cùng các nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Trong suốt cuộc triển lãm, những khách hàng sở hữu máy ảnh Canon có thể đem máy của mình đến để được bảo dưỡng thân máy, ống kính miễn phí. Ngoài ra, tại Canon EXPO bạn còn được tham dự nhiều buổi tập chụp hình với chuyên gia, soi nhãn cầu miễn phí...

Tại Canon EXPO, những tín đồ yêu thích công nghệ Việt Nam, đặc biệt là công nghệ chụp ảnh, sẽ lần đầu được chiêm ngưỡng siêu cảm biến ảnh CMOS lớn nhất thế giới, có khả năng tạo ra những bức ảnh có độ phân giải tới 250 MP.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi các hãng máy ảnh chạy đua với điện thoại thông minh