Dubai đã thông báo sẽ xây dựng một thành phố khổng lồ, mô phỏng đời sống trên sao Hỏa, trị giá hơn 133,7 triệu USD.

Dubai xây dựng thành phố khổng lồ mô phỏng sao Hỏa

28/09/2017, 15:26

Dubai đã thông báo sẽ xây dựng một thành phố khổng lồ, mô phỏng đời sống trên sao Hỏa, trị giá hơn 133,7 triệu USD.

Hình ảnh đồ họa dự án thành phố sao Hỏa của Dubai

Thành phố khổng lồ này sẽ tọa lạc trên diện tích lên tới 570.000 m2, khiến nó trở thành không gian mô phỏng lớn nhất mà con người từng xây dựng.

Dự án này sẽ là ngôi nhà của một nhóm nhà nghiên cứu. Những người này sẽ cố gắng sống trong thành phố giả lập này khoảng 1 năm, và thực hiện các thí nghiệm xem xét nhu cầu lương thực, nước và năng lượng để duy trì cuộc sống trên sao Hỏa.

Dự án này là một phần của Chiến lược sao Hỏa Mars 2117 của Dubai, nhằm xây dựng một khu định cư khổng lồ trên sao Hỏa trong 100 năm tới.

Thành phố sao Hỏa đã được công bố trong một cuộc họp thường niên của chính phủ UAE ở Abu Dhabi.

Thành phố này sẽ là một phòng thí nghiệm tiên tiến mô phỏng địa hình và khí hậu khắc nghiệt của sao Hỏa. Tại đây, các nhà khoa học sẽ thực hiện hàng loạt nghiên cứu của mình. Thành phố cũng sẽ được xem như là một biểu tượng du lịch mới, một bảo tàng triển lãm các thành tựu nghiên cứu không gian của nhân loại.

Các nhà nghiên cứu cũng hy vọng dự án táo bạo này sẽ trở thành hình mẫu cho việc xây dựng thành phố trong tương lai nhằm đối phó với những môi trường thù địch với cuộc sống.

Sheikh Mohammed bin Rashid, Phó thủ tướng UAE đồng thời là lãnh đạo của Dubai tuyên bố: "Việc chinh phục các hành tinh khác từ lâu đã là một giấc mơ lớn với con người. Mục tiêu của tôi là UAE sẽ thành mũi nhọn trong một nỗ lực quốc tế để biến giấc mơ thành hiện thực".

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dubai xây dựng thành phố khổng lồ mô phỏng sao Hỏa