Thêm 1 clip được tung trên mạng, phô bày chuyện ông Phó giám đốc Sở Văn hóa Cà Mau có hành động khiếm nhã, kém văn hóa với nữ thuộc cấp.

Khi cán bộ kém văn hóa làm sếp ngành văn hóa

Hồ Hùng | 17/08/2016, 12:00

Thêm 1 clip được tung trên mạng, phô bày chuyện ông Phó giám đốc Sở Văn hóa Cà Mau có hành động khiếm nhã, kém văn hóa với nữ thuộc cấp.

Trước đó, khi 1 clip xuất hiện hồi đầu tháng 8, cho thấy hình ảnh ông Phó giám đốc Sở Văn hóa tỉnh Cà Mau, Hồ Ngọc Tấn, có hành vi đụng chạm “khu vực” nhạy cảm của nữ tạp vụ công tác cùng cơ quan, ông Tấn đã có giải thíchchỉ vì cô này giấu điện thoại không cho ông xem hình, nên ông mới đưa tay theo giật lại, và vô tình “rà” trúng.

Sau đó, ông Tấn cũng phải làm kiểm điểm, giải trình về hành động không mấy đẹp mắt này. Tuy nhiên, với lời giải thích của ông Tấn, cùng hình ảnh không mấy rõ ràng, nhiều người cũng tạm chấp nhận.

Nhưng trong clip mới vừa được tung lên mạng ngày 15.8, dài gần 1 phút, người xem thấy rõ cô tạp vụ mặc váy xanh, không cầm điện thoại, cũng không nói chuyện gì trước đó với ông Tấn. Nhưng sau khi đi ngang phát hiện “con mồi” đang quay lưng, ông Tấn đã quay lại, và thản nhiên chạm tayvào “chỗ ấy” của cô tạp vụ, sờ nắn.

Hành động ấy, nếu diễn ra trong phòng riênggiữa 2 người với nhau thì không nói làm gì.Nhưng với ông Tấn, hành động ấy kémvăn hóa, bởi ông thực hiện ngay tại công sở, ngay Sở Văn hóa, quản lý văn hóa mà ông là một lãnh đạo!

Xem kỹ clip, cũng dễ dàng phát hiện, chính cô tạp vụ đã cố tình đặt máy quay, gài bẫy ông sếp củamình có hành động kémvăn hóa ngay tại công sở. Nếu hành động ấy không diễn ra thường xuyên, liên tục, thì làm sao ông Tấn dễ dàng bị “gài bẫy” để trở thành nhân vật chính trong clip…

Cũng mới tháng trước, nhiều người dân, cán bộ… ở huyện biên giới Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, cho rằng cần xem xét lại tư cách của ông giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện này. Bởi bản thân ông làm giám đốc ngành văn hóa, nhưng lại “lãnh đạo” gia đình mình không đạt được danh hiệu… gia đình văn hóa.

Lý do là ông có lối sống đạo đức chưa tốt, thường xuyên cự cãi, chửi nhau với vợ, gây phiền hà đến chòm xóm. Có lần, ông còn đánh vợ. Theo hồ sơ mà PV có được, thì vào đầu năm 2016 này, Ủy ban Kiểm traHuyện ủy Tân Hồng, đã ban hành quyết định kỷ luật dưới hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Hoàng Tâm - Phó Bí thư Chi bộ Phòng Văn hóa - Thông tin, kiêm Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tân Hồng, lý do là ông Tâm có đạo đức, lối sống chưa tốt, thường xuyên cự cãi, chửi nhau với vợ, gây mất ổn định, phiền hà đến người dân xung quanh.

Có lần, ông Tâm còn dùng tay đánh vào mặt vợ và công an thị trấn Sa Rài phải trực tiếp đến nhà nhắc nhở. Hành vi này của ông Tâm đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Ngoài ra, năm 2015, gia đình ông Tâm không được xét công nhận gia đình văn hóa, do thường xuyên có mâu thuẫn, xung đột và bạo lực gia đình.

Chuyện lạ lùng mà dư luận đặt ra là, ông Tâm làm giám đốc ngành văn hóa ở huyện, còn vợ cũng làm ngành văn hóa chung đơn vị nhưng gia đình lại không đạt danh hiệu văn hóa. Ấy vậy mà, sau khi ông Tâm bị kỷ luật và bà Nhanh (vợ ông) bị phê bình, thì ông vẫn còn ngồi ghế giám đốc bình thường.

Thực ra, cái chuyện danh hiệu Gia đình văn hóa, chỉ là phong trào, đã ra đời từ nhiều năm trước. Nhưng cái chuyện có thật, đó là ông thường xuyên đánh chửi vợ như gã vô học, phiền hà xóm giềng. Đó mới là chuyện cần lên án.

Dư luận cho rằng, bản thân ông Tâm đi cổ động, tuyên truyền về văn hóa mà lại ứng xử với vợ thiếu văn hóa, thậm chí là bạo lực, thì làm sao lãnh đạo ngành? Niềm tin của dân vào vị trí công tác của ông cũng giảm sút. Ông Tâm làm lãnh đạo ngành văn hóa mà lại có hành vi ứng xử kém văn hóa, gây phiền hà chòm xóm, thì liệu vị trí công tác của ông có còn phù hợp với tư cách đạo đức của ông?

Rõ ràng, chuyện của ông Tấn, ông Tâm, nghe mà nực cười. Cứ nhưmang con hổ quen ăn thịt tươi mà bắt đi tuyên truyền, cổ xúy cho việc ăn chay, thì đúng là trò hề và chẳng ai tin vào con hổ ấy! Làm văn hóa, mà sử dụng những cán bộ kémvăn hóa, thử hỏi, văn hóa sẽ đi về đâu?

Nguyễn Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
23 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi cán bộ kém văn hóa làm sếp ngành văn hóa