Một nữ nhân viên vườn thú ở Tây Ban Nha đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nghiêm trọng sau khi bị con khỉ đột nặng 197kg tấn công.

Khỉ đột đực tấn công khiến nhân viên vườn thú bị thương nặng

Long Hải | 28/09/2020, 17:35

Một nữ nhân viên vườn thú ở Tây Ban Nha đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nghiêm trọng sau khi bị con khỉ đột nặng 197kg tấn công.

María José Luis, người phát ngôn của Sở thú thủy cung Madrid cho biết đó là một con khỉ đột đực 29 tuổi có tên Malabo. Sau khi bị con khỉ tấn công, nữ nhân viên vườn thú (46 tuổi) đã bị thương ở đầu, chấn thương lồng ngực, rạn xương nhiều chỗ và gãy hai cánh tay.

Người phụ nữ được đưa đến Bệnh viện San Carlos Clinical trong tình trạng nguy kịch, sau khi các đồng nghiệp lao vào khu chuồng ngăn chặn con khỉ và giải cứu cô. Các bác sĩ thú y sau đó đã gây mê con khỉ bằng phi tiêu thuốc an thần. Nhân viên vườn thú cũng thông báo cho chính quyền địa phương theo giao thức khẩn cấp.

Cảnh sát thành phố Madrid đã đến hiện trường tiếp nhận điều tra và kết luận đây là một tai nạn. Trước đó, nữ nhân viên đã vào khu chuồng để cho các động vật ăn sáng, dọn vệ sinh và chuẩn bị cơ sở vật chất. Khi tiến vào khu vực an ninh với 3 cánh cửa, cô bất ngờ bị con khỉ đột vồ lấy.

Theo thông báo từ cảnh sát,nơi nhân viên vườn thú bị tấn công không có lối ra vào bất kỳ khu vực công cộng nào. Cảnh sát đang tìm hiểu xem con vật đã tiếp cận khu vực này bằng cách nào.

Trong một thông báo đăng trên trang Facebook hôm 27.9, Sở thú thủy cung Madrid đã chúc nữ nhân viên “mau chóng bình phục” và cho biết cô đã có 19 năm kinh nghiệm.

Khỉ đột núi là một trong hai phân loài của khỉ đột miền Đông, chỉ được tìm thấy ở Rwanda, Uganda và Cộng hòa Dân chủ Congo. Chúng hiện được xếp vào nhóm động vật nguy cấp với số lượng cá thể chỉ còn khoảng 1.000 con.

Long Hải (theo Newsweek)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khỉ đột đực tấn công khiến nhân viên vườn thú bị thương nặng