Tác phẩm "Ánh trăng" của họa sĩ Ngô Thanh Hùng mới đây đã được bán đấu giá 60 triệu đồng để hỗ trợ cho một gia đình ở Đà Nẵng có con bị bại não.

Khi nghệ thuật mang vẻ đẹp tình người

Nguyễn Huy | 19/11/2022, 15:45

Tác phẩm "Ánh trăng" của họa sĩ Ngô Thanh Hùng mới đây đã được bán đấu giá 60 triệu đồng để hỗ trợ cho một gia đình ở Đà Nẵng có con bị bại não.

Triển lãm "Dòng chảy" của họa sĩ Ngô Thanh Hùng đã khai mạc lúc 18 giờ ngày 18.11 tại The World Artspace, 21 Võ Trường Toản, Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.

Anh chia sẻ: “Tôi muốn đấu giá bức tranh “Ánh trăng” (80x160cm, 2022) để hỗ trợ cho gia đình chú Dương Quang Đức (nhà số 1 Bình An 3, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Gia đình chú có bé Nga bị bại não từ khi lên 5 tuổi, bây giờ đã 17 tuổi và con trai đang học lớp 9. Thu nhập của gia đình chú khá bấp bênh, ai kêu gì làm nấy.

Tôi muốn chia sẻ 100% kết quả đấu giá bức tranh này để hỗ trợ phần nào đó cho cuộc sống và động viên nho nhỏ về tinh thần với gia đình chú. Nhiều khán giả đã tham gia cuộc đấu giá và sau cùng bức tranh được mua ở mức 60 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đã được chuyển đến người cần giúp đỡ”.

anhtrang.jpg
Tác phẩm "Ánh trăng" đã được mua ở mức 60 triệu đồng trong phiên đấu giá tại ngày khai mạc triển lãm "Dòng chảy" - Ảnh: Trà Cù lủ

Triển lãm "Dòng chảy" là một sự kiện mỹ thuật đáng chú ý vì tác giả đã vận dụng chất liệu mới để sáng tác, đó là chất liệu mài tổng hợp, một sáng tạo khá độc đáo và có tính tiên phong. Được biết, triển lãm kéo dài đến hết ngày 4.12.

Trước đó ít lâu, giám tuyển mỹ thuật Lý Đợi đã tổ chức một buổi đấu giá tranh để ủng hộ nhà văn Lê Hoài Lương chữa bệnh. Số tiền thu được là 50 triệu đồng đã được chuyển gia đình nhà văn.

Được biết, nhà văn Lê Hoài Lương từ Bình Định chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để phẫu thuật đặt stent động mạch chậu. Khi chụp CT và khám tổng quát, phát hiện u phổi, nghi di căn, xơ vữa động mạch chậu. Hoàn cảnh gia đình nhà văn không đủ tiền trang trải chi phí điều trị. Số tiền 50 triệu đồng đến kịp lúc đã tháo gỡ phần nào khó khăn cho ông.

Nhà văn Lê Hoài Lương viết nhiều thể loại, nhưng ấn tượng nhất là truyện ngắn. Anh đã đoạt hàng chục giải thưởng ở mảng truyện ngắn trong hơn 20 năm cầm bút; gần đây liên tục được mời vào vị trí ban giám khảo, cố vấn ở các giải thưởng văn chương.

Các tác phẩm của ông đã được xuất bản như: Mỗi tháng có một rằm (2000), Những thời gian hoang phế (2005), Tiếng chuông chiều (2010), Sự đô như hý (2022)…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nghệ thuật mang vẻ đẹp tình người