Không có nhiều bàn thắng, nhưng Thụy Sĩ và Thụy Điển đã trình diễn một trận đấu không kém phần kịch tính. Và ở đó, đội bóng Bắc Âu đã là cái tên thứ 7 góp mặt ở vòng tứ kết.

Shaqiri bị 'bắt chết', Thụy Sĩ ngậm ngùi nhìn Thụy Điển vào tứ kết

Văn Ngọc | 03/07/2018, 23:13

Không có nhiều bàn thắng, nhưng Thụy Sĩ và Thụy Điển đã trình diễn một trận đấu không kém phần kịch tính. Và ở đó, đội bóng Bắc Âu đã là cái tên thứ 7 góp mặt ở vòng tứ kết.

Thụy Sĩ và Thụy Điển có lẽ là cặp đấu được đánh giá cân bằng nhất ở vòng 1/8. Và lối chơi của hai đội, không khó để dự đoán cách mà họ nhập trận trong cuộc derby Châu Âu này.

Cả hai đội bóng đều tỏ ra thận trọng trong trận cầu mang tính sinh tử quyết định chiếc vé vào tứ kết. Đội bóng Trung Âu Thụy Sĩ có phần nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bóng nhưng cũng không có quá nhiều pha hãm thành tạo ra về phía đối phương.

Những tình huống tấn công của Nati chủ yếu phục thuộc vào khả năng đột biến của Shaqiri như những gì đã xảy ra ở vòng bảng.

Thụy Điển hiểu rõ điều này nên đã có một chế độ “chăm sóc” đặc biệt dành cho cầu thủ của Stoke City.

Bởi vậy, khi Shaqiri bị cô lập với các đồng đội, Thụy Sĩ trở nên khá bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương. Cơ hội khả dĩ nhất cho thầy trò HLV Petkovic chỉ đến ở phút 38 sau pha phối hợp ăn ý giữa Zuber và Dzemali.

Tiếc rằng cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ số 15 đã đưa bóng bay vọt xà ngang.

Ở bên kia chiến tuyến, với sự cơ động của nhạc trưởng Emil Forsberg, bóng được trung chuyển khá uyển chuyển giữa tấn công và phòng ngự.

Đôi lần, Thụy Điển đã đặt khung thành của Yann Sommer vào tình trạng báo động đỏ với những pha uy hiếp thực sự.

Không giống 45 phút đầu tiên có phần tẻ nhạt, bước vào hiệp 2 Thụy Sĩ đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Với một tiết tấu nhanh, đoàn quân của HLV Petkovic hy vọng sẽ xuyên thủng bước tường phòng ngự màu vàng.

Nhưng khi những nỗ lực của Nati còn chưa mang lại thành quả thì thần may mắn đã gọi tên đối thủ của họ. Phút 66, từ cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm của Emil Forsberg, bóng đã chạm chân hậu vệ Thụy Sĩ đổi hướng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Sommer.

Bị dẫn 0-1, ngay lập tức HLV Petkovic đã có những sự thay đổi nhân sự nhằm chơi canh bạc tất tay với đội bóng Bắc Âu. Embolo cùng Seferovic đã có mặt ở trên sân mang theo hy vọng về cuộc lội ngược dòng.

Thực tế Thụy Sĩ đã tạo được một áp lực đáng kể về phía đối phương. Liên tiếp những pha nhồi bóng được tạo ra nhằm tận dụng khả năng không chiến của các mũi nhọn bên phía Nati.

Tuy nhiên, Thụy Điển đã chứng minh khả năng chơi bóng bổng của mình không hề thua kém bất kỳ đội bóng nào. Bóng hầu hết bị bật ra từ bức tường phòng ngự kiên cố đó.

Thụy Sĩ cũng đã tạo ra đội một vài tài huống dứt điểm nhưng nó chưa đủ nguy hiểm để đánh bại thủ thành Olsen. Thậm chí, nhờ có công nghệ VAR mà họ mới tránh được quả phạt 11 m ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Nhưng thất bại 0-1 cũng là đủ để Shaqiri cùng đồng đội dừng bước ở World Cup 2018. Trong khi đó, Thụy Điển đã lừng lững bước vào tứ kết với lối đá cực kỳ khó chịu của mình.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
42 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Shaqiri bị 'bắt chết', Thụy Sĩ ngậm ngùi nhìn Thụy Điển vào tứ kết