HLV Park Hang-seo rất đúng khi nói rằng “Tuyển Việt Nam đã giữ được hình ảnh trước Dortmund”.

Khi thương hiệu Việt Nam bị vấy bẩn

Đặng Hoàng | 01/12/2022, 09:25

HLV Park Hang-seo rất đúng khi nói rằng “Tuyển Việt Nam đã giữ được hình ảnh trước Dortmund”.


Cho dù Borrusia Dortmund không thể đem đến đội hình mạnh hay ít ra cũng có những cầu thủ tên tuổi đương thời như trước đó vài CLB châu Âu Juventus, Arsenal, Manchester City… từng thi đấu giao hữu với đội tuyển VN tại Hà Nội, nhưng trận thắng 2-1 của đội VN trước Dortmund trong thế trận không lép vế cũng như là dịp HLV Park thử nghiệm - thì dù chỉ là trận giao hữu - nhưng vẫn là tín hiệu tích cực, xứng đáng được ngợi khen.

Thế nhưng, trong khi tất cả thành viên ĐTVN nỗ lực bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của bóng đá Việt Nam nói riêng và đất nước con người Việt Nam nói chung, thì Ban tổ chức sân, Ban tổ chức trận đấu “một lần nữa” đã làm mất uy tín của tất cả các bên liên quan.

Đóng ngoặc kép 3 chữ - một lần nữa - vì mới năm rồi, tháng 9.2021, mặt sân Mỹ Đình đã bị ví như “bãi chăn bò” khi đội tuyển Việt Nam tiếp đội Úc ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã biết quá rõ và thất vọng khi chứng kiến và biết được do đâu mặt sân Mỹ Đình tệ hại đến thế.

Và đêm qua, một lần nữa sân Mỹ Đình lại gặp sự cố: khung thành bị hỏng ngay trước khi Tuấn Hải thực hiện quả phạt 11m để đem lại thắng lợi chung cuộc 2-1 cho đội tuyến Việt Nam.

Nhận định về sự kiện này, HLV Park Hang-seo đã nói: “... trong trận đấu luôn có vô vàn biến số, như có trận lưới rách. Nhưng đây là trận quốc tế, giá như chúng ta chuẩn bị kỹ thì tốt hơn…”

***

Qua 2 lần liên tiếp như thế này, dù có đưa ra bất kỳ lý do nào, thì tất cả các bên liên quan đến tổ chức trận đấu cần phải nhận trách nhiệm và có giải thích rõ ràng cho người dân Việt Nam biết: ai là người chịu trách nhiệm chính để xảy ra sự cố này và hình phạt xử lý ra sao?

HLV Park Hang-seo dù chỉ là người nước ngoài, nhưng khi đã làm cho Việt Nam, qua những gì ông đã thể hiện suốt 5 năm qua cũng như phát biểu của ông sau trận đội tuyển Việt Nam thắng Borussia Dortmund, rõ ràng ông Park – người Hàn Quốc còn bảo vệ hình ảnh, thương hiệu Việt Nam, huống chí là người Việt Nam.

Đã đến lúc chúng ta không thể bỏ qua những lỗi như thế này với vài câu rút kinh nghiệm cho qua chuyện, mà trên hết, người dân Việt Nam đang chờ đợi hướng xử lý và giải quyết triệt để của giới trách nhiệm ngành thể thao Việt Nam, bóng đá Việt Nam đối với những ai đã làm vấy bẩn hình ảnh Việt Nam!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi thương hiệu Việt Nam bị vấy bẩn