Trước trận gặp Ba Lan lúc 2 giờ ngày 1.12, Pablo Zabaleta (cựu hậu vệ cánh phải của đội tuyển Argentina và Manchester City) đã có những lời chia sẻ đáng chú ý về Messi, đồng đội cũ của anh.

‘Thật đau đớn nếu ​​Argentina bị loại ở vòng bảng trong kỳ World Cup cuối của Messi’

Sơn Vân | 30/11/2022, 19:00

Trước trận gặp Ba Lan lúc 2 giờ ngày 1.12, Pablo Zabaleta (cựu hậu vệ cánh phải của đội tuyển Argentina và Manchester City) đã có những lời chia sẻ đáng chú ý về Messi, đồng đội cũ của anh.

Nội dung như sau:

Bạn đã thấy tất cả sự căng thẳng và lo lắng mà chúng tôi phải chịu đựng trong trận đấu với Mexico cho đến khi ghi bàn, và cả sự nhẹ nhõm khi tiếng còi mãn cuộc vang lên sau chiến thắng 2-0 của Argentina.

Có quá nhiều áp lực đè nặng lên chúng tôi sau trận thua Ả Rập Saudi 1-2 và sự nhẹ nhõm đó dành cho tất cả mọi người - toàn đội và tất cả người hâm mộ của chúng tôi ở đây, nhưng đặc biệt là cho Messi.

Sẽ là một kết thúc tồi tệ và đau đớn nếu chứng kiến ​​Argentina bị loại ở vòng bảng trong kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng của cậu ấy.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa lọt vào vòng 16 đội. Bây giờ chúng tôi phải giành chiến thắng một lần nữa, lần này là trước Ba Lan, để chắc chắn sẽ làm được điều đó.

Sẽ không dễ dàng và đội vẫn cần phải cải thiện nhiều, nhưng hy vọng chúng tôi sẽ tự tin hơn sau khi đánh bại Mexico.

Tất nhiên, chúng tôi có Messi. Chúng tôi đã tin tưởng Messi rất nhiều lần trong quá khứ và biết mình có thể tin cậu một lần nữa ở Qatar.

Sẽ khó để Argentina tiến xa ở giải đấu này, chúng tôi biết điều đó. Nhưng ít nhất chúng tôi có thể mơ về đội tuyển Argentina này một lần nữa và đó là nhờ có cậu ấy.

“Tôi biết World Cup có ý nghĩa thế nào với Messi”

Tôi đã ở đó khi Messi bắt đầu hành trình với Argentina và tôi rất hy vọng rằng cậu ấy có thể kết thúc nó bằng chức vô địch World Cup 2022.

Ngay từ lần đầu tiên tôi nhìn thấy Messi chạm bóng ở buổi tập đầu tiên cùng nhau cho đội U20, tôi đã biết cậu ấy sẽ trở thành một cầu thủ rất đặc biệt.

Tất nhiên, chúng tôi đã nghe nói về Messi ở Barcelona trước khi gặp cậu ấy, nhưng đó là lần đầu tiên cậu đến thi đấu cho Argentina. Khi đó, Messi không nói gì nhiều, nhưng chúng tôi đã dành cho cậu sự chào đón nồng nhiệt khi gia nhập đội và nhanh chóng nhận ra cậu giỏi như thế nào.

Messi đã cùng chúng tôi tham dự World Cup U20 năm 2005 ở Hà Lan khi cậu 17 tuổi. Tôi là đội trưởng của Argentina và chúng tôi đã cùng nhau vô địch giải đấu. Điều đó phần lớn là nhờ cậu ấy.

that-dau-don-neu-argentina-bi-loai-o-vong-bang-o-world-cup-cuoi-cua-messi1.jpg
 Ngoài chức vô địch World Cup U20 năm 2005, Pablo Zabaleta và Lionel Mess đã cùng Argentina giành HCV Olympic tại Bắc Kinh năm 2008. Trong ảnh, Pablo Zabaleta và Lionel Messi nhận huy chương vàng tại Olympic 2008

Tôi cảm thấy thật may mắn khi được là một phần của thế hệ cậu ấy. Tôi đã rất thích xem và thi đấu bên cạnh Messi cũng như chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc với cậu, dưới tư cách là một đồng đội và một người bạn.

Tôi biết những sự hy sinh mà Messi đã làm và những thời điểm khó khăn mà cậu trải qua. Đừng quên, cậu ấy mới 13 tuổi khi chuyển đến Tây Ban Nha.

Tôi cũng phải rời Argentina khi còn trẻ để phát triển sự nghiệp của mình, hầu hết cầu thủ của chúng tôi đều như vậy, và tôi biết mình đã khó thích nghi như thế nào. Thế nhưng, tôi đã 20 tuổi khi gia nhập Seville, còn cậu ấy chỉ là một cậu bé.

Tôi rất tự hào về tất cả những gì Messi làm được kể từ đó, nhưng tôi cũng biết việc cậu ấy đại diện cho Argentina có ý nghĩa như thế nào và muốn nâng cao chiếc cúp vĩ đại nhất trong bóng đá cùng chúng tôi như thế nào.

"Lúc nào cũng vậy: Messi phải vô địch World Cup"

Có rất nhiều tình yêu dành cho Messi ở quê nhà, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy.

Sau khi thua trận chung kết World Cup 2014, chúng tôi đã thất bại ở hai trận chung kết khác là Copa America năm 2015 và 2016.

Ở Argentina, điều đó là không đủ. Với một số người và một số bộ phận truyền thông của chúng tôi, việc chỉ lọt vào trận chung kết là không thể chấp nhận được. Đã có rất nhiều lời chỉ trích dành cho Messi vì chúng tôi không giành được mọi thứ như những gì cậu ấy làm với Barcelona vào thời điểm đó.

Messi đã từ bỏ sau đó và tạm rời đội tuyển quốc gia để nạp lại năng lượng, nhưng cậu ấy nhanh chóng nhận ra tầm quan trọng của nó với mình.

Messi đã sở hữu tất cả những gì có thể giành được trong bóng đá cấp câu lạc bộ, nhưng cậu ấy khao khát trở lại và giúp chúng tôi giành được thứ gì đó nữa. Vì vậy, thật tuyệt vời khi thấy Messi giành được danh hiệu lớn đầu tiên ở cấp độ quốc tế, tại Copa America năm ngoái.

Chúng tôi đã giành chiến thắng bằng cách đánh bại Brazil ở sân Maracana. Đó là một điều rất đặc biệt và tôi thích cách mọi người chạy đến ôm Messi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng đó đã giảm bớt áp lực cho Messi một chút và ngăn mọi người nói rằng cậu ấy không chơi cho chúng tôi tốt theo cách thi đấu cho câu lạc bộ của mình, nhưng mọi người vẫn kỳ vọng rất nhiều vào cậu tại World Cup.

Nó giống như Messi phải thắng, luôn luôn vậy. Những thứ khác không được chấp nhận.

Vì vậy, tôi biết đó có thể là khoảng thời gian khó khăn với cậu ấy về mặt tinh thần tại các giải đấu này. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là Messi cần có những người phù hợp bên cạnh để giúp cậu thư giãn.

that-dau-don-neu-argentina-bi-loai-o-vong-bang-o-world-cup-cuoi-cua-messi.jpg
Các cầu thủ Argentina mừng chức vô địch Copa America 2021. Đó là chức vô địch quốc tế đầu tiên của Messi, ở tuổi 34 - Ảnh: Getty Images

Điều gì đã thay đổi? Messi đã trưởng thành

Tại World Cup 2018, tôi là bình luận viên của đài BBC và thậm chí từ xa, tôi có thể thấy Messi trông có vẻ căng thẳng. Đó là một điều thực sự đáng lo ngại. Đội tuyển không ở một vị trí tốt và chúng tôi đã bị loại từ rất sớm (thua Pháp 3-4 ở vòng 1/8).

Mọi chuyện hoàn toàn khác vào năm 2014 khi tôi cùng cậu ấy trong đội hình tuyển Argentina lọt vào trận chung kết ở Brazil (thua Đức 0-1). Messi đang dẫn dắt toàn đội và cậu yêu thích điều đó.

Trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã nghe Messi nói rằng có những điểm tương đồng giữa cảm xúc của cậu lúc đó và bầu không khí trong đội bây giờ. Đó là một dấu hiệu thực sự tốt bởi nó đồng nghĩa là có cùng sự gắn bó với nhau và cậu ấy cũng hạnh phúc.

Bây giờ khi xem những bức ảnh về phòng thay đồ, tôi thấy rất nhiều điều thú vị đang diễn ra, giống như thời của tôi vậy. Thế nhưng có một sự khác biệt lớn, chính là bản thân Messi.

Những hình ảnh Messi có bài phát biểu đầy cảm hứng trước trận chung kết Copa America 2021 là điều mà mọi người chưa từng thấy trước đây và cho thấy cậu giờ cũng có phẩm chất lãnh đạo để đưa đội bóng này đạt được thành tựu lớn.

Khi Messi nói, mọi người đều lắng nghe. Năm 2014 cũng vậy nhưng cậu ấy luôn im lặng một chút và không nói nhiều sau đó.

Messi là đội trưởng của chúng tôi nhưng Javier Mascherano thực sự đã đảm nhận vai trò đó, vì kinh nghiệm và tính cách của cậu ấy. Messi là người rất có tiếng nói trong phòng thay đồ, giúp chúng tôi sẵn sàng trước các trận đấu.

Bây giờ, chính Messi làm điều đó. Messi không chỉ là cầu thủ giỏi nhất của chúng tôi mà còn là thủ lĩnh thực sự của đội, ngay cả huấn luyện viên Lionel Scaloni cũng nhiều lần nói như vậy. Messi cũng sẽ giúp họ vượt qua khởi đầu khó khăn này theo cách đó, không chỉ bằng cách ghi bàn.

Thật là tuyệt vời khi xem Messi thi đấu và ghi bàn. Đó là một hành trình dài với Messi cho đến thời điểm này. Messi bây giờ ở tuổi 35, trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn và là một người đàn ông của gia đình, nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ bóng đá tuyệt vời.

Nếu vô địch World Cup này thì Messi nên giải nghệ ngay lập tức vì cậu ấy sẽ đạt được mọi thứ có thể. Sẽ không còn gì để cậu giành chiến thắng.

4 ngày sau trận thua sốc 1-2 trước Ả Rập Saudi, Messi đã giúp Argentina nuôi hy vọng lọt vào vòng 1/8 bằng pha sút chìm từ ngoài vòng cấm trong chiến thắng 2-0 trước Mexico.

Sau màn trình diễn kém cỏi trong hiệp 1, cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng Vàng phá vỡ thế bế tắc trận đấu ở phút 64, trước khi kiến ​​tạo cho Enzo Fernandez lập công phút 87 ấn định trận thắng 2-0.

Khung cảnh ăn mừng tưng bừng được khơi dậy trong phòng thay đồ đội tuyển Argentina sau khi hết giờ và đoàn quân của HLV Lionel Scaloni dường như đã khôi phục lại niềm tin trước cuộc chạm trán Ba Lan.

Argentina phải cố giành điểm tối đa trước Ba Lan nếu không muốn về nhì bảng C và nhiều khả năng phải gặp Pháp (đứng đầu bảng D với hai trận thắng Úc 4-1 và Đan Mạch 2-1) ở vòng 16 đội World Cup 2022. Còn nhớ tại World Cup 2018, Messi và các đồng đội từng thất bại 3-4 trước Pháp cũng tại vòng 1/8.

Từng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp 12 trong số 13 giải World Cup gần nhất, Argentina thua hai lần khi gặp đội bóng châu Âu 4 năm trước. Ở vòng bảng World Cup 2018, đội bóng xứ Tango thua 0-3 trước Croatia.

Argentina sẽ đứng đầu bảng C nếu thắng Ba Lan trong khi Ả Rập Saudi Arabia không thể đánh bại Mexico với tỷ số cách biệt lớn hơn đội bóng của HLV Scaloni. Một trận hòa có thể đủ giúp Messi và các đồng đội đi tiếp ở vị trí thứ hai bảng C nếu Saudi Arabia không thắng Mexico.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Thật đau đớn nếu ​​Argentina bị loại ở vòng bảng trong kỳ World Cup cuối của Messi’