Cái nghề đá phạt đền 11m, một là anh sút được, hai là thủ môn được. Không có hòa. Messi đã sút, và thủ thành có cái tên rất khó viết là Szczesny đã đẩy được.

Messi thua Szczesny, nhưng cả hai đều được

Nhà thơ Thanh Thảo | 01/12/2022, 08:42

Cái nghề đá phạt đền 11m, một là anh sút được, hai là thủ môn được. Không có hòa. Messi đã sút, và thủ thành có cái tên rất khó viết là Szczesny đã đẩy được.

Nhưng không thắng phạt đền, thì Argentina lại thắng bằng hai cú sút thẳng, cực hiểm hóc, thành bàn. Chỉ có điều, Messi vẫn chưa có bàn thắng thứ 9 để bằng với huyền thoại Maradona. Nhưng không sao, rồi Messi lại sẽ ghi bàn. Vì với hai bàn thắng thật đẹp của đồng đội Messi mà thủ môn Ba Lan dù tên khó viết nhưng cũng không đỡ nổi, Argentina dẫn 2-0 trong khi Ba Lan lại phải dồn lực lượng về chơi phòng ngự thật dễ thương, thật nhẹ nhàng, cố gắng hết sức tránh bị thẻ vàng. Vì, Ba Lan chỉ ít hơn Mexico có... 2 thẻ vàng, trong khi Mexico đang dẫn Ả Rập Saudi 2-0. Đây là hai trận đấu song song mà ai ít thẻ vàng hơn thì thắng. Lạ vậy đó. Mãi tới khi Ả Rập Saudi ghi bàn vào lưới Mexico, tỉ số là 2-1 nghiêng về Mexico, Ba Lan mới thở đánh phào, nhẹ nhõm.

Vào rồi. Dù đứng sau Argentina.

Cách tính điểm bằng các chỉ số phụ do FIFA đặt ra, theo tôi, rất hay. Nó khiến có khi trận đấu mà ai ít thẻ vàng hơn thì thắng, nó còn hồi hộp hơn cả trận đấu chính, trong khi các chỉ số khác đều bằng nhau. Ba Lan với Mexico đã rơi vào hoàn cảnh rất… hoàn cảnh như vậy. Nhìn đội Ba Lan chơi khá rón rén với Argentina, trong khi mình đang thua 0-2, vừa buồn cười vừa thương cảm.

Trong hoàn cảnh ấy thì siêu sao Lewandowski cũng đành đi bộ, đành không sút được quả nào trúng đích, đành chịu thua Messi, chỉ mong sao thắng được Mexico nhờ ít hơn họ thẻ vàng. Đã thế, vào vòng trong lại phải gặp Pháp, một ứng cử viên vô địch. Trong khi Messi và đồng đội chỉ phải gặp Úc, nhẹ hơn nhiều.

Phải nói, trận gặp Ba Lan là trận đấu hay nhất của Argentina ở vòng bảng. Cách chơi uyển chuyển, kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật cá nhân, những đường chuyền đúng địa chỉ, và cách chiếm lĩnh khoảng trống của cầu thủ. Không chỉ Messi là thiên tài của lối chơi này, mà Di Maria cũng là thiên tài của lối chơi nghệ thuật ấy. Nó khiến cách đá của Argentina nhẹ hẳn, đẹp hẳn, và cũng hiệu quả hẳn.

Mong đội bóng của Messi qua được vòng 1/8, và vào thật sâu với lối chơi đậm chất nghệ thuật này. Còn Ba Lan, thật lòng tôi cầu mong họ vào được vòng trong, dù phải đi cửa phụ. Vì thủ môn của họ hay quá. Nhìn cách anh ấy làm chủ khung thành với những đường bay, những cú đấm bóng, cứu bóng điệu nghệ, thật xúc cảm. Thủ môn Szczesny xứng đáng là một thủ môn-nghệ sĩ. Còn nhớ, ngày trước, đội tuyển Ba Lan nổi tiếng vì lối chơi bóng đẹp mắt, tài hoa, rất có phong thái “quí tộc Ba Lan”. Mong lần này Ba Lan đi xa hơn, và cố gắng tự chủ được số phận của mình, đừng phải thi dấu “ít thẻ vàng hơn thì thắng”, nó mỏi mệt lắm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi thua Szczesny, nhưng cả hai đều được