Khoai tây là món ăn bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên có tác dụng làm đẹp da và đặc biệt là trị nám da hiệu quả!

Khoai tây làm mờ nám da hiệu quả

La Hường | 18/07/2016, 04:52

Khoai tây là món ăn bổ dưỡng, chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên có tác dụng làm đẹp da và đặc biệt là trị nám da hiệu quả!

Vitamin C, B6, chất xơ và kali có trong khoai tây giúp sản xuất collagen mang đến cho bạn làn da tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa và giảm vết nám đáng kể trên da.

Có nhiều các kết hợp với những loại thực phẩm khác để đạt hiệu quả cao trong quá trình trị nám gia, cùng tham khảo nhé!

Khoai tây và sữa tươi, sữa chua

Nghiền nát 1 củ khoai tây đã luộc kỹ với sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Sauk hi vệ sinh sạch da với nước ấm, dùng hỗn hợp này thoa đều lên da. Để thư giãn trong 15-20 phút rửa lại bằng nước lạnh. Trong sữa tươi và sữa chua có chứa thành phần axit lactic, vitamin rất tốt cho da. Sử dụng từ 2-3 lần/tuần.

Khoai tây với lòng đỏ trứng gà

Chất béo và protein, vitamin có trong trứng gà giúp làn da mềm mại, mịn màng, vì vậy, trứng gà được nhiều chị em phụ nữ dùng làm đẹp cho da. Lấy phần lòng đỏ trứng gà ta, trộn cùng bột khoai tây để có được hỗn hợp hơi sệt. Dùng đắp đều lên mặt và để khô cho thấm vào da. Đây cũng là cách để lột mụn cám mà không gây tổn thương cho da. Sau khi đắp lên mặt 1 lớp mỏng, dùng mặt nạ giấy phủ lên đợi khô hẳn gỡ nhẹ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ theo hỗn hợp khoai tây, lòng đỏ trứng ra ngoài.

Khoai tây với dầu ôliu

Dầu ôliu chứa hàm lượng vitamin E, vitamin A cao giúp tăng cường độ ẩm cho làn da. Sự kết hợp giữa khoai tây và dầu ôliu giúp trị nám rất tốt cho da. Dùng 1 muỗng cà phê dầu ôliu hòa cùng bột khoai tây sao cho cân bằng giữa hai loại để tránh quá lỏng hay quá sệt. Dùng đắp lên mặt trước khi đi ngủ. Rửa lại bằng nước sạch và đừng quên kiểm tra những vết nám trên da, chúng sẽ mờ đi theo thời gian.

Lưu ý: Tránh dùng khoai tây mọc mầm. Vì độc tố trong mầm khoai tây không tốt cho da. Tốt nhất nên sử dụng loại khoai mới thu hoạch, còn tươi nguyên để mang lại hiệu quả cao nhất cho da.

Công thức đắp mặt bằng khoai tây, bạn có thể làm 1 lần dùng cho nhiều lần. Trữ đông trong tủ lạnh để tránh bị ôi, thiu.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoai tây làm mờ nám da hiệu quả