Chuối là loại trái cây quen thuộc với mọi người. Là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt nhẹ, thơm. Và càng ngạc nhiên hơn khi bạn biết chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lý do nên ăn chuối mỗi ngày

La Hường | 17/07/2016, 20:39

Chuối là loại trái cây quen thuộc với mọi người. Là món ăn được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt nhẹ, thơm. Và càng ngạc nhiên hơn khi bạn biết chuối mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp cân bằng tâm lý

Thật bất ngờ khi chuối có tác dụng giúp bạn cân bằng tâm trạng, tránh được những cảm xúc bi quan, buồn phiền dẫn đến trầm cảm. Trong chuối chứa serotonin – chất khiến cơ thể bạn cảm thấy hưng phấn, vui vẻ và lạc quan hơn.

Các chuyên gia khuyên những người thường xuyên stress, bị xúc động mạnh hãy ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp họ cân bằng tâm trạng hữu hiệu. Ngoài ra, hội chứng khó chịu khi thức dậy của bà bầu cũng được giải tỏa khi ăn chuối mỗi ngày.

Giảm cân, đẹp da

Chuối luôn có mặt trong thực đơn giảm cân bởi nó rất có tác dụng cho việc này. Tại Nhật, giảm cân bằng chuối trở nên quá quen thuộc và được phổ biến rộng rãi bởi hiệu quả và tính an toàn của nó. Nhiều người cũng đã áp dụng thành công cách giảm cân từ việc ăn 1 trái chuối trước bữa ăn chính. Chất xơ và ít calo trong chuối còn có tác dụng tránh béo phì ở những người nặng cân.

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da hồng hào, sáng mịn nên được chị em chăm sóc sắc đẹp.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Đối với những người thường xuyên tiệc tùng, ăn uống nhiều, chuối chính là “ân nhân” giúp hệ tiêu hóa giải quyết những khó khăn trong quá hình hoạt động. Chuối chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp trung hòa lượng acid dư trong dạ dày. Dưỡng chất trong chuối còn có tác dụng nuôi dưỡng tế bào thành ruột, chống lại vi khuẩn gây loét dạ dày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ cần ăn 1 trái chuối sau bữa ăn quá chén sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng hơn.

Tốt cho cơ

Chính vì vậy chuối trở thành món ăn không thể thiếu với những vận động viên thể thao, hoặc những người thường hoạt động thể chất. Chỉ cần 1 trái chuối mang lại cho bạn năng lượng để tập luyện, đồng thời chuối có chứa các loại đường fructozo, glucozo… có khả năng sinh ra năng lượng, giúp ích trong quá hình hình thành cơ, hạn chế tích tụ mỡ ở vùng bụng, cánh tay…

Lưu ý: Không nên ăn chuối vào buổi sáng, khi bao tử rỗng. Vì trong chuối có hàm lượng magie cao gây mất cân bằng tim mạch. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào trong chuối nếu đưa vào cơ thể khi đói cũng dễ dẫn đến đau dạ dày.

Thu Thủy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do nên ăn chuối mỗi ngày