Có rất nhiều nguyên nhân khiến hôn nhân rạn nứt, trong đó có những nguyên nhân lãng xẹt không ai ngờ tới. Vì vậy, hãy thay đổi khi còn kịp thời bạn nhé!

Bỏ thói quen này trước khi đi ngủ sẽ giúp hôn nhân bền chặt

La Hường | 17/07/2016, 17:47

Có rất nhiều nguyên nhân khiến hôn nhân rạn nứt, trong đó có những nguyên nhân lãng xẹt không ai ngờ tới. Vì vậy, hãy thay đổi khi còn kịp thời bạn nhé!

Tám chuyện với bạn bè

Nguyên do này thường rơi vào phái nữ. Thói quen “nấu cháo điện thoại” với bạn thân trở thành niềm vui mỗi ngày, nhất là ở thời đại gọi điện thoại qua mạng không tốn tiền như ngày nay. Vì vậy mà trước khi đi ngủ bạn nhấc điện thoại lên gọi ít nhất là 1 tiếng. Có khi buông điện thoại khi ông xã đã chìm vào giấc ngủ từ bao giờ.

Điều này không có gì để lên án, cuộc sống luôn cần những người bạn để có thể nói với nhau đủ thứ chuyện nhưng khi đã có chồng, bạn cần ý tứ hơn. Có thể gọi cho bạn thân vào 1 thời điểm khác thích hợp để không ảnh hưởng đến không gian riêng của hai vợ chồng.

Vào phòng ngủ hãy rời khỏi điện thoại, mạng internet

Rất nhiều tổ ấm cứ lạnh dần mà cả hai không hiểu nguyên do từ đâu. Sự phát triển công nghệ là một trong những nguyên nhân khiến hôn nhân nhạt nhẽo dần đi. Mỗi người đều tìm được niềm vui riêng từ internet, điện thoại thông minh. Dần hình thành thói quen ôm điện thoại cho đến khi chìm hẳn vào giấc ngủ và cảm thấy điều đó là bình thường bởi bạn không ngoại tình, không ăn chơi, không tệ nạn… Cho đến một ngày hôn nhân rạn nứt mới ngỡ ngàng!

Phòng ngủ còn là không gian để vợ chồng trò chuyện, chia sẻ trước khi chìm vào giấc ngủ. Những niềm vui, nỗi buồn trong 1 ngày được chia sẻ giúp vợ chồng hiểu nhau hơn. Vì vậy đừng để “kẻ thứ 3” này chen vào không gian riêng tư của bạn. Hãy đưa ra nguyên tắc cho cả hai: bỏ điện thoại ngoài phòng ngủ hoặc ngắt nguồn.


Dành thời gian cho nhau nhiều hơn để tổ ấm luôn ấm

Dọn dẹp phòng ngủ

Không gian riêng trong phòng ngủ của hai vợ chồng phải luôn sạch sẽ, thơm tho. Nên có một mùi hương dễ chịu mà cả hai cùng thích. Thỉnh thoảng có thể trang trí thêm bình hoa, nến thơm hay tinh dầu để tạo cảm giác ấm cúng và có bàn tay chăm sóc của bạn.

Tuyệt đối tránh quần áo bừa bộn, giấy tờ, đồ đạc ngổn ngang trong phòng ngủ. Hãy dành ra một chút thời gian để quan tâm đến góc nhỏ này, đó cũng là thông điệp mà bạn muốn nửa kia nhận được: sự ấm áp, quan tâm và yêu thương nhau.

Giữ cơ thể sạch sẽ

Bạn đừng xem thường điều này. Giữ cơ thể sạch sẽ cũng là để giữ gìn hạnh phúc gối chăn của vợ chồng. Đàn ông đừng quá qua loa với suy nghĩ “vợ mình việc gì phải chải chuốt”? Phụ nữ cũng không nên quá xuề xòa. Các nàng, chàng sẽ ngán ngẩm nếu cơ thể bạn có một mùi khó chịu, luộm thuộm. Đừng để bữa tiệc gối chăn trở thành nỗi chịu đựng của nhau bạn nhé!

Hà Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ thói quen này trước khi đi ngủ sẽ giúp hôn nhân bền chặt