Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng đã, đang và chuẩn bị xét nghiệm COVID-19 với tất cả người đi qua vùng dịch Đà Nẵng.

Khoảng 31.000 người trở về Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng từ Đà Nẵng

29/07/2020, 14:45

Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng đã, đang và chuẩn bị xét nghiệm COVID-19 với tất cả người đi qua vùng dịch Đà Nẵng.

View this post on Instagram

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on Jul 29, 2020 at 12:43am PDT

Theo thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 15.000 – 20.000 trở về Hà Nội từ Đà Nẵng. Hà Nội lên kế hoạch xét nghiệm tất cả người đi qua vùng dịch Đà Nẵng mới trở về thủ đô.

Ở TP.HCM có hơn 6.000 trở về từ Đà Nẵng và đã xét nghiệm được một nửa.

Hải Phòng có khoảng 5.000 người từ trở về Đà Nẵng và đã tổ chức xét nghiệm. Trong đó có 16 người có biểu hiện ho, sốt, nhưng qua xét nghiệm đã âm tính với SARS-CoV-2. Đến nay, Hải Phòng đã cắt đường bay với Đà Nẵng.

Sau khi phát hiện 2 người mắc COVID-19, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện giãn cách xã hội ở mức cao nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các tỉnh thành tuyệt đối không chủ quan với dịch COVID-19, đánh giá dịch lần này khác trước đây, chỉ trong thời gian ngắn 7 địa phương có 27 ca lây nhiễm, kể cả các thành phố lớn, lây trong cộng đồng nhiều ngày chưa tìm được F0.

“Bộ Y tế và các địa phương phải thực hiện nghiêm lời kêu gọi phòng chống dịch của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chỉ đạo của Thủ tướng. Bí thư, Chủ tịch của các địa phương phải ra tay, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, người dân cần tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đã phổ biến”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng yêu cầu tất cả các tỉnh thành phải đảm bảo đủ năng lực, phương tiện y tế và sinh phẩm xét nghiệm, đẩy mạnh truy vết F1 và cách ly kịp thời, đề nghị Bộ Quốc phòng đảm bảo hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cách ly và Bộ Y tế tăng cường nguồn lực cho các địa phương xét nghiệm những người đi qua các vùng dịch ở Đà Nẵng.

Ngoài ra, Thủ tướng giao Thừa Thiên Huế, Quảng Nam hỗ trợ Đà Nẵng điều trị bệnh nhân COVID-19, tùy tình dịch bệnh mà chính quyền các địa phương thực hiện cách ly hay giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc 19, từng địa phương phải có kịch bản ứng phó như giai đoạn đầu dịch vào Việt Nam.

Hiện Quảng Nam - Đà Nẵng đã có đến 20 khu vực có sự lây nhiễm COVID-19.

Lúc 6 giờ ngày 29.7, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã có thêm 8 ca bệnh dương tính với COVID-19 ở Đà Nẵng. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận tổng cộng 446 ca bệnh, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Riêng Đà Nẵng có 26 ca bệnh COVID-19 đang được điều trị, trước đó 6 ca đã khỏi bệnh.

Hiện Quảng Nam có 3 ca bệnh COVID-19 đang được điều trị, còn 5 ca trước đó đã khỏi bệnh.

Nhân Hoàng (video: VTV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảng 31.000 người trở về Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng từ Đà Nẵng