Chuyến xe chở 39 cựu học sinh cùng khóa 1987-1990 Trường cấp 3 TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình họp lớp sau 30 năm ngày ra trường đã gặp tai nạn trên đường đi du lịch. Trước khi xe khách bị lật rồi va vào vách núi khiến 15 người thiệt mạng và 21 bị thương, cả đoàn còn vui vẻ ca hát.

Clip đoàn đi họp lớp vui vẻ ca hát trước khi xe khách lật làm 15 người chết, 21 bị thương

27/07/2020, 08:14

Chuyến xe chở 39 cựu học sinh cùng khóa 1987-1990 Trường cấp 3 TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình họp lớp sau 30 năm ngày ra trường đã gặp tai nạn trên đường đi du lịch. Trước khi xe khách bị lật rồi va vào vách núi khiến 15 người thiệt mạng và 21 bị thương, cả đoàn còn vui vẻ ca hát.

Một người trong đoàn đã phát trực tiếp cảnh này trên Facebook cá nhân. Hầu như ai trong clip cũng nở nụ cười tươi. Thế mà sau khoảnh khắc vui vẻ bên nhau không lâu, tai nạn ập đến khiến họ phải âm dương chia lìa hoặc nhập viện với thương tích trên mình.

Khoảnh khắc những người bạn cũ vui vẻ ca hát trước khi tai nạn thương tâm xảy ra.

Khoảng 10 giờ sáng 26.7, tại đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Xe khách biển số 73B – 009.25 do tài xế Hoàng Trung Toán (27 tuổi, trú phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) điều khiển chở theo 40 hành khách đã bị lật va vào núi, khiến 9 người tử vong tại chỗ và 21 người bị thương. Số nạn nhân tử vong sau đó lên 15 người.

Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là nơi có 27 người được đưa về đây cấp cứu.

Tại Khoa Cấp cứu nơi đây, không khí tang thương bao trùm khi có thêm 6 bệnh nhân khi được đưa về đã tử vong. 21 người còn lại bị thương.

May mắn sống sót và bị thương nhẹ hơn các bạn học, anh Đặng Ngọc Hùng (sinh năm 1972, quê TP Đồng Hới) kể: “Tôi đang sinh sống và làm việc ở TP.HCM. Ngay khi nghe tin hội lớp, tôi đã thu xếp công việc để về quê gặp mặt bạn bè sau 30 năm xa cách.

Lớp tôi có 47 người, nhưng chỉ có 39 người về tham dự được. Để chuẩn bị cho buổi hội lớp này, ban liên lạc đã lên kế hoạch chuẩn bị từ cách đây hơn 1 tháng. Ai cũng háo hức chờ đến ngày về gặp mặt bạn bè.

Dọc đường, đoàn có dừng nghỉ ở đồi thông chụp ảnh, sau đó đi tiếp. Đi được một đoạn thì tôi cảm thấy xe có hiện tượng văng bên này, văng bên kia.

Nó giống như xe xuống dốc, toàn bộ trọng lượng xe dồn về phía dưới nên tài xế đã rà phanh để chạy từ từ. Thế nhưng, phanh 1 bên ăn còn 1 bên không ăn nên xe cứ văng bên này sang bên kia cho đến khi đến cầu thì lao vào hộ lan trước khi lật nghiêng”.

Theo kế hoạch, đoàn đi từ Đồng Hới lên Công viên OZO rồi vòng về động Phong Nha tham quan, song chưa tới đích thì xe khách gặp nạn.

Cũng bị thương trong vụ vụ trên, chị Phan Thị Hoàng Anh (sinh năm 1972, trú TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) kể: “Lúc lên xe thì tôi bị say xe. Cố nằm nhắm nghiền mắt, khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm bệnh viện với nhiều chấn thương trên cơ thể. Nghe mọi người nói lại thì tôi may mắn bị lọt vào giữa hàng ghế nên thoát nạn”.

“Giờ nghe tin có nhiều bạn mất sau tai nạn mà tôi không dám tin đó là sự thật. Mới đây thôi mọi người còn tíu tít với nhau, bàn kế hoạch rôm rả. Vậy mà...”, chị Hoàng Anh bàng hoàng nhớ lại.

Hiện trường vụ xe khách 73B-009.25​ bị lật

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trên xe khách biển số 73B-009.25 chở theo 40 hành khách, gặp nạn ở đoạn đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Các dữ liệu trên hệ thống giám sát hành trình của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho thấy lúc xảy ra tai nạn, xe khách di chuyển với vận tốc khoảng từ 13-32km/h, các hành khách đi trên xe không thắt dây an toàn.

Đoạn đường này rất hiểm trở với các khúc cua gấp. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn được nghi do tài xế ôm cua gấp khiến xe không may bị lật.

Tài xế Hoàng Trung Toán may mắn thoát nạn và đang được điều trị tại bệnh viện với chẩn đoán gãy chân. Chiếc xe khách 73B-009.25 được xác định của Công ty TNHH Hoàng Thành Hoài (TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình, cho rằng xe khách 45 chỗ thuộc sở hữu của cá nhân ông Hoàng Trung Toản nhưng lại đưa vào sử dụng cho Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài nên đó là hình thức trốn thuế. Thời gian tới Sở Giao thông sẽ kiểm tra về hoạt động kinh doanh vận tải của công ty này.

Theo ông Phạm Quang Hải, công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài cung cấp tài xế Hoàng Trung Toản có bằng E, nhưng qua kiểm tra trên hệ thống thì người này mới có bằng B2.

"Theo quy định thì điều khiển xe 45 chỗ phải có bằng E, về việc này chúng tôi sẽ kiểm tra lại", ông Hải cho biết thêm.

Ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chỉ đạo các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ tai nạn, thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời nhanh chóng điều tra xác minh nguyên nhân vụ tai nạn.

Nhân Hoàng (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip đoàn đi họp lớp vui vẻ ca hát trước khi xe khách lật làm 15 người chết, 21 bị thương